Thứ năm, 05/01/2023, 09:39 (GMT+7)

Kiêng kỵ phong thủy của nhà bếp và phòng ngủ

(Tiepthigiadinh) - Nhà bếp và phòng ngủ là nơi đặc biệt quan trọng, do vậy phong thủy của hai nơi này cần được đặc biệt lưu ý. Hãy theo dõi bài biết sau để biết kiêng kỵ phong thủy nhằm phòng tránh và tìm cách sửa ngay nếu gia đình bạn đang phạm phải.

Những kiêng kỵ phong thủy của nhà bếp và phòng ngủ

Nhà bếp kiêng kỵ đối diện phòng ngủ

Khi nấu ăn trong phòng bếp, hương thức ăn bay ra dễ bám mùi còn phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, chứa nhiều vật liệu vải như: ga đệm, chăn gối, quần áo... Nếu bố trí phòng ngủ trong không gian bếp, hoặc đối diện nhà bếp thì mùi thức ăn sẽ bám vào quần áo, chăn nệm... và lưu mùi lâu, rất khó chịu.

phong thuy nha bep phong ngu Tiepthigiadinh H1
Nhà bếp kiêng kỵ đối diện phòng ngủ.

Về lâu dài kiểu nhà bếp đối diện phòng ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến không khí trong lành trong phòng ngủ, Đã có những nghiên cứu cho rằng, khi bố trí nhà bếp và phòng ngủ cùng không gian, hay đối diện nhau thì chủ nhà hay ngủ chập chờn, không được ngon giấc, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Nhà bếp kiêng kỵ đặt cạnh phòng ngủ

Phòng ngủ cần có không gian yên tĩnh, không khí trong lành, mát mẻ giúp gia chủ nghỉ ngơi thoải mái, tạo giấc ngủ tốt. Nhưng thiết kế phòng ngủ cạnh phòng bếp sẽ ảnh hưởng khá lớn đến giấc ngủ - khiến người trong phòng ngủ đó tâm trạng hay bị mệt mỏi, nhăn nhó, cáu gắt... ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà.

Đó là do phòng bếp là không gian nấu ăn, có yếu tố đặc trưng là nhiệt độ nóng, mùi thức ăn, gia vị mắm muối. Hơn nữa, các hoạt động nấu nướng thường tạo ra âm thanh lớn gây ảnh hưởng tiếng động đến các nơi lân cận.

Theo quan niệm phong thuỷ, việc thiết kế nhà bếp và phòng ngủ cạnh nhau khiến gia chủ dễ ốm, mắc bệnh vặt, tinh thần luôn ở trạng thái không thoải mái…

Phòng ngủ kiêng kỵ đặt trên bếp

Chúng ta thường thấy cách bố trí này hay gặp ở những nhà phố chật hẹp, phải làm gác xép để có thêm diện tích. Hay gặp là gác xép thường được chồng lên phần nhà tắm, phòng bếp.

phong thuy nha bep phong ngu Tiepthigiadinh H2
Phòng ngủ đặt trên nhà bếp là một điều nên tránh trong phong thủy.

Ngoài những ảnh hưởng tương tự như phòng ngủ trong khu vực nhà bếp, phòng ngủ đối diện, kề cạnh nhà bếp như ở trên, thì việc phòng ngủ, gác xép ở trên nhà bếp khiến liên tưởng người ở phòng ngủ đó như nằm trên lửa, gây cảm giác khó chịu, bồn chồn, lo lắng, ngột ngạt... Về lâu dài người ở phòng ngủ đó sẽ bị ảnh hưởng đến sức khoẻ, hình thành tính cách nóng nảy, dễ ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Hóa giải phong thủy nhà bếp và phòng ngủ không tốt bằng cách nào?

Thay đổi vị trí phòng ngủ

Phòng ngủ trước đó đổi thành phòng đọc sách, nhà kho… Giải pháp này được các chuyên gia phong thủy cho là tối ưu nhất vì tiết kiệm thời gian, lại không phải tốn kém tiền bạc để thay đổi đường điện, nước so với việc thay đổi phòng bếp. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ hợp với nhà có nhiều phòng trống.

Đối với những ngôi nhà sắp xây dựng, nhà mới có thể thuê kiến trúc sư về thiết kế nội thất nhà bếp - phòng ngủ cho hợp phong thủy với mệnh và tuổi của gia chủ.

Thay đổi hướng bếp, vị trí bếp

phong thuy nha bep phong ngu Tiepthigiadinh H3
Nhà không có nhiều phòng thì hãy cân nhắc thay đổi hướng, vị trí bếp.

Với những nhà ở chung cư hoặc nhà chật hẹp thì rất khó để thay đổi vị trí phòng ngủ. Chuyên gia Nguyễn Hoàng khuyên bạn có thể cân nhắc việc thay đổi hướng, hoặc vị trí bếp. Giải pháp này khá phức tạp, tốn thời gian, tiền bạc vì phải thay đổi cả hệ thống điện nước trong nhà bếp.

Đặt vách ngăn giữa bếp và phòng ngủ

Gia chủ có thể dùng nhiều loại vách ngăn giữa phòng ngủ và phòng bếp như: tấm CNC, bình phong, lắp kính, cửa lùa… Những vách ngăn có tác dụng chặn luồng khí không tốt lùa sang phòng ngủ.

Nếu không gian nhà quá nhỏ hẹp, bạn có thể sử dụng rèm thay vách ngăn.

Đặt giường ngủ hướng tốt

Trong phong thủy phòng ngủ hướng giường ngủ tốt là cách hóa giải hiệu quả, đơn giản, dễ thực hiện đối với trường hợp nhà bếp và phòng ngủ rơi vào tình thế kiêng kị phong thủy.

phong thuy nha bep phong ngu Tiepthigiadinh H4
Đặt hướng giường ngủ tốt là cách hóa giải phạm kỵ phong thủy hiệu quả.

Gia chủ chỉ cần xác định mệnh và chọn hướng tương sinh nhất, hoặc hướng hòa hợp để hóa giải những kiêng kị phong thủy nhà bếp và phòng ngủ.

Phong thủy nhà bếp và phòng ngủ tốt có thể giúp cho vận trình của gia chủ đi lên. Nhưng nếu làm không đúng thì sẽ có thể phản tác dụng. Tốt nhất nên mời thầy phong thủy về nhà đo đạc, tính toán để tư vấn và làm cho chính xác.

Cùng chuyên mục