Thứ năm, 02/03/2023, 09:33 (GMT+7)

Mách bạn những cách làm đẹp với trà hoa cúc

PV - t/h (Theo Ellle, Gia đình-SKĐS, Lanacosmestic)

Trà hoa cúc ngoài công dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan… còn rất có ích trong việc làm đẹp. Hãy xem những cách làm đẹp với trà hoa cúc mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà nhé!

Trà hoa cúc có những công dụng gì?

Hoa cúc có thành phần chủ yếu là ademine, choline, stachydine chrysanthen vitamin B1, acacetin, coptiside I, chrysandiol, chrysartemin A, Bchorlochrymorin. Ngoài ra, hoa cúc còn chứa tinh dầu, flavonoid, vitamin A, E là những chất có khả năng chống oxy hóa cực kỳ cao.

tra hoa cuc Tiepthigiadinh H1
Trà hoa cúc rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp.

Trà hoa cúc có tác dụng phòng chữa nhiều bệnh, giàm đau đầu, giải khát, an thần, trị bệnh, chống kích ứng, chống viêm và chống vi khuẩn... Nước trà pha có hương thơm tinh tế, nhẹ nhàng và hương vị ấm áp, dễ chịu. Từ xa xưa trà hoa cúc được coi là thảo dược quý, ngoài phòng, chữa bệnh còn có công dụng làm đẹp, thanh nhiệt, giải độc, mát gan, mát gan và làm sáng mắt, đẹp da…

Những cách làm đẹp với trà hoa cúc

Giảm quầng thâm mắt

Bạn không nên bỏ đi các túi trà hoa cúc hay các loại trà khác nói chung sau khi sử dụng. Thay vào đó, hãy tận dụng những túi trà đã sử dụng này để đắp dưới mắt (tốt hơn là đắp lên mắt ngay sau khi massage mắt). Cách này giúp loại bỏ quầng thâm mắt và giảm bọng mắt rất hiệu quả.

Trị gàu

Trà hoa cúc có khả năng loại bỏ và ngăn ngừa gàu tái phát, làm dịu kích ứng da đầu cũng như cải thiện tình trạng của da đầu và tóc. Rất đơn giản, bạn có thể dùng nước trà hoa cúc ấm như nước gội đầu cuối, vừa trị gàu vừa để lại mùi hương thoang thoảng trên mái tóc.

Dưỡng trắng da

Trà hoa cúc giảm nếp nhăn, làm mềm da, ức chế hiệu quả việc sản xuất melanin khi sử dụng thường xuyên. Bạn có thể kết hợp với lòng trắng trứng để dưỡng trắng da theo các bước sau:

  • Đổ 50 ml nước nóng lên 5 gr hoa cúc khô và chờ cho nước nguội
  • Pha trộn hoa cúc với nước nguội cho đến khi tạo thành một hỗn hợp mịn
  • Khuấy đều lòng trắng trứng với hoa cúc trộn đều
  • Thoa hỗn hợp lên mặt
  • Chờ đến khi khô, rửa sạch bằng nước, thoa kem dưỡng ẩm

Se khít lỗ chân lông

tra hoa cuc Tiepthigiadinh H2
Mặt nạ hoa cúc cà rốt rất tốt cho làn da nhờn.

Đối với những cô nàng có làn da nhờn thì điều khó chịu nhất chính là việc mặt lúc nào cũng bóng nhờn và xỉn màu đúng không nào, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng mặt nạ hoa cúc được chế biến theo công thức sau:

  • Sử dụng một củ cà rốt nhỏ, 1 lòng trắng trứng, 1.5 thìa hoa cúc khô.
  • Cho hoa cúc vào bát, đổ khoảng 3 thìa nước sôi vào ngâm trong 20 phút.
  • Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, nghiền nhỏ, lòng trắng trứng đánh bông.
  • Vớt bỏ bã hoa cúc, lấy nước ngâm vừa rồi đổ lẫn với cà rốt, cho tiếp lòng trắng trứng vào trộn đều hỗn hợp này lên sau đó thoa lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ này có tác dụng giảm lượng dầu tiết ra, se khít lỗ chân lông đồng thời loại bỏ mụn đầu đen, làm đẹp và sáng da.

Làm nước tắm giúp làn da hồng hào hơn

Để thư giãn đồng thời giúp làn da được trắng hồng mịn màng, bạn có thể thả vào bồn nước tắm nóng của mình những bông hoa cúc tươi trước khi tắm khoảng 15 phút. Một tuần tắm với hoa cúc một lần để làm đẹp da toàn thân.

Trị mụn

Trà hoa cúc giúp giảm sưng, tăng tốc quá trình lành vết thương, kiểm soát sự tái phát của mụn khi sử dụng lâu dài. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Đun sôi 50gr hoa cúc với 300ml nước và đun nhỏ lửa trong 20 phút
  • Đợi nước nguội, sau đó lọc bỏ hoa cúc
  • Đổ nước đã nguội vào khay làm đá, bảo quản trong tủ đá
  • Khi nước hoa cúc bị đóng băng, hãy chà lên mụn trong 5 phút, thực hiện hai lần mỗi ngày

Lưu ý: khi bạn đang cầm khối đá lạnh, hãy phủ nó bằng khăn mềm mỏng, sạch để bảo vệ bàn tay.

Trị sẹo

Tinh dầu hoa cúc có chứa bisabolol, hoạt chất có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn và chống kích ứng da, đặc biệt là vùng da mặt, nơi xuất hiện nhiều mụn trứng cá, ngoài ra, làn da có nhiều thâm mụn và sẹo do mụn của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể nếu thường xuyên sử dụng hoa cúc, các dấu hiệu lão hóa sớm cũng sẽ được loại bỏ. Cách làm rất đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 1 bát nước, 2 thìa hoa cúc khô hoặc trà hoa cúc đóng gói, 1 cốc bột yến mạch, 2 thìa mật ong cùng 2 giọt dầu oliu.
  • Đun sôi nước để pha trà hoa cúc.
  • Đợi trà nguội rồi lấy ¼ cốc nước trà, phần còn lại đổ vào bình thủy tinh sạch có nắp đậy rồi bảo quản trong tủ lạnh để dùng những lần sau.
  • Trộn ¼ cốc trà vừa lấy vào cùng bột yến mạch xay nhuyễn, trộn đều đến khi có được một hỗn hợp sánh mịn thì thôi.
  • Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.
  • Sử dụng mặt nạ này một tuần một lần để đem lại hiệu quả trị mụn tốt nhất.

Làm dịu vết cháy nắng

tra hoa cuc Tiepthigiadinh H3
Trà hoa cúc có thể làm dịu vết cháy nắng, vết thương ngoài da.

Trà hoa cúc rất nổi tiếng vì khả năng kháng viêm kháng viêm, chống ôxy hoá và làm dịu vết cháy nắng, vết thương ngoài da. Dùng bông tẩy trang hay khăn bông thấm nước trà hoa cúc ấm. Sau đó chườm lên vùng da bị cháy nắng giúp làm dịu cơn đau rát, khó chịu.

Giảm cân

Uống trà hoa cúc mỗi ngày giúp giảm mỡ máu, tan mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Để tăng thêm hiệu quả, hãy kết hợp trà hoa cúc với hoa atiso. Hoa atiso khô rửa sạch đun sôi trong lửa nhỏ 45 phút cho ra hết chất. Cho thêm hoa cúc khô đã rửa sạch hoặc tráng qua nước nóng vào nấu thêm 5 phút thì bắc xuống, uống dần. Trà hoa cúc - atiso giúp tiêu hóa tốt, đốt mỡ thừa và làm đẹp da an toàn.  

Cùng chuyên mục