Thứ sáu, 26/05/2023, 09:15 (GMT+7)

Khu du lịch Hòa Phú Thành: Điểm giải nhiệt hè hấp dẫn tại Đà Nẵng

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng, Đà Nẵng có vô số những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn chờ bạn khám phá. Nằm tại huyện Hoà Vang, khu du lịch Hòa Phú Thành là sản phẩm du lịch mới lạ, thu hút khách mỗi dịp cuối tuần. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và nhiều trò chơi độc đáo, đây điểm hẹn lý tưởng cho các chuyến dã ngoại và team building.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Đôi nét giới thiệu về khu du lịch thác Hòa Phú Thành

Thác Hoà Phú Thành nằm tại Km 20, Quốc lộ 14G, Hoà Phú, Hoà Vang, Đà Nẵng, ngay bên cạnh khu du lịch Núi Thần Tài. Khu du lịch Hòa Phú Thành được xây dựng từ năm 2011, là một tổ hợp với đầy đủ các dịch vụ, từ nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn cho đến trò chơi thể thao mạo hiểm. Với sự đa dạng về trải nghiệm, nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất trong thời gian qua.

p18h1ef2pm17fvfn1e9j12ju1m015
Trượt thác bằng xuồng cao su - trải nghiệm siêu hấp dẫn

2. Cách di chuyển đến khu du lịch Hòa Phú Thành

Phương tiện để di chuyển tới khu du lịch cũng rất dễ dàng. Bạn có thể đi xe máy, ô tô hoặc đi taxi để đến đây. Xe máy là một trong những phương tiện đơn giản và hợp với những bạn trẻ nào thích đi phượt. Hay di chuyển bằng taxi, chỉ cần đi từ trung tâm thành phố tới điểm du lịch khoảng 35 km, du khách có thể gọi taxi đặt xe 4 chỗ.

gioi-thieu-khu-du-lich-hoa-phu-thanh-cam-giac-manh-khong-the-bo-lo-2-1
Chọn xe máy để di chuyển tự túc khi tham quan khu du lịch Hòa Phú Thành

Di chuyển bằng ô tô cũng là phương tiện thuận tiện cho du khách muốn được chủ động và khám phá địa điểm du lịch này. Chỉ mất tầm 1 tiếng đồng hồ, du khách đi từ thành phố Đà Nẵng, bạn đi đường 2/9 qua đường Cách mạng tháng Tám sẽ tới cầu vượt bên tay phải thấy một ngã 3, du khách rẽ tay phải đi thẳng khoảng 100m rẽ vào Túy Loan, bạn sẽ thấy biển chỉ đường đến khu du lịch Hòa Phú Thành.

3. Khu du lịch Hòa Phú Thành đẹp nhất vào mùa nào?

Là khu du lịch với những trò chơi dưới nước mạo hiểm, ghé thăm khu du lịch Hòa Phú Thành vào thời điểm mùa hè để tránh nóng chắc chắn là rất tuyệt vời. Thực tế thời gian đẹp lý tưởng nhất để vui chơi tại đây cũng là vào mùa hè, cụ thể là từ tháng 6 đến tháng 9 trong năm. Lúc này thời tiết miền Trung có nắng ráo, trời trong xanh, ít mưa nên rất thuận lợi để vui chơi.

dich-vu-ca-bu-binh-hoa-phu-thanh
Không gian Hòa Phú Thành phù hợp cho kì nghỉ hè của các bạn nhỏ

4. Những trò chơi, hoạt động nào có tại khu du lịch Hòa Phú Thành?

4.1. Hấp dẫn với Trượt thác

Trò chơi hấp dẫn nhất tại khu du lịch Hòa Phú Thành chắc chắn là Trượt thác bằng xuồng cao su. Hoà Phú Thành cũng là khu du lịch đầu tiên tại Việt Nam có trò chơi hấp dẫn này đó nha. Mỗi xuồng cao su sẽ có sức chứa 2 người lớn cùng nhiều loại đồ bảo hộ.

hoa-phu-thanh-da-nang-pys-travel4
Trượt thác mang đến cảm giác mạnh cho người chơi

Quãng đường trượt thác sẽ dài đến 2,5km, khi tham gia thì mọi du khách sẽ phải mặc đồ bơi và có nhân viên hướng dẫn trượt thác. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ có 2 suất trượt là 10h00 sáng và 14h00 chiều, mỗi suất kéo dài 45 - 60 phút và thời gian chuẩn bị là 30 phút. Giá vé sẽ khoảng 250.000 VND/xuồng/2 người.

4.2. Massage cá

Khu du lịch Hòa Phú Thành còn có sẵn một khu vực massage cá siêu đã cho du khách nữa đó. Tại đây thì bạn sẽ được thả chân vào những hồ nước lớn, bên trong là hơn 8000 chú cá nhỏ liên tục massage chân cực kỳ thư giãn luôn. Và điều đặc biệt là massage cá tại đây hoàn toàn miễn phí nên nhớ là phải thử trải nghiệm nha.

massage_ca_hoa-phu-thanh-5
Các chú cá nhỏ liên tục massage chân cực kỳ thư giãn

4.3. Tham gia tắm suối

Ngoài việc tham gia trượt thác, bạn còn có thể tắm suối tại khu du lịch Hòa Phú Thành. Những dòng suối nơi đây nổi tiếng siêu mát lạnh, nước suối xanh trong đảm bảo sẽ cuốn phăng đi hết những mệt mỏi trong người. Được tắm suối vào những ngày hè oi bức nữa thì còn gì bằng. Và hoạt động này là hoàn toàn miễn phí nên bạn cứ an tâm nhé.

khu-du-lich-hoa-phu-thanh-da-nang.3
Những dòng suối nơi đây nổi tiếng siêu mát lạnh, nước suối xanh trong giải nhiệt mùa hè

4.4. Zipline

Zipline là đường trượt cáp đầu tiên tại Đà Nẵng với chiều dài 350m cùng khả năng chịu sức nặng lên đến 4 tấn. Bạn sẽ được treo mình ở độ cao siêu đỉnh và trượt xuống với tốc độ 20m/s, nghe thôi là đã cảm thấy quá đỉnh rồi phải không nào. Giá vé cho Zipline chỉ 50.000 VND/người thôi nên cứ thoải mái tham gia nhé. Trò chơi mạo hiểm này cực kỳ an toàn nên bạn không cần lo lắng nha.

gioi-thieu-khu-du-lich-hoa-phu-thanh-cam-giac-manh-khong-the-bo-lo-1-1
Bạn sẽ được treo mình ở độ cao siêu đỉnh và trượt xuống với tốc độ 20m/s

4.5. Chèo xuồng

Chèo xuồng tại khu du lịch Hòa Phú Thành là hoạt động được rất nhiều gia đình đông người yêu thích. Với hoạt động này thì giá chèo xuồng sẽ là 150.000 VND/3 giờ cho 1 chiếc xuồng và 1 mái chèo nhé.

kinh-nghiem-du-lich-hoa-phu-thanh-da-nang-1
Chèo xuồng là hoạt động được rất nhiều gia đình đông người yêu thích

4.6. Trượt nước

Nếu cho rằng trượt thác quá “nặng đô” thì bạn có thể chuyển sang trò trượt nước nhé. Đây là hoạt động rất thú vị mà cả người lớn và trẻ em đều có thể tham gia. Đường trượt nước được thiết kế siêu đẹp với màu xanh lá và được xây dựng giữa hồ, nước hồ không quá sâu nên rất an toàn nhé.

106734730_3049073041796495_3332423348242130564_n-8407
Đường trượt nước được các em nhỏ rất yêu thích

4.7. Cắm trại, teambuilding

Khu du lịch Hòa Phú Thành còn có cả một khu vực riêng cho bạn cắm trại hay tổ chức Teambuilding nữa nha. Bạn có thể cùng bạn bè, đồng nghiệp vui chơi thả ga với các hoạt động như đốt lửa trại, nướng BBQ, ngắm cảnh, check-in,... Bật mí là khung cảnh hoàng hôn hay bình minh tại đây rất đẹp đó.

kdl-hoa-phu-thanh-tgroup-15
Khu cắm trại với đầy đủ tiện ích

5. Lưu trú tại đâu khi du ngoạn tại khu du lịch Hòa Phú Thành?

Tại khuôn viên khu du lịch Hòa Phú Thành có rất nhiều phòng nghỉ, nhà Bungalow cho du khách lựa chọn lưu trú. Các phòng gần hồ có sức chứa rất đa dạng nên khá phù hợp cho các nhóm đi đông người. Nếu muốn du lịch dài ngày thì bạn nên liên hệ trước với nhân viên tại đây để đặt phòng nhé.

6. Ăn gì ở khu du lịch thác Hòa Phú Thành?

Khu du lịch Hòa Phú Thành có dịch vụ ăn uống dành cho khách đoàn với mức giá từ 120.000 – 200.000 VND/ phần. Suất ăn ở đây cực kỳ đa dạng, nhiều món ăn đặc sản như gà đồi nguyên con, ba chỉ quay dưa giá, canh chua cá diêu hồng, tôm đất rang muối… Nhà hàng sẽ phụ thu thêm 5% nếu khách yêu cầu phục vụ món ăn tại chòi.

thucdon7-3119
Sau những giờ phút giải trí, không thể thiếu việc thưởng thức các món ngon tại khu vui chơi này

7. Lưu ý hữu ích khi đến Khu du lịch Hòa Phú Thành

Nhớ ăn mặc gọn gàng, lựa chọn giày thể thao để tiện cho việc di chuyển.

Nên chuẩn bị trước đồ bơi, khăn tắm cá nhân nhé.

Nên đem theo các thiết bị chống nước cho điện thoại nếu muốn chụp ảnh khi vui chơi nha.

Trẻ em dưới 14 tuổi sẽ không được tham gia trượt thác và Zipline

Khi tắm suối thì nhớ mặc áo phao vì có nơi rất sâu đến đến 5m nha.

29496690_1635927423111071_5791052080162892962_n-1457
Cảm nhận được hơi nước mát lạnh của con suối chạm vào làn da khiến du khách cảm thấy mát rượi, sảng khoái

Khu du lịch Hoà Phú Thành với sự mới mẻ và đa dạng của mình chắc chắn là điểm đến bạn không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch Đà Nẵng. Hãy “đổi gió” cho ngày cuối tuần của mình bằng các hoạt động nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí ở đây bạn nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục