Thứ hai, 06/03/2023, 15:15 (GMT+7)

Lợi ích khi vợ chồng cùng nhau vào bếp

Các cặp vợ chồng có thể củng cố mối quan hệ của họ thông qua nấu ăn, cho dù đó chỉ là dịp tình cờ hay thông lệ hàng ngày.

Thể hiện tình yêu thương

Jaime Bronstein - Nhà trị liệu mối quan hệ tại Mỹ cho biết: "Nhiều người thích cụm từ “đồ ăn là tình yêu” và nó không thể chính xác hơn. Hãy nghĩ về điều đó, rất có thể bạn và đối tác của mình đã cùng nhau chia sẻ bữa ăn tuyệt vời trong một buổi hẹn hò, hoặc có thể bạn đãi nhau một loại thức ăn đặc biệt khi người kia cảm thấy buồn. Cho dù bạn đang nấu ăn cho người thân yêu hay nấu ăn cùng nhau tức là bạn đang chia sẻ, cho đi và nhận lại tình yêu thương. Đó là một kịch bản đôi bên cùng có lợi."

cung nau an Tiepthigiadinh H1
Nấu ăn cùng nhau là chia sẻ, cho đi và nhận lại tình yêu thương. Ảnh: Istock

Bất kể ngôn ngữ tình yêu của bạn là gì, tìm điểm chung trong ẩm thực là một cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu của bạn và làm điều gì đó cho người bạn yêu là một trong những cách tốt nhất để thể hiện sự đánh giá cao của bạn.

Cùng nhau hợp tác trong một việc

Thông thường trong gia đình, các cặp vợ chồng thường phân chia nhiệm vụ, công việc để hoàn thành. Chẳng hạn như: chồng cắt cỏ vườn thì vợ chợ nấu ăn hoặc vợ chăm con thì chồng dọn dẹp nhà cửa... Đó thường là cách hiệu quả để hoàn thành việc nhà.

cung nau an Tiepthigiadinh H2
Nấu ăn cùng nhau là cách tuyệt vời để ghi nhận tài năng cũng như điểm yếu trong nấu nướng với tư cách là hai vợ chồng. Ảnh: The Chef & The Dish

Hai vợ chồng khi cùng nấu ăn sẽ giao tiếp, chia sẻ trách nhiệm và rèn luyện tính kiên nhẫn. Bởi vậy, nấu ăn cùng nhau không quan trọng ở hiệu quả, mà là ở sự kết nối giữa hai người. Bạn không cần phải là đầu bếp giỏi để có thể phụ vợ hoặc chồng mình làm bữa tối. Ngay cả khi bạn không biết làm món đơn giản thì vẫn còn nhiều cách bạn có thể giúp đỡ trong bếp. Ví dụ một người chuẩn bị món chính, người còn lại thì dọn bàn, rót đồ uống hoặc làm món phụ.

Tạo sự thư giãn 

Cùng nấu ăn có thể là một cách tuyệt vời để thư giãn và vui vẻ cùng nhau trong khi dành thời gian chất lượng với đối tác của bạn.

Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các cặp đôi cùng nhau lên kế hoạch cho một điều gì đó đặc biệt. Cùng nấu bữa tối với một vài bản nhạc, uống một ly rượu vang hoặc có thể khiêu vũ trong bếp giữa lúc cắt và nướng có thể khá vui tươi và thú vị, luôn có khả năng dẫn đến khoảng thời gian thân mật sau bữa tối. Việc này khiến các cặp đôi có tâm trạng tốt.

Tạo cơ hội trò chuyện sâu sắc 

Lần đầu vào bếp cùng vợ hoặc chồng có thể khiến bạn hơi lóng ngóng, nhất là nếu người kia thường là người nấu ăn nhiều hơn. Do vậy, hai vợ chồng có thể gặp chút khó khăn để xác định ai làm việc gì.

cung nau an Tiepthigiadinh H3
Cùng nấu ăn tạo cơ hội trò chuyện sâu sắc giữa vợ chồng. Ảnh: F and B Stories

Nhưng khi đã cùng nhau vào bếp vài lần, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và có thể trò chuyện cùng nhau. Nếu muốn, bạn có thể cho các con đi ngủ sớm và tận dụng dịp này làm cơ hội cho hai vợ chồng có những cuộc trò chuyện sâu sắc hơn, không bị trẻ nhỏ làm gián đoạn.

Cho con thấy cha mẹ cùng làm việc

Nếu vợ chồng bạn đã có con, bạn sẽ thấy việc cha mẹ cùng làm việc nhà sẽ làm gương cho con rất nhiều. Con bạn có thể học được nhiều điều khi quan sát bố mẹ cùng nấu ăn. Con được chứng kiến cách cư xử tốt, sự kiên nhẫn và quan trọng nhất là sự gắn kết cua gia đình. 

Cùng chuyên mục