Thứ sáu, 24/03/2023, 11:49 (GMT+7)

Lệ Quyên mất điểm khi đốp chát với anti – fan

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Lệ Quyên liên tục trả lời bình luận bằng những ngôn từ đốp chát khi anti- fan bình luận trên trang Facebook cá nhân của cô về chuyện tình của nữ ca sỹ với tình trẻ Lâm Bảo Châu.

Kể từ khi li hôn, Lệ Quyên đã công khai mối tình với bạn trai Lâm Bảo Châu - nam người mẫu kém cô 11 tuổi. Đây là một câu chuyện tình yêu được chú ý bởi khoảng cách tuổi tác và địa vị của  hai người. Trong khi Lệ Quyên là một ngôi sao đình đám và sở hữu khối tài sản lớn sau nhiều năm đi hát và kinh doanh thì bạn trai có vẻ lép vế hơn khi mới vào nghề và chưa có nhiều thành tựu.

Lệ quyên 1
Lệ quyên không ít lần tay đôi với anti-fan trên trang cá nhân công khai

Tuy chênh nhau về tuổi tác và độ nổi tiếng nhưng Lệ Quyên cũng không ngại công khai câu chuyện tình yêu của mình và luôn dành những lời có cánh cùng cử chỉ thân mật dành cho bạn trai ít tuổi. Vì điều này mà cô bỗng dưng nhận được một lượng anti - fan trên mạng xã hội.

Mỗi khi nữ ca sỹ đại gia đăng bài viết hoặc hình ảnh lên trang cá nhân Facecbook thì bên cạnh những lời khen sẽ có một bộ  phận người hâm mộ kém văn minh vào bình luận suồng sã. Thay vì xóa bình luận kém duyên, Lệ Quyên dùng cách đáp trả 1:1 với những người ghét cô một cách đốp chát với  ngôn từ khá độc hại.

Lệ Quyên
Nữ ca sỹ đang gây tranh cãi khi tay đôi với công chúng (Ảnh: Thanh niên)

Mới nhất, trong một sự kiện ra mắt phim của đồng nghiệp, Lệ Quyên đã chạm trán Hồ Ngọc Hà tại sự kiện sau đó gu thời trang của cả hai lại một lần nữa bị đặt lên bàn cân. Sau khi đi sự kiện, nữ ca sỹ có đăng hình ảnh xuất hiện của mình lên trang cá nhân thì Lệ Quyên bị một anti-fan công kích, bảo cô ghen tức với Hồ Ngọc Hà, vướng scandal cặp kè phi công trẻ và cho rằng “luật nhân quả không chừa một ai”. Bên dưới, nữ ca sĩ đáp trả gay gắt, gọi người này là "bại não", “thần kinh”, “về chuồng chỗ dành cho em tu luyện thêm”, “nếu được ăn cơm thì đừng để phí cơm nhé”,...

Bình luận đốp chát của Lệ Quyên khiến những người hâm mộ của cô không khỏi ngỡ ngàng, có người bình luận mong nữ ca sỹ bớt cáu giận và bơ đi mà sống, tuy nhiên nữ ca sỹ có vẻ không khoan nhượng với anti-fan và sẵn sàng tay đôi với nhóm người công kích cô bằng những ngôn từ nặng nề, thiếu tinh tế.

1
Một trong những bình luận tay đôi của anti-fan và Lệ Quyên ngay trên Facebook cá nhân của cô.

TS Hà Thanh Vân - Phó viện trưởng Viện Khoa học Văn hóa và Giáo dục chia sẻ trên Zing về những phát ngôn của Lệ Quyên: “Nhiều khán giả bào chữa cho Lệ Quyên rằng đó là phản ứng thường tình của một phụ nữ khi bị nói xấu, rằng vì Lệ Quyên là một nghệ sĩ nên nhạy cảm, cảm tính, không lý trí suy xét thiệt hơn, nên mới ‘hùng hổ’ đáp trả như thế. Nhưng tôi cho rằng Lệ Quyên là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, một người sống bằng nghề ca hát. Mà một nghệ sĩ chuyên nghiệp thì phải luôn giữ thái độ chuẩn mực, ứng xử văn minh với fan và cả antifan, để sự nghiệp ít bị ảnh hưởng bởi những sự cố, trong đó có cả những sự cố kiểu đôi co, cãi vã thế này”. TS Thanh Vân cũng cho rằng, việc đáp trả những lời lẽ tiêu cực như vậy với nhóm người công kích mình cũng là hành xử thiếu văn minh.

Lệ Quyên 0

Năm 2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành “Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật”. Quy tắc này được xem là căn cứ để đánh giá nghệ sĩ và các cơ quan, đơn vị truyền thông có thể nương vào đó để xem xét có nên sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ vi phạm hay không. Tuy nhiên, do không có chế tài xử phạt nên Quy tắc này mới chỉ ở mức kêu gọi “nhân cái đẹp, dẹp cái xấu”.

Những người làm nghệ thuật thường được gọi là nghệ sỹ, là nhóm người có sức ảnh hưởng đến công chúng theo kiểu hình mẫu tài năng chân –thiện – mỹ, vì vậy, những phát ngôn phải chừng mực và văn minh, lối sống lành mạnh, chính vì vậy, mới đây, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã đề xuất chế tài nặng hơn đối với các nghệ sĩ, người nổi tiếng vi phạm đạo đức nghề nghiệp, pháp luật, trong đó có việc “cấm sóng”.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục