Thứ tư, 08/02/2023, 17:00 (GMT+7)

Lễ hội Xuân hồng 2023: Cơ hội tìm sự sống của nhiều bệnh nhân

Hoàng Bằng (Theo Tiếp thị Gia đình)

Lễ hội Xuân hồng 2023 - sự kiện hiến máu lớn nhất vào dịp đầu xuân chính thức khai mạc tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, dự kiến tiếp nhận 8.000 đơn vị máu.

Chiều ngày 6/2, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XVI năm 2023. Chương trình diễn ra trong 7 ngày từ 6/2 đến 12/2, tại 7 địa điểm gồm: Viện Huyết học, 5 điểm hiến máu cố định (26 Lương Ngọc Quyến, 132 Quan Nhân, 78 Nguyễn Trường Tộ, số 10 – ngõ 122 đường Láng, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp) và tại UBND thị trấn Trâu Quỳ( Gia Lâm).

Trước đó, từ ngày 1/2 đến 5/2, Lễ hội Xuân hồng 2023 đã tiếp nhận trên 4.000 đơn vị máu. Với thông điệp “Hiến máu đầu Xuân - Nhân lên hạnh phúc”, chương trình hi vọng mỗi người dân đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng hiến tặng những đơn vị máu quý giá, như món quà ý nghĩa ngày đầu năm mới tới người bệnh, góp phần mang lại niềm vui, may mắn cho cộng đồng và chính bản thân người hiến máu.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng của Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện. Ngay trong lễ khai mạc, có rất đông sinh viên và người dân Hà Nội đến hiến máu.

khaimaclehoixuanhong2023
Khai mạc Lễ hội Xuân hồng 2023

PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Huyết học - Truyền máu Trung ương, cho biết: “Năm nay, nhờ sự chung sức của cộng đồng, việc chuẩn bị máu cho dịp Tết đã được cải thiện hơn nhiều. Trong tháng 12/2022 và tháng 1/2023, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận gần 57.000 đơn vị máu, nhờ đó lượng máu dự trữ trước và sau Tết luôn duy trì đạt 12.000 đơn vị. Cùng với Lễ hội Xuân hồng và các lịch hiến máu sắp tới, Viện hoàn toàn có thể đảm bảo việc cung cấp máu cho điều trị tại hơn 180 bệnh viện khu vực phía Bắc”.

Từ năm 2010, Lễ hội Xuân hồng được Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phát động trên toàn quốc, trở thành điểm nhấn, nét riêng có cho phong trào hiến máu nước ta. Đến nay, mỗi kỳ Lễ hội Xuân hồng được Viện tổ chức kéo dài trong nhiều ngày, tại nhiều địa điểm và tiếp nhận 8.000 – 10.000 đơn vị máu.

khaimaclehoixuanhong2023
Người dân tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng

Với thông điệp “Hiến máu đầu Xuân – Nhân lên hạnh phúc”, chương trình hi vọng mỗi người dân đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng hiến tặng những đơn vị máu quý giá, như món quà ý nghĩa ngày đầu năm mới tới người bệnh, góp phần mang lại niềm vui, may mắn cho cộng đồng và chính bản thân người hiến máu.

Bạn Nguyễn Quốc Đạt, sinh viên năm 3 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em mạnh dạn tham gia hiến máu vì sợ kim tiêm, dù nhiều lần bạn bè có rủ đi hiến máu mà em chưa dám thử. Em rất vui vì mình đã làm được một việc ý nghĩa vào dịp đầu Xuân, đem lại sự sống cho người bệnh"...

Trải qua 15 kỳ tổ chức, với 100.615 đơn vị máu đã được hiến tặng, Lễ hội Xuân hồng đã khẳng định sức lan tỏa, khơi dậy hàng vạn tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, trở thành niềm mong chờ, háo hức của hàng ngàn người dân để góp một việc tốt ngay trong tháng Giêng. Góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu điều trị sau Tết.

khaimaclehoixuanhong2023
Hàng trăm người chờ tới lượt hiến máu tại sự kiện

Năm nay, nhờ sự chung sức của cộng đồng, việc chuẩn bị máu cho dịp Tết đã được cải thiện hơn nhiều. Trong tháng 12/2022 và tháng 1/2023, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận gần 57.000 đơn vị máu, nhờ đó lượng máu dự trữ trước và sau Tết luôn duy trì đạt 12.000 đơn vị, là mức khá cao so với các năm.

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục