Thứ bảy, 28/01/2023, 08:12 (GMT+7)

Lễ hội Chùa Hương chính thức khai mạc thu hút hàng vạn lượt khách tham quan

Thanh Phương (Tiếp thị và Gia đình)

Sáng 27/1, tức ngày mùng 6 Tết Quý Mão, lễ hội Chùa Hương đã chính thức khai mạc với thời gian kéo dài trong suốt 3 tháng. Theo dự kiến, lễ hội sẽ thu hút và đón tiếp hàng vạn lượt khách tham quan lễ Phật.

1
Khai mạc Lễ hội Chùa Hương 2023

Lễ hội Chùa Hương năm 2023 với chủ đề: ”Lễ hội Chùa Hương an toàn – văn minh – thân thiện” đã chính thức được khai mạc. Đây được xem là lễ hội lớn nhất và có thời gian diễn ra lâu nhất tại Việt Nam được tổ chức tại huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

Trong những ngày lễ hội, rất đông du khách và Phật tử từ khắp mọi miền Tổ quốc đều đến đây để cầu mong cho một năm mới may mắn, bình an và hạnh phúc. Hòa cùng không gian linh thiêng và trù phú, mỗi du khách sẽ thấy lòng mình như được lắng lại và gạt đi mọi lo âu của cuộc sống thường ngày để thật sự trở về với miền đất tâm linh.

1361031026-1666202842614-141030
Miền đất tâm linh với nhiều địa danh tham quan nổi tiếng

Du khách có thể lựa chọn trảy hội trên 3 tuyến là tuyến Hương Tích, tuyến Tuyết Sơn, tuyến Long Vân. Ở mỗi tuyến, du khách sẽ có cơ hội tham quan nhiều địa danh khác nhau như chùa Tiên, chùa Giải Oan, đền Trấn Song, chùa Bảo Đài, chùa Long Vân, động Hương Tích, núi Thuyền Rồng, núi Con Phượng,…

2
Lễ hội Chùa Hương thu hút đông đảo du khách, Phật tử đến tham quan và lễ Phật

Lễ hội Chùa Hương 2023 được tổ chức cùng với nhiều hoạt động khác nhau như Triển lãm mỹ thuật Phật Giáo giúp tôn vinh và phát huy giá trị của quần thể khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn. Cùng với đó, Ban tổ chức đã thực hiện việc bán vé điện tử và quét mã QR tại các khu vực soát vé giúp giảm tải tình trạng chen lấn, xô đẩy một cách hiệu quả.

Cùng chuyên mục