Thứ hai, 06/02/2023, 13:02 (GMT+7)

Kia Seltos có thêm 3 phiên bản tại Việt Nam, quyết cạnh tranh Hyundai Creta

Thanh Nam - T/H (Theo Dantri)

(Tiếp thị gia đình) - Trừ bản cao cấp nhất, hai bản thấp của Kia Seltos mới được bổ sung vẫn có lợi thế cạnh tranh nhất định với Hyundai Creta.

Thaco, nhà phân phối các dòng xe Kia tại Việt Nam, mới bổ sung 3 phiên bản cho dòng xe Kia Seltos. Các lựa chọn mới bao gồm 1.6L Deluxe, 1.6L Luxury và 1.4T GT-Line, bên cạnh 4 phiên bản đã được giới thiệu trước đó. Chi tiết các phiên bản Kia Seltos như bảng dưới.

Kia Seltos có thêm 3 phiên bản tại Việt Nam, quyết cạnh tranh Hyundai Creta - 1

Chi tiết giá bán các phiên bản của Kia Seltos.

Như vậy, giá khởi điểm của mẫu B-SUV nhà Kia giờ đây thấp hơn trước, giúp xe dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Trong khi đó, giá bản cao nhất lại lên tới 769 triệu đồng, đắt hơn khá nhiều so với đối thủ trực tiếp là Hyundai Creta (640 - 740 triệu đồng).

Kia Seltos có thêm 3 phiên bản tại Việt Nam, quyết cạnh tranh Hyundai Creta - 2
Kia Seltos giờ đây có tổng cộng 7 phiên bản (Ảnh: THACO).

Hai phiên bản 1.6L Deluxe và 1.6L Luxury đều được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.6L cho công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 151 Nm. Trang bị hộp số là loại tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Trong đó, bản 1.6L Deluxe giờ đây là bản tiêu chuẩn mới của Seltos với những "option" nằm ở mức cơ bản tương tự như bản 1.4T Deluxe. Ở bản 1.6L Luxury, xe có thêm ghế lái chỉnh điện và cảm biến áp suất lốp, cạnh tranh trực tiếp với bản Đặc biệt của Creta (690 triệu đồng) vốn chỉ có ghế chỉnh cơ.

Kia Seltos có thêm 3 phiên bản tại Việt Nam, quyết cạnh tranh Hyundai Creta - 3
Bản 1.4T GT-Line có nhiều chi tiết màu đỏ (Ảnh: THACO).

Cuối cùng, bản 1.4T GT-Line sẽ có các trang bị tương tự bản 1.4T Premium nhưng có thêm gói GT-Line gồm nhiều chi tiết được sơn đỏ nhằm tăng tính thể thao ở phần ngoại thất. Nội thất phiên bản này sử dụng tông màu đen và viền chỉ đỏ với logo GT-Line xuất hiện ở nhiều nơi như vô-lăng, ghế ngồi và cần số.

Bên cạnh đó, Seltos 1.4T GT-Line cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có rèm che nắng phía sau.

Kia Seltos có thêm 3 phiên bản tại Việt Nam, quyết cạnh tranh Hyundai Creta - 4
Nội thất của Kia Seltos 1.4T GT-Line (Ảnh: Thaco).

Bên dưới nắp ca-pô, Seltos 1.4T GT-Line được trang bị động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.4L cho công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 242 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Ở năm 2022 vừa qua, Kia Seltos vẫn là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B với doanh số đạt 12.398 xe nhưng lại giảm tới 23% so với năm 2021. Sự suy giảm này có tác động bởi từ tháng 3/2022, Hyundai Creta được TC Motor tung ra thị trường nhằm thay thế đàn anh Kona.

Kia Seltos có thêm 3 phiên bản tại Việt Nam, quyết cạnh tranh Hyundai Creta - 5
Mở bán 9 tháng ở năm 2022, Hyundai Creta suýt vượt qua Seltos với kết quả bán hàng đạt 12.096 chiếc (Ảnh: TC Motor).

Sở hữu ngoại hình đậm chất "tiểu Tucson" cùng giá bán hấp dẫn hơn Seltos, song song với đó là gói công nghệ Hyundai SmartSense gồm nhiều tính năng an toàn hiện đại, Creta nhanh chóng chiếm được thiện cảm của khách Việt.

Ngay sau khi ra mắt, mẫu xe này nhanh chóng nằm trong tình trạng "khan hàng". Thế nhưng từ tháng 6/2022, Hyundai Creta đã liên tục "đè đầu" Seltos và thường xuyên xuất hiện trên top 10 xe bán chạy.

Kia Seltos có thêm 3 phiên bản tại Việt Nam, quyết cạnh tranh Hyundai Creta - 6
Nội thất của Hyundai Creta (Ảnh: TC Motor).

Trong năm 2023 này, Creta sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhằm đảm bảo nguồn cung đủ đầy để phục vụ khách Việt.

Cùng chuyên mục