Thứ sáu, 10/02/2023, 11:44 (GMT+7)

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - Nâng tầm giá trị cà phê Việt

Đình Vương - Bích Lộc (Theo Tiép thị gia đình)

Sáng nay (10/2), tại khách sạn ARMY, Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Truyền Thông, ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy viên Ban Tổ chức, Thư ký Ban chỉ đạo lễ hội, cùng các lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đại sứ truyền thông lễ hội và phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot tiep thi gia dinh
Toàn cảnh buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tại Hà Nội

Việc tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot tiep thi gia dinh
Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND Tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND Tỉnh Đắk Lắk chia sẻ về tầm quan trọng của cà phê đối với đời sống con người. Theo đó, cà phê là loại nông sản đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, đem lại nguồn sinh kế cho người dân, nhất là người dân vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 210.000 ha, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc. Cà phê của tỉnh Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  

Le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot tiep thi gia dinh
Ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Uỷ viên Ban Tổ chức, Thư ký Ban chỉ đạo lễ hội lên công bố nội dung lễ hội cà phê năm nay

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội lần này sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương. Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước,hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Nhằm quảng bá, giới thiệu về Lễ hội, công tác truyền thông được đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh, ban Tổ chức Lễ hội đã mời hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông của Lễ hội. Đây là lần thứ 2, Ban Tổ chức Lễ hội chọn hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho sự kiện quan trọng này.

Le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot tiep thi gia dinh
Hoa hậu H’Hen Niê phát biểu cảm nghĩ khi trở thành Đại sứ Truyền thông của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Ngoài ra, ban Tổ chức Lễ hội đã mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol Tiktok, Website, Fanpage, Instagram, Youtube, Truyền thông quan hệ quốc tế,...); những người Quản trị (Admin) các trang Fanpage tham gia với vai trò truyền thông trên Internet của Lễ hội, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Tiktoker Phan Bảo Long tiep thi gia dinh
Tiktoker Phan Bảo Long phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông đã nêu nhiều câu hỏi tìm hiểu cụ thể về các chương trình lễ hội, tour du lịch, tình hình sản xuất kinh doanh cà phê, những giải pháp về cơ chế chính sách để nâng cao hiệu quả kinh tế cho người trồng cà phê cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; hoạt động tài trợ, hoạt động hỗ trợ cho các cơ quan thông tấn báo chí trong các sự kiện có liên quan, chủ trương xã hội hóa… 

Le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot tiep thi gia dinh
Đại điện từ phía báo đài đặt câu hỏi dành cho ban tổ chức

Ban tổ chức buổi họp báo đã trả lời những câu hỏi của đại diện các cơ quan báo chí; đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy vai trò, hỗ trợ tỉnh trong công tác truyền thông lễ hội, góp phần quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, khẳng định vị thế của cà phê Đắk Lắk nói riêng và vị trí quan trọng của mặt hàng cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới như mục tiêu mà Lễ hội đã đề ra.

Cùng chuyên mục