Thứ tư, 22/03/2023, 13:52 (GMT+7)

Mai Tài Phến vào vai Võ Tòng trong "Đất rừng phương Nam"

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mai Tài Phến vào vai Võ Tòng - nhân vật kinh điển trong phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" của đạo diễn Quang Dũng.

Mới đây, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã xác nhận Mai Tài Phến tham gia dự án điện ảnh kinh phí 40 tỷ đồng, chuyển thể từ nguyên tác cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi.

"Nhân vật Võ Tòng trong Đất phương Nam - phiên bản truyền hình năm 1997 - đã quá ấn tượng, nhưng tôi nghĩ người xem có thể sẽ bất ngờ với diễn xuất Mai Tài Phến trong phim này - không giống những gì khán giả đã biết về anh", đạo diễn nói.

Mai Tài Phến vào vai Võ Tòng trong
Mai Tài Phến vào vai Võ Tòng trong "Đất rừng phương Nam"

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đã có nhiều người casting cho vai diện này nhưng không phù hợp. Khi vô tình thấy bức ảnh của Mai Tài Phến, anh đã mời lên casting và sau đó quyết định chọn. Nhân vật Võ Tòng là tuyến vai thứ chính, dự kiến không chỉ xuất hiện trong phần một mà còn nhiều "đất" diễn hơn ở phần hai với mối tình cùng Út Trong.

Nhân vật Võ Tòng trong bản truyền hình năm 1997 do diễn viên Lê Quang thủ vai.  Nhân vật này trở thành hình tượng đẹp trong ký ức nhiều thế hệ khán giả, bên cạnh các nhân vật khác như bé An (Hùng Thuận), thằng Cò (Phùng Ngọc), ông Ba bắt rắn (Mạnh Dung), bác Ba Phi (nhà văn Mạc Can).

Đạo diễn Quang Dũng giữ lại tên phim giống tiểu thuyết gốc, thay vì lược mất chữ "rừng" như bản truyền hình Đất phương Nam năm 1997.

Mai Tài Phến vào vai Võ Tòng trong
Bối cảnh phim "Đất rừng phương Nam" ở rừng tràm Trà Sư, An Giang

Mai Tài Phến 32 tuổi, quê Bạc Liêu, sinh ra trong gia đình có bố mẹ làm nghề kinh doanh. Diễn viên tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM năm 2016, làm tự do. Năm 2017, Mai Tài Phến đoạt quán quân Gương mặt điện ảnh. Anh được công chúng chú ý nhiều khi tham gia diễn xuất trong MV Em gái mưa của Hương Tràm, MV Đừng hỏi em của Mỹ Tâm. Năm 2019, Mai Tài Phến có vai chính điện ảnh đầu tay trong Chị trợ lý của anh, đóng cặp Mỹ Tâm. Năm 2022, anh đóng chính trong web-drama Bình Báo - phim anh đạo diễn lẫn biên kịch.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục