Thứ hai, 06/02/2023, 05:30 (GMT+7)

Kinh nghiệm chọn quà ngày Valentine tinh tế, ý nghĩa nhất

(Tiếp thị gia đình) - Kinh nghiệm chọn quà được đúc kết một cách sâu sắc bởi những người có kinh nghiệm lâu năm trong tình trường. Nếu muốn ghi điểm với người ấy, hãy đọc ngay bài viết này để có thêm hành trang chinh phục trái tim họ nhé!

Tặng quà cho nhau từ lâu đã trở thành thông lệ trong ngày lễ tình nhân. Nó được ví von như chất xúc tác giúp tình yêu đơm hoa kết trái. Tuy vậy, một món quà chỉn chu không chỉ xét về vẻ bề ngoài mà còn về mặt ý nghĩa. Vì thế, bài viết này được ra đời để Tiếp thị và Gia đình chia sẻ cho mọi người một vài kinh nghiệm chọn quà ngày Valentine.

Valentine
Bí quyết chọn quà ngày Valentine hay nhất

Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Valentine

Ngày 14/2 còn được gọi là ngày lễ tình nhân (tên tiếng Anh là Valentine's Day, Saint Valentine's Day). Nó được đặt theo tên của Thánh Valentine, một trong những vị tử đạo đầu tiên của Kitô giáo. Ngày 14/2 (Lễ tình nhân, Valentine's Day) là ngày lễ trên toàn thế giới nhằm tôn vinh tình yêu đôi lứa. Họ thể hiện tình yêu của mình bằng cách tặng nhau hoa hồng, thiệp và socola.

Valentine
Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ tình nhân 

Ở phương Tây, ngày lễ tình nhân được tổ chức vào ngày chính thức là 14/2 (tức ngày Valentine đỏ). Theo nguồn gốc, các chàng trai sẽ chủ động chọn quà ngày Valentine và tặng cho các cô gái vào ngày này. Theo phong tục Nhật Bản, Valentine đỏ là dịp để các cô gái thể hiện tình cảm bằng cách tặng quà cho chàng trai mình yêu và nếu tình cảm đó được chấp nhận, họ sẽ nhận được quà từ người ấy vào ngày Valentine trắng, tức ngày 14/3. 

 Ở Việt Nam, vào ngày lễ tình nhân 14/2, các chàng trai, cô gái tặng nhau những món quà để thể hiện tình yêu và sự quan tâm. Việc tặng quà cho ai là tùy vào phong tục và cách nghĩ của mỗi quốc gia. Tuy nhiên ngày nay hầu hết các bạn trẻ dù là trai hay gái đều tặng quà cho nhau vào những ngày này để thể hiện tình cảm, sự yêu thương dành cho nhau.

Ý nghĩa món quà ngày Valentine có thể bạn chưa biết

Tặng quà cho nhau cũng là một cách thể hiện tình cảm với người thân, với người được nhận quà. Nó cũng có thể thay cho những lời yêu thương bạn muốn nói với người bạn đời của mình. Vì vậy, một món quà ngày lễ tình nhân đích thực có thể làm cho ngày hôm ấy của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Đừng quên chọn một món quà đẹp và ý nghĩa phù hợp với chàng trai và cô gái của bạn thông qua những mẹo sau đây nhé.

Valentine-tiep-thi-gia-dinh
Món quà Valentine có ý nghĩa ra sao?

Một vài mẹo giúp bạn chọn quà ngày Valentine chất lượng

Món quà được trao đi vào ngày lễ tình nhân mang ý nghĩa hết sức đặc biệt. Do đó, các chàng trai, cô gái không thể tùy tiện lựa chọn mà phải cân nhắc thật cẩn thận. Thấu hiểu nỗi lòng của những cặp tình nhân, tất tần tật kinh nghiệm chọn quà ngày Valentine sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

Chọn quà ngày Valentine mang ý nghĩa sâu sắc

Bạn muốn món quà đặc biệt nào cho một ngày đặc biệt như ngày lễ tình nhân? Đó phải là một món quà mang nhiều ý nghĩa cho bạn, cho người ấy, cho chuyện tình cảm của bạn. Ngày ta gặp nhau lần đầu, ngày ta tỏ tình, ngày ta nắm tay nhau lần đầu, ngày ta hẹn hò lần đầu... những ngày mang ý nghĩa như thế. Cột mốc kỷ niệm là gợi ý quà tặng hoàn hảo với ý nghĩa đặc biệt. 

Valentine-tiep-thi-gia-dinh
Quà có thể nhỏ nhưng ý nghĩa phải sâu sắc

Một gợi ý nhỏ là các bạn có thể tạo video và album để ghi lại khoảnh khắc bằng chính những thước phim mà cả hai chụp cùng nhau. Món quà ấy khiến đối phương ngạc nhiên với niềm hạnh phúc khi ngẫm lại những câu chuyện cũ. Điều này tuyệt hơn là chỉ chọn quà ngày Valentine nhàm chán.

Chọn quà ngày Valentine dựa vào sở thích của người yêu

Một món quà phù hợp trước hết phải kể đến món quà mà người ấy mong muốn. Có rất nhiều loại quà tặng, nhưng không phải món quà nào cũng cần thiết cho người nhận. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhận được một món quà vào ngày đặc biệt mà bạn không muốn hoặc không thích? Nhất là khi tặng quà bạn gái, món quà mà người yêu không thích có thể ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai. Cô ấy có thể nổi giận với bạn một cách nhanh chóng. 

Valentine
Chọn quà ngày Valentine theo sở thích người ấy

Vì vậy, khi chọn quà cho ngày lễ tình nhân, việc chọn quà dựa trên sở thích của người mình yêu là rất quan trọng. Bạn nên đảm bảo rằng đây là tiêu chí ưu tiên hàng đầu, chọn quà ngày valentine không phải là việc dễ dàng. Bạn cần dành thời gian để quan sát và lắng nghe mong muốn của người ấy. Bạn cũng cần hiểu rõ người đó thích gì, cần gì và muốn gì nhất. Bạn có thể hiểu rõ hơn về những người thân yêu của mình bằng cách dành thời gian cho họ.

Chọn quà ngày Valentine phù hợp với kinh tế

Bạn muốn mua món quà mà những người thân yêu của bạn đã chờ đợi, và bạn muốn mang đến cho họ những điều tốt đẹp nhất. Điều này hẳn là rất tuyệt vời vì nó cho thấy bạn rất yêu người bạn đời của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đến khả năng tài chính của mình hơn là “nhắm mắt xuôi tay” mua những món quà vượt quá khả năng chi trả chỉ để người thương vui lòng. 

Valentine
Tặng quà vừa túi tiền

Giống như việc bạn có một công việc ổn định lương hàng chục triệu mỗi tháng, bạn không thể sử dụng cả tháng lương chỉ để mua cho cô gái của mình chiếc điện thoại iPhone 13 Pro Max mà cô ấy thực sự muốn. Đây quả là kinh nghiệm quý báu cho những ai đang lựa chọn quà ngày Valentine cho người thương. Tình yêu không đi đôi với vật chất, món quà đắt giá không có nghĩa đó là thứ khiến một nửa của bạn hạnh phúc.

Pha chút ‘’lãng mạn’’ vào món quà bình thường

Lễ tình nhân - ngày lễ gắn liền với tình yêu chắc chắn cần sự lãng mạn. Một món quà lãng mạn cho người thân có lẽ rất phù hợp. Nhưng khi chúng ta sử dụng từ 'lãng mạn' theo nghĩa rộng, thì đó không chỉ là ánh nến và rượu vang đỏ với hoa, socola và đồ ăn châu Âu. Đôi khi "lãng mạn" là một điều rất nhỏ. 

Valentine
Món quà lãng mạn là ý tưởng tuyệt vời

Cùng người ấy nấu một bữa tối gia đình ấm cúng, chuẩn bị một món đồ tự làm lãng mạn mà người ấy cũng thích, cùng nhau hát những bản tình ca hoặc cùng nhau xem một bộ phim. Tay trong tay đi dạo cũng là một kiểu "lãng mạn". Thêm sự lãng mạn vào một món quà bình thường và biến nó thành một món quà lãng mạn. Người thương sẽ rất ngạc nhiên và thích thú về điều đó.

Chọn quà ngày Valentine khó đoán giá trị

Đặc biệt trong một ngày quan trọng như lễ tình nhân thì việc chọn một món quà có giá trị khó đoán là một ý tưởng rất hay dành cho người yêu. Người được tặng quà thường khá tò mò về giá trị của món quà. Đôi khi, một số người lấy giá trị của món quà để đánh giá tình yêu của mình, mặc dù bản thân giá trị có thể không đáng quan tâm nhưng họ vẫn có thể hơi thất vọng nếu món quà được đoán ngay bằng giá cả. 

Valentine
Tặng quà khó đoán giá trị

Tất cả chúng ta đều có những kỳ vọng cao về những gì đang diễn ra xung quanh mình, nhưng khi mọi thứ không diễn ra theo cách của chúng ta, chúng ta tự nhiên cảm thấy thất vọng. Chọn một món quà khó đoán giá trị có thể áp dụng cho mọi dịp không chỉ riêng gì Valentine đấy bạn.

Chọn quà ngày Valentine một cách cẩn thận và tỉ mỉ

Món quà không chỉ đơn thuần là một hình thức bắt buộc trong ngày Valentine. Nó còn chứa đựng cả tình yêu của người tặng dành cho một nửa kia của mình. Vì vậy, khi chọn quà, bạn cần phải đặt cả trái tim vào đấy. Chọn quà một cách cẩn thận và tỉ mỉ giúp người ấy cảm nhận được tấm lòng của mình ngay khi nhận được nó.

Valentine
Dành cả tấm lòng chọn quà ngày Valentine

Việc mất nhiều thời gian chọn quà ngày Valentine cho người mình thương là hoàn toàn xứng đáng. Nó giúp hâm nóng tình yêu của những cặp đôi lâu dài. Đồng thời, nó còn là chất xúc tác cho những cặp đôi mới yêu nhau. Vì vậy, các chàng trai, cô gái hãy tỉ mỉ lựa chọn quà Valentine cho một nửa của mình nhé.

Không nên chọn những món quà quá đại trà

Thông thường, khi nghĩ đến lễ tình nhân, sẽ có một số hình ảnh về món quà thường gặp. Tuy vậy, các bạn nên đổi mới và chọn quà ngày Valentine thật đặc biệt. Chẳng ai muốn nhận được món quà mà mình đã biết trước cả. Điều này vô tình khiến đối phương nghĩ bạn chỉ tặng quà để kết thúc ngày Valentine một cách qua loa.

Valentine
Tránh những món quà đại trà

Vì vậy, đôi khi đi ngược lại xu thế khiến ngày Valentine của bạn trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn bao giờ hết. Đừng quá rập khuôn mà hãy vận dụng sự sáng tạo của bản thân để chọn được những món quà độc đáo và ghi điểm trong lòng người ấy nhé.

Nằm lòng những điều cấm kị khi tặng quà

‘’Có thờ có thiêng, có kiêng có lành’’ là quan niệm từ rất lâu đời của ông bà ta, điều này đúng cho cả việc tặng quà. Bạn chắc chắn không muốn người khác hiểu lầm thành ý của mình khi tặng quà. Do đó, bạn nên nằm lòng những điều cấm kỵ để tránh gây ra phiền toái cho cả hai.

  •  Nếu bạn đưa cho một người Hồi giáo một hộp socola hình con lợn, họ sẽ rất tức giận. 

Valentine
Tránh xa những món quà mang điềm xấu
  • Tuyệt đối không nên tặng ly, khăn tay cho một nửa của đời mình. Lí do chính là vì chiếc khăn luôn gợi sự chia ly, đau khổ và thất bại. 

  • Ông bà ta quan niệm rằng tặng đồng hồ cho người thương khiến người ấy buồn. Không phải cứ cho rằng tặng đồng hồ sẽ ảnh hưởng xấu đến tình yêu của hai bạn, bởi đồng hồ tượng trưng cho một vòng lặp khép kín và có hạn của thời gian. Nó gợi lên sự nhàm chán, buồn tẻ của tình yêu đôi lứa.

Chọn quà ngày valentine theo cá tính của người yêu

Người yêu thuộc tuýp người nào thì bạn hãy cân nhắc chọn quà ngày Valentine phù hợp với họ. Có hai tuýp người đó là hiện đại và truyền thống. Người phụ nữ hiện đại thường thích sự lãng mạn, còn phụ nữ truyền thống lại thích những món quà mang giá trị thực tế và tính ứng dụng cao hơn.

Valentine
Tặng quà cho bạn gái theo màu sắc cá tính riêng biệt

Nếu cô ấy là một cô gái thích sự hiện đại, bạn có thể chọn món quà Valentine như một lọ nước hoa hàng hiệu, một thỏi son đỏ lộng lẫy hay một chuyến du lịch. Ngược lại, bạn có thể chọn những cuốn sách hay những đối với những cô nàng truyền thống. Mỗi cuốn sách mang đến cho người đọc một trải nghiệm mới, một bài học đắt giá. Sách là một ý tưởng không tồi nếu bạn muốn tặng món quà ý nghĩa cho người ấy nhân dịp này.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này của Tiếp thị và Gia đình. Hy vọng những kinh nghiệm trên đây đã giúp các bạn lựa chọn quà ngày Valentine dễ dàng và ấn tượng hơn. Chúc các cặp đôi có một mùa lễ tình nhân trọn vẹn và hạnh phúc. 

Cùng chuyên mục