Thứ bảy, 04/02/2023, 06:00 (GMT+7)

Máy giặt sấy là gì? Những ai nên mua máy giặt sấy?

(Tiếp thị gia đình) - "Có nên mua máy giặt sấy hay không?" là câu hỏi của rất nhiều người tiêu dùng,vào thời điểm mùa nồm đang diễn ra ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Bài viết dưới dây của Tiếp thị và Gia đình sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi trên.

Máy giặt sấy là gì?

Hiểu một cách đơn giản,máy giặt sấy là sự kết hợp của máy giặt thông thường và máy sấy quần áo.

Máy giặt sấy bao gồm tất cả các tính năng, chương trình và chế độ của máy giặt và máy sấy từ trung bình đến cao cấp. So với máy giặt và máy sấy thông thường, máy giặt sấy có điểm cộng là có thể giúp rút ngắn công đoạn và thời gian phơi quần áo.

Có mấy loại máy giặt sấy?

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng sản phẩm giặt sấy khác nhau, được phân biệt thành 2 loại: máy giặt sấy thông hơi (Venting) và máy giặt sấy ngưng tụ (Condensing). Loại giặt sấy thông hơi cần có hệ thống thông khí riêng, phòng giặt cần được thông thoáng vì khi hoạt động máy sẽ phát ra hơi nóng. Ngược lại, với loại ngưng tụ, khi sấy, hơi nước bốc lên từ quần áo sẽ được ngưng tụ trong khay và khi đầy, cụ chỉ cần thực hiện thao tác tháo ra và đổ đi để làm sạch khay.

Lợi ích khi sử dụng máy giặt sấy

Tiết kiệm không gian cho gia đình:

Chiếm ½ diện tích so với máy giặt và máy sấy thông thường, phù hợp với những diện tích sống nhỏ, không có không gian phơi đồ như: nhà trọ, chung cư,...

Tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng: 

Máy giặt sấy có chức năng giặt hoặc sấy độc lập vô cùng tiện lợi. Với máy giặt sấy, sau khi hoàn thành chương trình, người dùng chỉ cần lấy áo quần ra khỏi lồng giặt, cẩn thận hơn thì phơi khô một lúc là có thể cất đồ vào tủ.

may giat say - tiepthivagiadinh
Bạn có thể tiết kiệm thời gian đáng kể nhờ máy giặt sấy

Trợ thủ đắc lực trong những ngày thời tiết xấu:

Vào những ngày mưa bão, quần áo lâu khô và có mùi ẩm mốc, vừa gây khó chịu, vừa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì thế, máy giặt sấy là trợ thủ đắc lực trong những ngày thời tiết thất thường, đặc biệt vào mùa mưa ở miền Nam cũng như mùa đông, mùa xuân ở miền Bắc.

may giat say - tiepthivagiadinh2
Nỗi ám ảnh quần áo ẩm mốc vào những ngày nồm.

Tiết kiệm chi phí:

Chi phí mua và vận hành của một chiếc máy giặt sấy gần tương đương với một máy giặt cửa trước và máy sấy quần áo riêng biệt. Song, chúng có hiệu suất giặt tương đương với một thiết bị máy giặt thông thường.

Tăng tuổi thọ cho quần áo:

Quần áo tránh được các tia UV của mặt trời, giúp quần áo bền màu hơn, tránh tình trạng phai màu. Đặc biệt, một số loại máy giặt sấy có tích hợp thêm chức năng sấy diệt khuẩn, có thể ngăn chặn tới 99% các chất gây dị ứng như bọ ve, phấn hoa, lông động vật, giúp diệt sạch vi khuẩn cho quần áo, bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe gia đình, nhất là trẻ nhỏ.

may giat say - tiepthivagiadinh3
Máy giặt sấy giúp bảo vệ độ bền của quần áo.

Hạn chế của máy giặt sấy

Tuy được coi là trợ thủ đắc lực cho các gia đình bận rộn, máy giặt sấy vẫn tồn tại một số “điểm trừ”. Dưới đây là một số hạn chế của sản phẩm này giúp bạn có thể cân nhắc trước khi mua!

Máy giặt sấy tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với máy giặt thông thường:

Nếu như một máy giặt trung bình tiêu tốn khoảng 500W/h thì với chiếc máy giặt có chức năng sấy lại tiêu tốn trung bình khoảng 2200W/h. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng vì máy giặt sấy giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức. Ngoài ra, hiện nay một số dòng máy được áp dụng công nghệ Inverter tiên tiến giúp giảm được lượng điện tiêu thụ tới 30%, giúp bạn không cần phải lo quá nhiều về tiền điện.

may giat say - tiepthivagiadinh4
Máy giặt sấy tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với một chiếc máy giặt độc lập.

Thời gian cho một lần giặt sấy lâu hơn so với giặt thường:

Song, các công việc này đều diễn ra theo quy trình tự động, bạn cũng không phải tốn sức, tốn thời gian để chờ đợi cho việc phơi phóng và phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.

Giới hạn chất liệu vải:

Có một số chất liệu quần áo không nên sử dụng cho máy giặt sấy, nhất là chất liệu thun.

Giá thành cao hơn máy giặt thường:

Giá thấp nhất của một chiếc máy giặt sấy rơi vào khoảng hơn 10 triệu đồng/máy. Tuy vậy, so với việc phải mua riêng hai loại máy là máy giặt và máy sấy quần áo thì mức giá này cũng được coi là phù hợp.

may giat say - tiepthivagiadinh5
Nhiều gia đình băn khoăn việc mua máy giặt sấy vì chi phí đầu tư lớn.

Kích thước của máy giặt sấy phổ biến hiện nay

Dưới đây là bảng tổng quan về kích thước các dòng máy giặt sấy trên thị trường hiện nay. Kích thước này được lấy từ các thương hiệu uy tín như Samsung, LG, Electrolux,... và các thông số có phần sai số không đáng kể.

Khối lượng giặt

Kích thước

Loại máy

Dưới 8 kg

  • Cao: 185 - 196 cm

  • Ngang: 44.5 - 60 cm

  • Sâu: 59.6 - 61.5 cm

Tủ chăm sóc quần áo thông minh

Từ 8 - 9 kg

  • Cao: 85 cm

  • Ngang: 60 cm

  • Sâu: 57.5 - 64 cm

Lồng ngang

Từ 9.5 - 10 kg

  • Cao: 85 cm

  • Ngang: 60 cm

  • Sâu: 65 cm

Lồng ngang

Trên 10 kg

  • Cao: 85 - 98.4 cm

  • Ngang: 59.3 - 68.6 cm

  • Sâu: 62 - 79.6 cm

Lồng ngang

Các tính năng và công nghệ nổi bật trên máy giặt sấy

Công nghệ tiết kiệm điện

Để giúp người dùng hạn chế tiêu thụ điện năng, hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất trang bị công nghệ Inverter trên các mẫu máy giặt sấy cao cấp. Công nghệ này giúp cho các gia đình không cần phải băn khoăn quá nhiều đến chi phí vận hành của chiếc máy giặt sấy. Không những thế, máy giặt sấy Inverter còn hoạt động bền bỉ, êm ái và không tạo ra tiếng ồn gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. 

Công nghệ sấy khô

Trên thị trường có 3 công nghệ sấy khô phổ biến như sau:

  • Sấy thông hơi: Đốt nóng thanh điện trở để tạo ra không khí nóng. Đồng thời, quạt gió sẽ thổi liên tục khí nóng trong buồng sấy và hơi nước tích tụ bên trong buồng sấy sẽ theo khí nóng bốc hơi ra ngoài môi trường.

  • Sấy ngưng tụ: Hơi nước được ngưng tụ từ quần áo ướt và giữ lại hơi nước khi sấy nên nước khi ngưng tụ sẽ chảy xuống hộp chứa.

  • Sấy bơm nhiệt: Sử dụng máy nén có khí gas trong môi trường áp suất cao để tạo ra luồng khí nóng giúp sấy khô quần áo.

Công nghệ giặt hơi nước

Máy giặt sấy trang bị công nghệ giặt hơi nước giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, cho lồng sạch luôn sạch sẽ, không mùi, an toàn sử dụng, góp phần bảo vệ sức khỏe gia đình bạn tốt hơn.

Ngoài ra, công nghệ này còn loại bỏ vi khuẩn giúp quần áo không chỉ sạch thơm mà còn an toàn khi mặc, tránh các kích ứng da do vi khuẩn, bảo vệ làn da trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ hay người có da dễ kích ứng.

Tính năng khóa trẻ em

Trên máy giặt sấy có chức năng khóa trẻ em với nhiệm vụ vô hiệu hóa bảng điều khiển của máy giặt. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng không thể đặt thêm bất cứ chương trình nào cho máy giặt sấy dù có chạm vào bảng điều khiển. Vậy nên, các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm khi máy giặt sấy đang hoạt động mà con em mình vẫn thỏa thích vui chơi trong không gian xung quanh nhà.

may giat say - tiepthivagiadinh6
Tính năng khóa trẻ em vô cùng tiện lợi.

Tính năng thêm đồ khi đang giặt

Tính năng này cho phép người dùng có thể thêm quần áo dễ dàng ngay cả khi máy giặt sấy đang hoạt động. Đồng thời, bạn cũng có thể thêm nước giặt hay nước xả vải nếu muốn. Bạn không cần phải giặt nhiều lần hay đợi hết chu trình giặt trong trường hợp giặt sót quần áo hay quên thêm nước xả vải. 

Lưu ý khi chọn mua máy giặt sấy

Dưới đây là một vài lưu ý cho bạn trước khi quyết định mua máy giặt sấy:

- Trước hết, số tiền bỏ ra để mua một chiếc máy giặt sấy không hề nhỏ. Vậy nên, hãy suy nghĩ thật kĩ xem gia đình bạn có đủ kinh tế để mua máy giặt sấy hay không.

- Nếu đã quyết định mua, bạn nên chọn loại máy có công suất thích hợp cho gia đình mình. Chọn mua dựa theo số lượng người trong gia đình và nhu cầu sử dụng( dùng cho gia đình hay với mục đích kinh doanh).

- Chọn thương hiệu uy tín trên thị trường, có thời gian chính sách bảo hành lâu dài. 

- Chọn các siêu thị điện máy lớn, có uy tín để được hưởng dịch vụ tốt nhất.

Top 3 máy giặt sấy đáng mua nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều thương hiệu đưa ra dòng máy giặt này phục vụ cho nhu cầu của người dùng trên thị trường như: máy giặt sấy Samsung, LG, Electrolux,… Mỗi thương hiệu sở hữu những ưu thế riêng, song tựu trung lại đều hướng tới lợi ích cao cho người sử dụng.

  • Máy giặt sấy khô ELECTROLUX INVERTER 8 KG EWW8025DGWA
    may giat say - tiepthivagiadinh7
    Máy giặt sấy khô Electrolux.
  • Máy giặt sấy khô AQUA AQD-DH1050C N

    may giat say - tiepthivagiadinh7
    Máy giặt sấy khô Aqua.
  • Máy giặt sấy LG Inverter 9 Kg FV1409G4V

    may giat say - tiepthivagiadinh8
    Máy giặt sấy LG Inverter.
Cùng chuyên mục