Thứ tư, 15/02/2023, 10:24 (GMT+7)

Lạ kỳ hạt mít được bán giá siêu đắt ở Nhật, lý do khiến nhiều người bất ngờ

(Tiepthigiadinh) - Nhiều năm gần đây, hạt mít ngày càng được yêu thích ở Nhật Bản. Thậm chí trong siêu thị, loại hạt này còn được bày bán với giá 200.000 đồng/kg.

Hạt mít bán giá đắt ở Nhật

Hạt mít là một món ăn vặt phổ biến của trẻ em thời xưa. Loại hạt này có thể được dùng để luộc, rang, ăn khá ngon và bùi. Ngày nay, các đồ ăn vặt với hương vị khác nhau xuất hiện trên thị trường đã khiến hạt mít – món ăn vặt thuở xưa chìm dần vào quên lãng. Mọi người thường vứt hạt đi sau khi ăn mít.

hat mit Tiepthigiadinh H1
Vốn là loại hạt không được ưa chuộng trong thời đại ngày nay, hạt mít ở bên Nhật lại có giá lên đến 200.000 đồng/kg.

Thế nhưng, ở Nhật, loại hạt này lại thuộc hàng những sản phẩm có giá đắt đỏ. Hạt mít có giá lên đến 200.000 đồng/kg. Chúng được người Nhật đóng gói trong bao bì rất cẩn thận và bày bán trong nhiều siêu thị tại đây. Đây quả là một con số bất ngờ đối với mặt hàng này.

Sở dĩ hạt mít có giá trị như vậy là vì người Nhật rất yêu quý, trân trọng những giá trị dinh dưỡng quý báu của chúng.

Hạt mít vì sao được bán giá đắt ở Nhật?

Tìm hiểu mới thấy, hóa ra không chỉ múi mít mà hạt mít cũng vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt là cực kỳ có lợi trong việc làm đẹp cho phụ nữ. Hạt mít rất giàu thiamin và riboflavin, giúp giữ cho mắt, da và tóc của bạn khỏe mạnh. Đồng thời, loại hạt này cũng chứa một lượng nhỏ các khoáng chất như kẽm, sắt, canxi, đồng, kali và magiê, có thể hỗ trợ các vấn đề về đường tiêu hóa.

hat mit Tiepthigiadinh H2

Một số nghiên cứu còn cho thấy hạt mít có thể có một số đặc tính chống ung thư. Điều này có thể là do hạt mít chứa các hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu ống nghiệm gần đây cho thấy chiết xuất hạt mít làm giảm 61% sự hình thành các tế bào ung thư trong mạch máu.

Hạt mít rất giàu các chất chống oxy hóa như flavonoid, saponin và phenolic. Nghiên cứu chỉ ra rằng các hợp chất này có thể giúp chống viêm, tăng cường hệ thống miễn dịch và thậm chí chữa lành các tổn thương trong ADN.

Không chỉ hột mít mà quả mít, cây mít cũng được nhiều người trên thế giới rất coi trọng, xem như những sản phẩm rất giá trị.

Cùng chuyên mục