Thứ sáu, 17/03/2023, 16:36 (GMT+7)

Khám phá thiên nhiên hùng vĩ tại Mộc Châu

(Tiếp thị Gia đình) - Cao nguyên Mộc Châu được ưu ái gọi tên là “Đà Lạt Tây Bắc” bởi khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ, và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Mỗi năm, Mộc Châu đón nhiều lượt khách tới thăm quan và trải nghiệm.

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-1
Đồi chè xanh mướt tại Mộc Châu (Ảnh: sưu tầm)

Đến Mộc Châu, bạn có thể chiêm ngưỡng những đồi chè xanh tít tắp, vi vu trong rừng thông và thưởng thức dâu tây tươi ngon. Không khí ở đây quanh năm mát mẻ, đẹp và thơ mộng không kém gì Sapa, mỗi góc nhỏ có thể giúp các tín đồ “sống ảo” chụp những bức ảnh tuyệt đẹp. Sức hấp dẫn của Mộc Châu còn đến từ thung lũng hoa cải, những vườn mận, phượng tím ngập tràn hai bên đường. 

Thời điểm nên du lịch Mộc Châu

Nơi đây là địa điểm thích hợp dành cho những ai ưa thích khám phá và trải nghiệm thiên nhiên rừng núi hoang sơ, hùng vĩ. Thật khó để xác định nên đi mùa nào là đẹp nhất vì mỗi mùa, thiên nhiên lại thay đổi theo một nét rất riêng. 

Mùa xuân: Hoa mận rợp trắng trời 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-2
Hoa mận tô sắc trắng trong trẻo cho đất trời Mộc Châu (Ảnh: sưu tầm)

Vào khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm, thiên nhiên Mộc Châu ngập sắc hoa mơ, hoa mận và hoa đào. Không những vậy, bạn còn có thể tham gia lễ hội Hết Chá của người Thái, tổ chức vào cuối tháng 3 hàng năm. Đến với lễ hội, du khách sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian độc đáo và các môn thể thao dân tộc, thưởng thức làn điệu múa dân gian. 

Mùa hạ: vườn trái cây trĩu quả 

Từ giữa tháng 5, những vườn trái cây trĩu quả, sai cành sẽ dành cho bạn khi đến nơi đây. Không chỉ vậy, đặt chân đến cao nguyên Mộc Châu, bạn đừng nên bỏ lỡ đường đến với đồi chè trái tim. Màu xanh tươi của đồi chè sẽ khiến tinh thần bạn trở nên căng tràn sức sống hơn. 

Mùa hạ về cũng là lúc thác Dải Yếm thay màu nước mới, vẻ đẹp hiền hoà nay lại càng trở nên rực rỡ hơn. Thác nước hùng vĩ tung bọt trắng khiến bạn cảm nhận sự mát lành từ hơi nước, xua tan nắng nóng mùa hạ. 

Mùa thu: sắc vàng của hoa dã quỳ

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-3
Những đứa trẻ miền núi bên bụi hoa dã quỳ mang vẻ đẹp giản dị, mộc mạc (Ảnh: Lê Hồng Hà)

Bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, nơi những cánh đồng hoa cải trắng, hoa dã quỳ, hay tam giác mạch bắt đầu nở ở lưng sườn đồi, bạn sẽ được ngắm trọn Mộc Châu khoác lên mình đủ màu sắc tuyệt đẹp. 

Tô điểm thêm cho bức tranh ấy là màu vàng của những bông hoa dã quỳ, loài hoa gọi nắng về đã khoác lên Mộc Châu tấm áo ấm áp hơn. Hoa dã quỳ là loại cây bụi nên khắp các nẻo đường Mộc Châu bạn đều có thể bắt gặp được những bông hoa dã quỳ khoe sắc dưới nắng thu. 

Mùa đông: Thiên đường hoa cải trắng 

Tại bản Pá Phách, những cánh đồng hoa cải trắng bắt đầu nở rộ, bồng bềnh đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và dễ chịu. Đồng thời, bạn vẫn có thể ngắm nhìn màu hồng đặc trưng của loài hoa Tam giác mạch. 

Địa điểm tham quan đẹp tại Mộc Châu 

Nói đến các địa điểm du lịch Mộc Châu thì chắc chắn không thể thiếu những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ hay những hang động hoang sơ. 

1.Đỉnh Pha Luông 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-4
Đỉnh Pha Luông là một trong những địa điểm thu hút bạn trẻ yêu thích khám phá mạo hiểm và thử thách (Ảnh: sưu tầm)

Vị trí: Xã Chiềng Sơn, Huyện Mộc Châu, Sơn La 

Đỉnh Pha Luông được xem là ranh giới tự nhiên giữa hai nước Việt Nam, Lào. Đây cũng là nơi rất phù hợp với môn thể thao trekking, leo núi, bạn có thể tới và chinh phục. Khi lên đến đỉnh, bạn có thể quan sát toàn cảnh từ núi rừng hùng vĩ, bản làng và cả thảm thực vật của hai quốc gia Việt Nam, Lào. 

2. Đồi chè Trái tim 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-5
Đồi chè Trái tim là địa điểm check-in yêu thích tại Mộc Châu (Ảnh: sưu tầm)

Vị trí: Bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La 

Đây được xem là thánh địa sống ảo cho những cặp đôi khi đi du lịch ở nơi đây, phù hợp đến tham quan từ tháng 1 đến tháng 3. 

3. Rừng thông Bản Áng 

Vị trí: bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La 

Với bên cạnh là hồ Bản Áng trong vắt như gương, những ngôi nhà sàn nhỏ bé, rừng thông xanh bạt ngàn mang đến cảm giác vừa yên bình vừa trong lành. Ghé thăm nơi đây, du khách không chỉ có thể tham quan, mà còn có thể tham gia các hoạt động như: Đạp xe, chèo thuyền, đi dạo, cắm trại,...

4. Thác Tạt Nàng 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-6
Thác Tạt nàng mang vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí (Ảnh: sưu tầm)

Vị trí: 6 Cũ, Chiềng lêng, Mộc Châu, Sơn La 

Thác Tạt Nàng nằm ẩn mình sau những ruộng bậc thang lúa xanh tươi, con thác hùng vĩ tung bọt trắng xoá quanh năm bơm nước cho ruộng đồng. Đến đây và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp, ngắm nhìn những nhà sàn truyền thống, hít thở không khí trong lành sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

5. Thác Nàng Tiên

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-7
Thác Nàng Tiên được ví như thác ngọc tại Mộc Châu (Ảnh: sưu tầm)

Vị trí: cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 25km

Thác Nàng Tiên gồm 3 tầng, mỗi tầng một vẻ đặc trưng riêng. Cảnh sắc tầng một hiền hòa, với một hồ nước sâu ngang hông người lớn, khách có thể xuống tắm được. Lên tầng thác thứ hai, khách phải men ngược dòng nước, tuy hơi khó đi, nhưng thành quả sẽ là những bức ảnh độc đáo bên phông nền là thác đổ xuống hồ nước xanh như ngọc. Độ sâu của hồ nước tầng hai và ba khá lớn, mặt đá cũng nhiều rêu bám, dễ trượt ngã nên du khách phải vô cùng cẩn thận khi di chuyển. Độ cao ước tính từ chân thác đến tầng thác ba khoảng 150 m.

Là ngọn thác đẹp và ít người biết, Nàng Tiên nằm ở vùng rừng núi vẫn tiềm tàng hiểm nguy, nhất là khu vực chân thác, nơi thường có xoáy nước và các khe đá ngầm. Nơi an toàn có thể tắm được là dòng suối nhỏ ngay lối vào thác. Hiện đã có những lán trại được ban quản lý dựng lên để du khách nghỉ chân, tổ chức tiệc nướng BBQ, ăn uống, đốt lửa trại. Nếu muốn, du khách có thể giao lưu với đồng bào địa phương, nghỉ qua đêm tại homestay gần thác.

6. Thác Chiềng Khoa

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-8
Thác Chiềng Khoa gắn liền với truyền thuyết từ lễ hội Hoa Ban (Ảnh: sưu tầm)

Vị trí: xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, Sơn La. 

Tên gọi của thác nước nổi tiếng này được gắn liền với truyền thuyết đến từ lễ hội Hoa Ban của Xên Bản – Xên Mường. Những người dân khi khám phá thác nước này đã thấy nó tuyệt đẹp như một dải mây trắng vắt từ trên đỉnh núi đến tận thung sâu. Nước chảy khiến bọt nước tung trắng xóa, tạo thành sương mù bao phủ vô cùng huyền ảo. Từ đó, người ta gọi đây là Thác Mây – hay Thác Chiềng Khoa.Thác Chiềng Khoa có tất cả 7 tầng, mỗi tầng cao từ 7 đến 10 mét. Dưới chân mỗi tầng thác đều có một khoảng rộng đủ lớn để tạo thành các hồ chứa. 

7. Hang Dơi 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-9
Hang Dơi Mộc Châu (Ảnh: sưu tầm)

Vị trí: quốc lộ 6, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La 

Nơi đây còn có tên gọi khác là Động Sơn Mộc Hương hay Tây Thiên đệ nhất động - ý nói hang động đẹp nhất tại vùng Tây Bắc. Trong hang có rất nhiều dơi đến trú, nhưng hiện số lượng đã giảm nên không cần phải lo lắng. Ngoài ra hang Dơi còn có nhiều thạch nhũ tự nhiên tuyệt đẹp cho du khách chiêm ngưỡng. 

8. Hang Táu nguyên thuỷ 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-9
Hang Táu là địa điểm mới được phát hiện và chưa được định vị trên Google Maps (Ảnh: Vn.Express)

Địa điểm mới được phát hiện bởi những dân phượt chính hiệu gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian gần đây bởi vẻ đẹp bình yên, tách biệt với thế giới bên ngoài. Người H’mông quen gọi hang Táu, còn dân du lịch bụi đặt tên cho nơi đây là làng nguyên thuỷ. Hang Táu chưa có định vị trên Google Maps. khi tới thị trấn Mộc Châu, du khách phải hỏi đường dân địa phương mới có thể đến đây được. Đối với các du khách muốn đi du lịch trải nghiệm có thể chọn cung đường đi bộ từ Phiêng Cành tới hang Táu để trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên của đất trời Mộc Châu. 

9. Thung lũng mận Nà Ka 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-10
Mận là đặc sản quen thuộc trên Tây Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Nằm ngay trên con đường đi qua xã Tân Lập - Nơi có Đồi chè trái tim Mộc Châu xanh mướt, thung lũng mận Nà Ka là điểm đến quen thuộc của du khách nhất là vào dịp cuối mùa đông và trong cả mùa xuân khi những bông hoa mận bung nở phủ trắng cả thung lũng; hay mùa hè với những cành mận sai trĩu quả, lá xanh mướt.

Đến thung lũng mận Nà Ka vào những ngày cuối năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đất trời Mộc Châu đang vào độ chuyển mùa. Lúc này những mầm non hoa mận vừa hé nở, bắt đầu đơm bông và tỏa ngát hương thơm trong tiết trời se lạnh của cao nguyên lộng gió.

10. Vườn hồng Nà Ka 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-11
Nhiều chủ trang trại hồng ngâm mở mô hình chụp ảnh với chi phí dao động từ 100.000 - 200.000 VNĐ/ người. (Ảnh: Lao động)

Mộc Châu những ngày cuối thu ảm đạm, phong cảnh bỗng chốc nổi bật nhờ màu cam đỏ của những trái hồng ngâm nhỏ nhắn xinh xắn ở bản và trên các triền núi. Giống hồng ở đây là giống hồng ngâm được chiết ghép với giống hồng hôi bản địa nhằm tạo ra nhiều trái và ngon ngọt hơn. Những trái chín trên cây có thể giữ được lâu từ 2 tới 3 tháng, đáp ứng lâu dài nhu cầu chụp ảnh của du khách. 

11. Bản Pa Phách

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-12
Bản Pa Phách mang vẻ đẹp hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

 

Tọa lạc tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, bản Pa Phách cách thị trấn Mộc Châu khoảng 5 km, nằm cheo leo trên núi. Bản có hai phần bao gồm Pa Phách trên và Pa Phách dưới. Đồng bào dân tộc người Thái sống tại bản Pa Phách dưới trong khi bản Pa Phách trên thuộc về người dân tộc Mông.

Để đi đến bản Pa Phách có vị trí nằm kẹp giữa những dãy đá vôi với khu rừng thiên nhiên hoang dã, du khách phải đi qua một con đường đất đỏ. Hai bên đường là xen kẽ các cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi được người dân nơi đây gieo trồng và chăm sóc. Càng đi sâu đường đi càng khó khăn một chút, thế nhưng có lẽ vì vậy mà du khách sau khi nhìn thấy bản Pa Phách tuyệt đẹp, sẽ thấy đây là hành trình vô cùng xứng đáng.

12. Vườn dâu Chimi Farm

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-13
Vườn dâu Chimi Farm sở hữu công nghệ tiên tiến (Ảnh: Chimi Farm)

Được mệnh danh là một trong những trang trại lớn nhất Mộc Châu, Vườn dâu tây Chimi Farm chính là điểm đến vô cùng thu hút mọi người từ khắp nơi đổ về "săn lùng". Đến với vườn dâu tây, bên cạnh việc ngắm nhìn những quả dâu chín đỏ mọng, bạn còn được trải nghiệm vô vàn điều thú vị đang dang tay chờ đón phía trước.

Vườn dâu tây Chimi Farm với diện tích gần 4ha được thiết kế rộng lớn để đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho người đến tham quan. Vườn dâu có hai khu hái chính là trong nhà và ngoài trời. Mỗi khu đều khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng, mộc mạc không thua kém gì các vườn dâu ở Đà Lạt. Chính vì thế mà không chỉ ở Mộc Châu, Chimi Farm Hà Nội cũng khiến giới trẻ đứng ngồi không yên sau lần đầu tiên xuất hiện.

Địa chỉ: 

  • Bản Áng 2, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La 

  • Gần đồi chè trái tim, Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La

Không chỉ được biết đến là nơi trồng dâu tây Mộc Châu nhiều và ngon nhất trên cao nguyên xinh đẹp, vườn dâu tây Chimi Farm còn nổi tiếng bởi sở hữu công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất Tây Bắc.  Bạn nên đến tham quan vườn dâu vào cuối tháng 11, tháng 12 hoặc tháng 1. 

13. Cao nguyên Mộc Châu 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-14
Những người nông dân hái chè trên triền đồi (Ảnh: Vn.Express)

Vị trí: huyện Mộc Châu, Sơn La

Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với không khí cực kỳ dễ chịu, cảnh quan xinh đẹp quanh năm. Bạn có thể đến đây và chiêm ngưỡng các đồi chè, những ngôi làng xinh xắn, những mùa hoa đào, hoa mận, hoa cải cực kỳ đẹp mắt. Nói thật sự không ngoa thì cao nguyên Mộc Châu chính là cao nguyên đẹp nhất khu vực Tây Bắc hiện nay.

Homestay/ khách sạn nghỉ dưỡng tại Mộc Châu

MAMA’s House

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-15
Ảnh: MAMA's House

Homestay có những ngôi nhà gỗ nhỏ bên sườn đồi, nằm ẩn sâu trong vườn mơ, mận cổ thụ ở Bản Áng 3, xã Đông sang. Ở đây, những ngôi nhà được ghi tên từ 1 đến 12, bao gồm nhà kính (trong ảnh), nhà gác mái, nhà dưới tán mận, nhà sàn cộng đồng.

Vào mùa xuân, du khách có thể ngồi nhâm nhi trà trong bên những chiếc bàn gỗ hay nằm cuộn tròn trong chăn ấm, phóng tầm mắt ra vườn cây nở hoa trắng như tuyết. Đặc biệt, khu nghỉ cũng gần với rừng thông bản Áng, nơi có vườn hoa mận nở rộ, thuận tiện cho du khách tham quan mà không cần di chuyển xa.

Giá tham khảo:  300.000 - 900.000 VNĐ

Le Chalet du Lac 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-17
Ảnh: Le Chalet du Lac 

Nằm ở xóm Pó Píp, tiểu khu Bản Mòn, cách thung lũng mận Mu Náu khoảng 2 km. Tên của homestay được đặt theo tiếng Pháp, nghĩa là ngôi nhà gỗ nhỏ, tuy nhiên thiết kế được lấy ý tưởng từ những ngôi nhà sắc màu ở thành phố Bergen, Na Uy. Những ngôi nhà trong khu nghỉ được sơn trắng, cửa gỗ, tạo nên không gian lãng mạn, là điểm check-in yêu thích của du khách. 

Nội thất chủ yếu sử dụng gỗ và đồ đan từ mây, tre, tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng. Đặc biệt thiết kế nhiều cửa sổ giúp phòng đón nắng tối đa và thoáng đãng hơn. Giá phòng ở đây từ 1.000.000 đồng/đêm có 2 giường, đón tối đa 4 khách.

Fairy House Mộc Châu

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-17
Ảnh: Fairy House Mộc Châu

Nằm ở Bản Áng 2, xã Đông Sang, thuận tiện cho du khách muốn thăm rừng thông, hoa mận. Thiết kế của homestay là những khu vườn cổ tích, với căn nhà bungalow nhiều hình dáng, giống như trong tưởng tượng của trẻ nhỏ.

Đặc biệt, khu nghỉ cũng lưu giữ lại những căn nhà sàn của người Thái và phục vụ món ăn bản địa. Du khách tới đây cũng đặc biệt yêu thích những khu vườn luôn ngập hoa và con đường rải đá len lỏi quanh khu nghỉ.

Trong phòng nghỉ hay khu vực tắm nắng đều được trang trí với những họa tiết thổ cẩm của người địa phương. Lưu trú tại đây, du khách còn được tận hưởng những bữa tối ấm áp bằng tiệc nướng hay bữa sáng ngon miệng với xôi gà, do quản gia chuẩn bị. Ở đây có bungalow 2-6 người, nhà phù thủy, nhà Alibaba dành cho nhóm đông người hoặc lưu trú tập thể. Giá phòng từ 200.000 đồng/người. 

House by Lake

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-18
Ảnh: House by Lake

Nhà bên suối nằm ở đường Trần Huy Liệu, trung tâm thị trấn Mộc Châu. Chảy dọc homestay là dòng suối trong xanh và ở đây có bờ kè, trồng cây xung quanh để du khách ngắm cảnh. Đặc biệt vào tháng 1, du khách có thể di chuyển dọc quanh những sườn đồi trong khu vực để tìm đến rừng mơ, mận nở hoa trắng muốt.  

Homestay có đa dạng phòng nghỉ từ bungalow gỗ có mái rêu phong cổ kính, đến nhà gia đình hiện đại 2 phòng ngủ hay nhà sàn cộng đồng cho 10 người. Giá lưu trú ở đây từ 120.000 người/đêm.

Đặc sản Mộc Châu 

Ốc đá Suối Bàng

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-19
Ảnh: sưu tầm

Loại ốc cho món ăn đặc sản này chỉ sinh sống trong các khe núi, hang động vào mùa mưa. Sau khi bắt về thì ốc sẽ được làm sạch, mang đi chế biến xào lăn hay hấp với gừng sả. 

Nậm pịa

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-20
Ảnh: Phượt Mộc Châu

Nậm pịa là món ăn vô cùng đặc biệt tại Mộc Châu, Sơn La. Sử dụng nguyên liệu chính từ phần bạc nhạc, ruột trâu bò hay dê và đặc biệt nhất chính là phần ruột chứa cả phân non. Nậm pịa thường được ưa thích dùng làm mồi nhậu tại vùng cao Mộc Châu vào các dịp đặc biệt. 

Bê chao 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-23
Ảnh: sưu tầm

Thịt bê chao ăn vào vừa mềm lại giòn chắc chắn sẽ làm cho thực khách trầm trồ. Bê chao được lựa chọn từ các chú bê đực non, chế biến và cắt thành từng miếng nhỏ, nhúng qua nước sôi ướp gia vị rồi mang chao qua dầu sôi. Khi ăn sẽ chấm chung với một ít nước tương. 

Cá suối chiên giòn, nướng 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-22
Ảnh: sưu tầm

Ngoài những cao nguyên bạt ngàn, Mộc Châu còn nổi tiếng với nhiều con suối trong vắt và đây cũng là nơi sinh sống của rất nhiều loại cá suối đa dạng. Cá suối sau khi bắt về sẽ được làm sạch, chế biến thành nhiều món như chiên giòn hay nướng. Tuỳ vào từng khẩu vị mà ta có thể nêm nếm thêm gia vị khác nhau, nhìn chung cá suối là một món ăn dân dã cho thực khách muốn cảm nhận văn hoá ẩm thực Mộc Châu.

Khoai sọ mán 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-23
Ảnh: sưu tầm

Khoai sọ mán là một loại khoai rất dẻo và thơm do người Dao trồng trọt! Khoai sọ mán thường được mang đi nấu với xương sườn hay canh móng giò. Khoai sọ ăn vào có vị ngọt, vừa bùi vừa dẻo cực đã. 

Chè Mộc Châu 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-24
Ảnh: sưu tầm

Những đồi chè bạt ngàn xanh mát đã trở thành biểu tượng của mảnh đất Mộc Châu. Nơi đây mang đến nhiều loại chè chất lượng cao cho chúng ta thưởng thức như: trà Ô long, trà Kim Tuyên, chè Shan Tuyết, trà Bát Tiên. 

Dâu tây Mộc Châu 

Dâu tây Mộc Châu dù xuất hiện chưa lâu thế nhưng hiện nay đã là một trong những đặc sản nổi tiếng. Dâu tây tại đây nổi tiếng thơm ngon do sử dụng giống dâu từ Nhật Bản, kết hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng thuận lợi đã cho ra đời những giống dâu chất lượng, không hề thua kém các giống dâu tại Đà Lạt. 

Hoa quả đặc sản 

Mộc Châu còn nổi tiếng với nhiều loại hoa quả tươi ngon khác nữa nha. Có rất nhiều loại đa dạng như: Đào tươi, bơ, hồng giòn, mận,... Tất cả đều là những loại loại trái cây nức tiếng cả nước. Do là khu vực trồng trọt nên giá thành hoa quả tại đây rất rẻ.

Di chuyển đến Mộc Châu như thế nào? 

du-lich-moc-chau-tiepthigiadinh-25
Ảnh: Du lịch Mộc Châu

Mộc Châu cách Hà Nội gần 200 km. Nếu đi bằng xe máy, bạn nên đi theo đường quốc lộ 6 cũ bởi dọc đường có rất nhiều cảnh đẹp nhưng nên lưu ý tay lái bởi đường xuống cấp cũng khá nhiều. Quãng đường đi mất khoảng 4-5 tiếng.

Trên đường đi, bạn sẽ qua cung đường chữ S thuộc huyện Vân Hồ. Hầu hết phượt thủ đều dừng lại ngắm cảnh và check-in tại đường cong mềm mại hình chữ S này.

Còn nếu đi xe khách, bạn có thể chọn các tuyến đi Sơn La từ bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa, sau đó xuống ở Mộc Châu với giá vé xe chất lượng cao khoảng 200.000 đồng.

Nếu tự lái ôtô, bạn không cần quá lo lắng vì đường to, dễ đi dù nhiều đèo dốc. Lưu ý, chạy đúng tốc độ và chú ý làn khi vượt. Vào mùa hè, đường ít sương mù nhưng tầm nhìn hạn chế khi trời mưa. Đoạn có thể nhiều mây mù là đường từ đoạn Thung Khe. 

Di chuyển ở Mộc Châu 

Thuê xe máy

Bạn có thể liên hệ thuê xe máy khi đi du lịch tự túc tại Mộc Châu. Cách này được đại đa số mọi người khi đến áp dụng vì chi phí rẻ, chủ động trong mọi hoạt động cũng như thay đổi được lịch trình di chuyển của bạn. Tuy nhiên, vì địa hình dốc, cho nên là có vài điểm như Pa Phách, Mu Náu, bạn sẽ khá khó khăn để đến được nếu như tự di chuyển bằng xe.

Cùng chuyên mục