Thứ hai, 13/02/2023, 08:57 (GMT+7)

Lạ mắt trend mới hoa dịp Valentine

(Tiepthigiadinh) - Ngoài các loại hoa khô, hoa sáp, hoa mạ vàng, hoa gấu bông, hoa lụa, hoa giấy, hoa tiền polymer... thì năm nay thị trường còn rộ lên hoa móc len xinh xắn và ý nghĩa.

Hoa bằng len

Thời gian gần đây, một loại hoa hồng không tàn đang nổi lên bởi sự độc đáo và đẹp mắt, được nhiều người lựa chọn đó là hoa hồng len. Đúng như tên gọi hoa được móc bằng len, sau đó được bó lại với đủ hoa, lá, cành…như hoa thật. Dùng len tạo hình hoa hồng trông hoa sẽ dày cánh, đa dạng mẫu mã và các bông cũng đều nhau nhìn rất thích mắt.

hoa valentine Tiepthigiadinh H1
Sau hoa sáp, hoa giấy...đến lượt hoa len được yêu thích dịp Valentine (Ảnh: NVCC).

Chị Vũ Trang - một người kinh doanh hoa hồng len online - cho biết, hiện nay Valentine là một trong những cái dịp lễ đặc biệt đối với mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Qua nhiều mùa Valentine với những món quà đã rất phổ biến ví dụ như hoa tươi, chocolate,…thì các mẫu hoa/thú đan bằng len sẽ là một món quà, một lựa chọn rất là dễ thương mới mẻ, thú vị phù hợp thời đại.

Cũng theo chị Trang, để hoàn thiện một sản phẩm hoa hay thú bằng len thì còn tùy thuộc vào kích cỡ và tùy từng mẫu của mỗi loại, những mẫu đơn giản thì sẽ mất khoảng một đến ba tiếng còn những mẫu mà phức tạp hơn thì sẽ mất một đến hai ngày. Loại len nhà chị sử dụng để làm hoa có thể là len bông hay là len sợi len milk cotton. Trung bình một cuộn len sẽ làm được khoảng bốn đến năm sản phẩm hoa.

hoa valentine Tiepthigiadinh H2
Giá của mỗi bó hoa Valentine dao động từ 100.000 - 300.000 đồng tuỳ vào kích thước và kiểu dáng hoa (Ảnh: NVCC).

“Những ngày cận Valentine, đơn hàng tăng hơn so với ngày thường. Các mẫu được khách hàng lựa chọn nhiều là hoa hồng hoặc dâu tây với màu đỏ là chủ đạo. Hoa hồng được móc bằng len, tạo cảm giác bền chặt, với ý nghĩa chuyện tình cảm sẽ ngày càng gắn kết”, chị cho biết.

Giá của mỗi bó hoa Valentine dao động từ 100.000 - 300.000 đồng tuỳ vào kích thước và kiểu dáng hoa.

Hoa hồng đồ chơi lắp ghép

Hoa hồng từ đồ chơi lắp ghép là một trong những bó hoa độc đáo nhất mùa Valentine năm nay. Để có được một bó hoa rực rỡ tặng người thương, bạn sẽ phải lắp từng miếng ghép nhựa với cánh hoa, cành, lá… tạo thành bông hoa hoàn chỉnh.

hoa valentine Tiepthigiadinh H3
Hoa hồng làm từ đồ chơi lắp ráp hút khách dịp Valentine (Ảnh: SP).

Anh Nam (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Việc lắp ráp này lâu hơn mình nghĩ nhưng cũng khá thú vị. Bó hoa khi hoàn chỉnh trông khá bóng bẩy, đẹp mắt và quan trọng thể hiện được tấm lòng của người tặng, khi phải ngồi tạo hình hoa từng chút một”.

Thông thường sẽ cần tới 60 chi tiết mới tạo nên được bông hoa hoàn chỉnh. Vì vậy, càng nhiều bông thì số lượng chi tiết cần sẽ càng lớn. Trên thị trường, các mẫu hoa lắp ráp cũng khá đa dạng với đủ màu sắc và kích thước, trong đó để làm thành bó hoa Valentine thì hoa hồng đỏ với kích thước cành dài 26 - 36cm được lựa chọn nhiều nhất.

hoa valentine Tiepthigiadinh H4
Bó hoa được lắp ráp từ 756 chi tiết, giá tiền triệu (Ảnh: SP).

Giá thành của một bộ lắp ráp tuỳ thuộc và kích thước và số chi tiết lắp ráp. Chẳng hạn, bộ lắp ráp nhỏ, có 2 bông hoa với 120 chi tiết giá khoảng 200.000 đồng. Còn bộ hơn 700 chi tiết tạo thành một bó hoa, giá có thể lên tới 1,5 triệu đồng.

Dù có giá thành đắt hơn nhiều lần so với hoa tươi, nhưng với tâm lý mua 1 mà được 2, vừa có hoa, vừa là món quà đồ chơi có thể lắp ráp, tạo hình mỗi khi rảnh rỗi, nên nhiều khách hàng không tiếc tiền đặt mua bó hoa lạ này để tặng người thương trong dịp Valentine năm nay.

Hoa "ăn được"

Không chỉ để ngắm, giờ hoa Valentine còn có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Theo chị G. - đại diện của một siêu thị nông sản tại Hà Nội, hoa "ăn được" là các loại hoa dễ ăn như điên điển, thiên lý, bí… hay để xào nấu. Ngoài ra còn có hoa hồng, oải hương, tử đinh hương, lưu ly, sen cạn, thanh cúc… Đây là những loại hoa có mùi đặc trưng, thường được dùng trang trí bánh, pha trà hoặc làm salad hoặc hương liệu cho món bít tết, đồ nướng…

hoa valentine Tiepthigiadinh H5
Hoa pansy thường được dùng làm salad hoặc trang trí bánh ngọt (Ảnh: 9x).

Dịp Valentine này, thay vì tặng hoa tươi đã quá quen thuộc, một số khách hàng mua hộp hoa ăn được để làm quà tặng, có người lại dùng hoa để trang trí món ăn sau đó mới mang tặng người thương. Màu sắc tươi tắn của hoa giúp kích thích vị giác, việc thưởng thức món ăn trở nên chill hơn.

Hoa ăn được có loại bó hoa hoặc hộp hoa. Chúng được bán theo lạng, với giá khoảng 80.000 đồng/600gr.

Cùng chuyên mục