Thứ sáu, 10/02/2023, 14:13 (GMT+7)

Lá khuynh diệp xua tan mùi nồm ẩm hút khách trên chợ mạng

(Tiepthigiadinh) - Những ngày này, lá khuynh diệp đang được chị em Hà Nội đua nhau đặt mua với mong muốn xua tan mùi nồm ẩm. Hiện tại, loại lá này được bán với giá từ 55.000-150.000 đồng tùy bó to nhỏ khác nhau.

Lá khuynh diệp (còn gọi là lá bạc hà) có mùi thơm nhè nhẹ tự nhiên vừa giúp thơm nhà, thoải mái, dễ chịu, lại có tác dụng đuổi muỗi và chống cảm cúm. Lá khuynh diệp màu xanh nhưng có một lớp bụi trắng phủ lên trên mặt lá nhìn rất nghệ thuật, có thể cắm riêng hoặc cắm kết hợp với hoa tươi cũng rất đẹp.

Những người bán hàng cho biết, lá khuynh diệp cắm nước sẽ tiết ra nhiều tinh dầu hơn; có thể cắm cả tuần đến 10 ngày rồi lại để khô, lá vẫn sẽ giữ hương thơm và chơi thêm được vài tháng. Tinh dầu khuynh diệp thư thái tốt cho sức khoẻ, xua đuổi côn trùng, hương thơm dịu nhẹ giúp tâm trạng khoan khoái. 

la khuynh diep Tiepthigiadinh H1
Khuynh diệp chủ yếu được bán theo bó với giá chỉ từ 55.000 đồng.

Chị Hoàng Quỳnh, chuyên bán hoa ở khu vực Hà Đông (Hà Nội) cho biết, lá khuynh diệp tươi có loại nhập từ Trung Quốc, có loại được trồng ở Đà Lạt, nhưng trên thị trường chủ yếu là hàng nhập vì giá thành rẻ hơn. Lá khuynh diệp nhập từ Trung Quốc có lá to và dày lá hơn loại trồng ở Đà Lạt.

Chị Thu Trang ở Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ, đây đúng là thứ lá chân ái cho tiết trời nồm ẩm, mùi thơm tinh dầu từ lá có thể lấn át mùi ẩm mốc. Mỗi bó lá khuynh diệp được chị Trang bán với giá 55.000 đồng/bó, nếu khách lấy hai bó giá chỉ còn 100.000 đồng. Tùy cành to nhỏ khác nhau, mỗi bó có thể có 2-4 cành. Tại cửa hàng chị, loại lá này đang được bán đắt hàng hơn các loại hoa khác. Mỗi ngày, chị bán được từ vài chục đến cả trăm bó. Đặc biệt, chủ nhật vừa rồi chị bán được 130 bó.

la khuynh diep Tiepthigiadinh H2
Lá khuynh diệp cắm trang trí trong nhà rất đẹp.

Vừa mua hai bó lá khuynh diệp với giá 55.000 đồng/bó, chị Bảo Ngọc ở Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ, cắm một lọ lá này rồi pha một tách trà hay cà phê ngồi nhâm nhi, hoặc đơn giản chỉ là đọc một cuốn sách, xem một bộ phim yêu thích có thể giải tỏa những căng thẳng sau một ngày làm việc, học tập mệt nhọc.

Không những đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho mọi người trong gia đình, lá khuynh diệp còn xua đuổi muỗi rất hữu hiệu. Có thể đốt thêm một cốc nến bên cạnh càng thêm ấm cúng trong tiết trời lạnh. Chị để một bó cắm lọ, bó còn lại chia thành từng bó nhỏ hơn và treo ngay ở vòi tắm hoa sen. Khi tắm, nước và hơi nóng sẽ làm tinh dầu tỏa khắp phòng với mùi thơm đặc trưng, vô cùng khoan khoái, thư giãn. Tuy nhiên, theo chị Ngọc, chỉ nên treo lá khuynh diệp ở phòng tắm khoảng 4 ngày, rồi mang ra ngoài treo ngược bó lá lên để cho cả cành và lá nhanh khô, tận dụng chơi thêm được một thời gian nữa.

Cùng chuyên mục