Thứ sáu, 26/05/2023, 11:45 (GMT+7)

Bỏ túi những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bến Tre

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bến Tre là một tỉnh có miệt vườn sai trĩu quả cùng nhiều khu du lịch thu hút du khách tới tham quan. Hãy cùng tạp chí Tiếp Thị và Gia đình điểm qua những khu du lịch nổi tiếng ở Bến Tre nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Khu du lịch Cồn Phụng Bến Tre

Khi nhắc đến khu du lịch ở Bến Tre hầu hết khách du lịch sẽ nhớ ngay đến Cồn Phụng. Không gian ở Cồn Phụng rất xanh mát, yên tĩnh và rất thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt nhọc.   

khu-du-lich-o-ben-tre (11
Khu du lịch Cồn Phụng Bến Tre

Khu di tích Đạo Dừa cũng là một điểm đến thú vị tại Cồn Phụng, với nhiều di tích lịch sử, văn hóa và kiến trúc độc đáo như nhà thờ Đạo Dừa, cổng chùa, đài tưởng niệm, cánh đồng dừa trải rộng... Tại đây, du khách có thể ghé thăm Bảo Tàng Dừa để tìm hiểu thêm về cây dừa và các sản phẩm được chế biến từ dừa như kẹo dừa, dừa xiêm, nước dừa... và thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất này.

khu-du-lich-o-ben-tre (1)
Khu di tích Đạo Dừa cũng là một điểm đến thú vị tại Cồn Phụng

Địa chỉ: Ấp 10, xã Tân Thạch, huyện Châu Thạch, tỉnh Bến Tre

Khu du lịch ở Bến Tre- Lan Vương

Khu du lịch ở Bến Tre Lan Vương là một trong những điểm đến nổi tiếng của Bến Tre, với không gian xanh mát, yên tĩnh và rất thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Tại khu du lịch này, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như chèo thuyền, câu cá, tắm sông, leo núi, dã ngoại, trốn tìm, đua thuyền, và nhiều trò chơi khác. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan các điểm đến du lịch như hồ Lan Vương, đập Lan Vương, nhà bè truyền thống, trang trại nuôi cá, trang trại dừa... và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.

khu-du-lich-o-ben-tre (3)
Khu du lịch ở Bến Tre- Lan Vương

Về ẩm thực, khu du lịch Lan Vương cũng có nhiều món ăn đặc sản của vùng đất Bến Tre như chè trôi nước, bánh xèo, bánh tráng, bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn thịt heo, bún nước lèo, cơm tấm, lẩu cá diêu hồng... Các món ăn được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, đặc trưng của vùng đất sông nước, mang đậm hương vị địa phương và hấp dẫn du khách.

khu-du-lich-o-ben-tre (5)
Tại khu du lịch này, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi,

Địa chỉ: Ấp 2, xã Phú Nhuận, TP Bến Tre, Tỉnh Bến Tre

Khu du lịch Làng Bè

Làng Bè là một trong những điểm đến độc đáo và thu hút nhiều du khách đến Bến Tre. Với không gian yên bình, đơn sơ và chất phác của làng quê miền Tây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác thôn quê đích thực và tìm hiểu văn hóa, tập quán của người dân địa phương.

khu-du-lich-o-ben-tre (6)
Khu du lịch Làng Bè

Tại Làng Bè, du khách có thể đi thuyền trên sông Bến Tre để ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành của miền quê. Du khách cũng có thể tham quan các trang trại nuôi cá bè và tìm hiểu về nghề nuôi cá bè của người dân địa phương. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất Bến Tre 

khu-du-lich-o-ben-tre (1)
Không gian yên tĩnh ở Khu du lịch Làng Bè

Địa chỉ: 81B/6B An Khánh, Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Du lịch phức hợp biển Cồn Bửng

Tới Bến Tre mà bạn không ghé qua biển Cồn Bửng sẽ là một thiếu sót rất lớn.  Biển Cồn Bửng hay còn biết đến là biển Thạnh Phú là một trong những vùng biển còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên và chưa được khai phá nhiều.

khu-du-lich-o-ben-tre (10
Du lịch phức hợp biển Cồn Bửng

Du khách đến đây sẽ được đắm mình trong màu xanh biển và mát lạnh của làn nước biển. Đặc biệt, những con đường ốc viết trên bãi cát trắng sẽ làm cho du khách cảm thấy thú vị và hứng thú khi đi trên đó.

Địa chỉ: Thanh Phú, Thạnh Hải, Bến Tre

Vườn trái cây Cái Mơn

Bến Tre là một trong những vùng đất có nhiều trái cây nhất của miền Tây Nam Bộ. Với địa hình đồng bằng phù sa và hệ thống kênh rạch phong phú, Bến Tre đã trở thành một trong những vùng sản xuất trái cây lớn nhất cả nước.

khu-du-lich-o-ben-tre (9)
Bến Tre là một trong những vùng đất có nhiều trái cây nhất của miền Tây Nam Bộ

Trong đó, vườn trái cây Cái Mơn được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Bến Tre. Vườn trái cây này có diện tích lên đến hàng trăm hec-ta với hàng loạt cây trái giàu trái như bưởi, xoài, nhãn, măng cụt, dừa, sầu riêng...

khu-du-lich-o-ben-tre (7)
Vườn trái cây này có diện tích lên đến hàng trăm hec-ta

Du khách đến đây có thể tận hưởng không khí trong lành, và thưởng thức hương vị trái cây ngon tuyệt ở nơi đây.

Địa chỉ: xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Khu du lịch vườn sinh thái Phú An Khang

Từ TP.HCM, du khách chỉ cần đi khoảng 86km để đến với vườn sinh thái Phú An Khang. Tại đây, du khách có thể tham quan và khám phá các hoạt động như bơi xuồng, tát nước bắt cá, bịt mắt bắt vịt, đốt lửa trại, cắm trại, và thưởng thức các món ăn địa phương.

khu-du-lich-o-ben-tre (8)
Khu du lịch vườn sinh thái Phú An Khang

Du khách còn có thể tham gia vào hoạt động tự hái trái cây tại vườn trái cây. Bạn sẽ được trải nghiệm quy trình chăm sóc và trồng cây trái, cũng như được tận tay hái và thưởng thức những trái cây tươi ngon nhất. Qua đó, bạn có thể tìm hiểu và hiểu rõ hơn về văn hóa, đời sống và nghề trồng trọt của người dân địa phương.

khu-du-lich-o-ben-tre (4)
Phú An Khang có rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn

Địa chỉ: 319 ấp Phú Lợi, Bình Phú, Bến Tre

Trên đây là những khu du lịch ở Bến Tre mà tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình muốn gửi đến bạn. Chúc các bạn có được những trải nghiệm thú vị và những kỉ niệm khó quên!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục