Thứ sáu, 03/03/2023, 05:30 (GMT+7)

Khám phá thành phố biển xinh đẹp Nha Trang

Thu Thảo (Theo Tiếp thị Gia đình)

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, bạn có thể thoả sức nạp “vitamin sea” tại thiên đường du lịch biển Nha Trang, một nơi có thể chiều lòng mọi tín đồ mê xê dịch.

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-1

Nha Trang, thành phố biển nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa từ lâu đã trở thành một trong những  điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Sở hữu những bãi biển và vùng vịnh đẹp mê đắm lòng người, Nha Trang còn phát triển nhiều loại hình du lịch nghỉ dưỡng, đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho bạn và gia đình. 

Thời điểm thích hợp du lịch Nha Trang 

Khí hậu nơi đây chia thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa (kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12) tiết trời mát mẻ, khí hậu trong lành; và mùa khô (từ tháng 1 đến tháng 9) là thời điểm lý tưởng cho những chuyến hành trình du lịch tự túc. Vào mùa này, nước biển hiền hoà, nắng đẹp thích hợp cho hoạt động nghỉ dưỡng vui chơi. 

Các địa điểm ăn/ chơi tại Nha Trang 

Bãi Trũ 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-2

Bãi Trũ Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một trong những bãi tắm tự nhiên đẹp nhất khu vực, nước biển có độ tinh khiết cao, nhiều phong cảnh đẹp, nên thơ. 

Nhìn từ đất liền, Bãi Trũ như một con cá sấu khổng lồ đang bò dần xuống biển. Một mặt bãi tắm hướng về trung tâm thành phố, một mặt được bao bọc bởi các đảo. Mặc dù là bãi tắm lớn, nằm ngay trên đảo nhưng thời tiết khá hiền hòa bởi phía sau là dãy núi Hòn Tre sừng sững như bức tường thành che chắn sóng dữ. 

Đầm Bấy

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-3

Vịnh Đầm Bấy là một trong những ví dụ tiêu biểu cho vẻ đẹp của vùng biển Nha Trang với làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn dài thoai thoải. Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, bình yên cùng cảnh biển mênh mông vô tận. Chính vì thế, Đầm Bấy Nha Trang được du khách ưu ái gọi là “Maldives thu nhỏ” của xứ trầm biển yến. Hành trình di chuyển đến Đầm Bấy Nha Trang khá thuận tiện. Từ thành phố Nha Trang, du khách có thể đi tàu thủy cao tốc hoặc tàu gỗ để đến được vịnh Đầm Bấy. Thời gian di chuyển chỉ khoảng 15 phút đối với tàu cao tốc và 45 phút với tàu gỗ. Ngoài 2 phương tiện này, du khách có thể lựa chọn đi tàu kính để ngắm những rặng san hô rực rỡ dưới đáy biển. 

Đảo Yến 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-4

Đảo Yến Nha Trang còn có tên gọi khác là Hòn Nội, nằm trong vịnh Nha Trang, cách đất liền khoảng 25km về hướng Đông Bắc. Hòn đảo do công ty Yến sào Khánh Hòa – Sanest quản lý độc quyền và chỉ cho phép tối đa 100 du khách tham quan mỗi ngày để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến môi trường sinh trưởng của chim yến.

Để tham quan Đảo Yến Nha Trang, du khách sẽ đi theo tour do công ty Sanest Tourist điều hành. Cụ thể, bạn sẽ di chuyển đến khu bến riêng của Sanest tại cảng Cầu Đá và lên tàu gỗ du lịch hoặc cano cao tốc để ra Đảo Yến:

  • Tàu gỗ du lịch: Tàu có sức chứa từ 45 – 50 chỗ và thời gian di chuyển ra Đảo Yến khoảng 1 giờ. Lựa chọn di chuyển bằng tàu gỗ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và có nhiều thời gian lênh đênh, thưởng thức cảnh biển. Tuy nhiên, phương tiện này sẽ không phù hợp nếu bạn bị say sóng.

  • Cano cao tốc: Cano có sức chứa từ 20 – 36 chỗ và thời gian di chuyển chỉ khoảng 30 – 45 phút. Phương tiện lướt trên mặt biển với tốc độ cao sẽ mang đến cho bạn cảm giác đầy phấn khích.

Đảo Bình Ba

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-5

Là đảo thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bình Ba cách TP Nha Trang 60 km về phía nam, cách TP HCM 400 km. Đảo có diện tích khoảng 3 km2, với biển hoang sơ, nước xanh trong vắt, người dân thân thiện, giá cả phải chăng và di chuyển khá thuận tiện. Sau khi đến trung tâm thành phố Nha Trang hoặc cảng hàng không Cam Ranh, du khách đón xe đi tiếp đến cảng Ba Ngòi để ra đảo Bình Ba. Nếu đi xe máy hoặc ôtô, bạn có thể gửi xe ở gần cảng.

Tàu ra đảo thường chạy cố định theo giờ: 7h - 10h - 13h30 - 16h. Hướng ngược lại từ Bình Ba vào đất liền xuất phát lúc: 5h - 9h - 12h30 - 16h30. Thời gian di chuyển khoảng 30 - 60 phút, giá vé 25.000 - 40.000 đồng một lượt, tùy loại tàu.

Đảo Bình Ba không quá lớn, du khách có thể đi bộ hoặc thuê xe máy để khám phá quanh đảo. Nếu muốn đi xa để lặn biển, ngắm san hô, bạn chỉ cần ra bến thuyền tìm tàu để ghép tour, giá vé mỗi người khoảng 50.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể thuê tàu đi câu cá, tắm biển giá khoảng 800.0000 đến 1.000.000 đồng.

Hòn Mun

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-6

Hòn Mun được mệnh danh là 1 trong 4 hòn đảo đẹp nhất Nha Trang, (bên cạnh đảo Hòn Tằm, đảo Hòn Một và đảo Trí Nguyên). Nơi đây được tạo hóa ưu ái cho cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng và một hệ thống sinh thái biển phong phú. Hòn Mun Nha Trang có tới 2000 loài san hô cùng 1500 loài sinh vật biển và là khu bảo tồn sinh vật biển duy nhất tại Việt Nam. Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF) đã xếp đảo Hòn Mun là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất tại Việt Nam.

Vịnh San Hô

Nằm cách Hòn Mun không xa, vịnh San Hô là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật biển quý như san hô, hải quỳ. Bạn có thể di chuyển bằng cano để tới vịnh với chi phí dao động từ 1.000.000 - 4.000.000 vnđ. 

Vịnh Ninh Vân 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-7

Vịnh Ninh Vân Nha Trang cách trung tâm thành phố Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa khoảng 60km về phía Bắc.  Từ sân bay Cam Ranh – Nha Trang đến vịnh khoảng 15km. Nơi đây được ví như “chốn thần tiên” giữa trần gian với vẻ đẹp thanh bình, được bao bọc bởi núi và biển. Giới trẻ gọi đây là “thiên đường sống ảo” do đứng đâu trên vịnh cũng có ảnh đẹp.

Tàu cao tốc là phương tiện tối ưu để chi chuyển đến Vịnh Ninh Vân với thời gian là 20 phút. Hoặc đối với những bạn trẻ đi phượt, có thể chạy xe máy hoặc ô tô dọc theo cung đường bộ được mệnh danh là “cung đường phượt đẹp nhất Nha Trang”. 

Viện Hải dương học 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-7

Viện Hải dương học được xây dựng dưới thời Pháp thuộc, vào đầu thế kỷ 20, sau đó được đưa về Viện Đại học Sài Gòn quản lý. Viện  là nơi nghiên cứu, lưu trữ, bảo vệ sinh vật biển lớn nhất Đông Dương.

Ngày nay, Viện vẫn lưu trữ hơn 24.000 loại sinh vật biển, trong đó có nhiều mẫu đã được lưu trữ qua nhiều thập kỷ. Viện cũng nuôi rất nhiều sinh vật biển sống, giúp khách du lịch có thể tận mắt quan sát, tìm hiểu về cuộc sống dưới đại dương tại vùng biển Việt Nam. 

Địa chỉ: Số 1 Cầu Đá, Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa. 

Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật, trừ ngày lễ và Tết.

Giá vé tham khảo: 

  • Người lớn: 40.000 VND/vé. 

  • Sinh viên: 20.000 VND/vé. 

  • Học sinh: 10.000 VND/vé.

Tháp Bà Ponagar

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-7

Tháp Bà Ponagar Nha Trang còn là điểm du lịch nổi tiếng nằm trên đồi Cù Lao, đoạn đồi này cao khoảng 10m, gần với bờ sông Cái. Khung cảnh thiên nhiên tại đây rất đẹp, có sự hài hòa của núi non, sông nước, mang đến cho du khách những trải nghiệm cực kỳ thích thú. 

Đến với địa điểm này, du khách chắc chắn sẽ phải tham quan 3 tầng của khu di tích để cảm nhận được những kiến trúc độc đáo từ hơn chục thế kỷ trước đó. 

  • Tầng tháp cổng: Tầng này không còn nguyên vẹn do thời gian cũng đã quá lâu, tuy nhiên dấu tích về kiến trúc xưa cũ vẫn còn, đó là những cột trụ, bậc thang được làm bằng đá dẫn lối lên tầng 2. 

  • Tầng 2 (Mandapa): Tên gọi Mandapa của tầng này có ý nghĩa là một nhà tĩnh tâm, tức là nơi để du khách có thể đến hành hương, tĩnh tâm và thư giãn. 

  • Tầng 3: Đây là tầng cao nhất, nơi bạn có thể chứng kiến được khung cảnh thiên nhiên vô cùng tráng lệ, kỳ vĩ. Xuất hiện trước mặt bạn là ngọn tháp cao tới hơn 23 mét. Công trình này được xây dựng bằng gạch, khít mạch và không có bất kỳ chất kết dính nào. Từng chi tiết nhỏ của tháp đều thể hiện được sự tinh tế của kiến trúc thời xa xưa. 

Nhà thờ đá Nha Trang 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-8

Nhà thờ Đá Nha Trang (hay còn được gọi là Nhà thờ chính tòa Kitô Vua) là nhà thờ Công giáo nổi tiếng tại Nha Trang. Bên cạnh đó, nhà thờ còn có rất nhiều tên gọi khác như: Nhà thờ Núi (vì nằm trên đỉnh đồi Hoàng Lân); Nhà thờ Công giáo (vì đây là nhà thờ của đạo Công giáo ở Nha Trang); Nhà thờ Ðá (vì được xây bằng đá); Nhà thờ Ngã Sáu (vì nằm gần khu vực ngã 6 đường Thái Nguyên)...

  • Địa chỉ: Số 01 Thái Nguyên, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (Ở đầu đường Nguyễn Trãi, đoạn giao với ngã 6 đường Thái Nguyên, trên đỉnh đồi Hoàng Lân)

  • Thời gian mở cửa:

     - Ngày thường: 5h30 - 17h 

     - Cuối tuần: Từ 5h00 - 7h00 và 11h00 - 16h30 

     - Giờ lễ nhà thờ Núi Nha Trang thường vào thứ 7 và chủ nhật

Đặc sản tại Nha Trang

Yến sào Nha Trang 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-9

Yến sào Nha Trang là một trong những loại đặc sản Nha Trang làm quà biếu ý nghĩa nhất cho bạn khi đến đây du lịch. Bạn có từng thắc mắc vì sao yến sào Nha Trang lại nổi tiếng đến vậy không? Chính là vì biển đảo Nha Trang là vùng biển có nhiều đảo và hang động lớn nhỏ cùng địa hình, sinh thái thuận lợi giúp thu hút được chim yến kéo về làm tổ. Tổ yến do những chú chim ở đây tạo ra có giá trị dinh dưỡng cao hơn những nơi khác, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Giá tham khảo:

  • 2.400.000 - 11.500.000đ/ 100gram

Rong biển sấy khô 

Rong biển sấy khô Nha Trang có vị giòn giòn, thơm thơm, ăn rất vào miệng là món quà vô cùng ý nghĩa cho người thân, bạn bè. Đây là món ăn vật vô cùng tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều chất khoáng và các loại vitamin…cho những ai sử dụng.

Giá tham khảo:

  • Từ 40.000đ/100gr

Bánh tráng xoài Nha Trang 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-10

Đến Nha Trang bạn chớ quên món bánh kẹo ăn vặt ngon nổi tiếng “Bánh tráng xoài” dẻo dẻo ngon ngon bạn nha. Bánh tráng xoài ở đây đều được làm từ những quả xoài chín mọng, căng và tươi. Sau khi xoài được bóc bỏ vỏ và ép lấy nước thì cho đường vào nước xoài rồi đun và khuấy đều tay đến khi nước xoài chuyển sang sền sệt là được rồi đó. Công đoạn cuối cùng là đổ ra phơi là đã có ngay món bánh tráng xoài thơm ngon ngây ngất rồi.

Giá tham khảo:

  • 70.000 – 100.000đ/1kg

Mực rim me 

Mực rim me là món quà vặt “ngon số 1” trong số tất cả các đặc sản Nha Trang. Mực rim me ở đây được chế biến cầu kỳ với vị ngọt thơm, dai dai từ mực, cay cay từ ớt và chua chua từ vị me. 

Giá tham khảo:

  • 40.000 – 100.000đ/1 hộp 300 gram

Say rim Nha Trang 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-11

Nếu bạn là một tín đồ của những món ăn vặt thì đặc sản Nha Trang say rim sẽ là một món quà không thể bỏ qua khi trở về. Trái say (trái nhung) là loại trái nhỏ, bên ngoài là lớp vỏ được phủ một màu đen hay nâu thẫm, mịn màng như lớp vải nhung. Thịt bên trong có màu vàng đậm, xốp và mềm, khi ăn cảm giác đầu tiên có vị chua chua nhưng sau để lại vị ngọt rất đặc biệt. 

Say sim mang đến cho người ăn cảm nhận của vị chua chua, ngọt ngọt khi ăn say rim ngào đường hoặc cay cay, mặn mặn, rôn rốt khi ăn say rim muối ớt.

Giá tham khảo:

  • Từ 120.000đ/hộp

Cơm cháy 

Món đặc sản Nha Trang làm quà ngon tiếp theo mà mình muốn giới thiệu cho mọi người khi đến Nha Trang nhất định phải mua mang về đó là cơm cháy Nha Trang. Cơm cháy giòn rụm thơm phức kèm theo ít chà bông và mỡ hành bên trên chắc chắn khiến người được tặng vô cùng thích thú. Giá cơm cháy cũng siêu siêu rẻ so với chất lượng món quà vặt tuyệt vời này đem lại.

Giá tham khảo:  

  • 20.000 – 110.000đ/1 túi

Mực khô - mực một nắng - đặc sản Nha Trang 

Nếu bạn muốn mua mực khô ở Nha Trang thì phải chọn loại mực được làm từ mực ống câu chính gốc tại biển Nha Trang. Mực được xẻ và phơi 7 nắng và hoàn toàn khô ráo, thịt thơm, ngọt lịm và mềm, ít dai. Từ món mực này, bạn có thể được chế biến thành các món ăn ngon như: khô mực nướng, khô mực rim me, khô mực ngào ớt, gỏi khô mực, cháo khô mực…

Giá tham khảo: 

  • Mực khô: 500.000 – 700.000đ/1kg

  • Mực một nắng: 350.000 – 500.000đ/1kg

Nhum biển Nha Trang 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-11

Nhum biển còn có tên gọi khác là cầu gai. Em này có hình dáng rất đặc biệt, tròn tròn gấp 2 quả bóng bàn, màu đen và có gai xung quanh. Nhum biển thường sống ở những vùng biển có nhiều rong rêu hoặc san hô như Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc… và rất tốt cho sức khỏe, tăng cường canxi, bổ thận, tăng cường sinh lực... 

Khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp 

Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-13

 

Đây là một trong những resort 5 sao được xây dựng ngay cạnh biển tựa hình cánh cung duyên dáng. Ngoài khai thác tối đa tầm nhìn trong suốt của hệ thống cửa kính lớn, các phòng nghỉ ở đây còn sở hữu một ban công ngắm cảnh lý tưởng.

Địa chỉ: đảo Hòn Tre, TP. Nha Trang 

Giá tham khảo: 2.142.000 vnđ/ đêm. 

MerPerle Hon Tam Resort 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-14

Resort được bao bọc bởi biển xanh cát trắng và khu rừng nhiệt đới mát lành phía sau. Nơi đây cung cấp 49 bungalow và 15 căn biệt thự sang trọng. Nội thất được thiết kế theo chuẩn 5 sao từ những vật liệu tự nhiên cao cấp. Bạn có thể chọn lưu trú trong những bungalow hướng vườn, hướng biển. Bạn cũng có thể lưu trú trong các villa sức chứa 8 - 10 người tại resort Nha Trang 5 sao này. Nội thất gỗ, thiết kế mở mang đến cảm giác tuyệt vời khi được nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên. 

Địa chỉ: đảo Hòn Tằm, phường Vĩnh Nguyên, Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang. 

Giá tham khảo: 1.823.640 vnđ/đêm

L’Alya Ninh Van Bay 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-15

Thuộc top 5 resort nghỉ dưỡng đẹp nhất Việt Nam, L’Alya nằm dọc theo vịnh biển Ninh Vân cung cấp những căn biệt thự rộng 90-230m2 với sân thượng, hồ bơi và sân hiên tắm nắng riêng. Ở bất cứ vị trí nào từ chỗ nghỉ của mình, du khách cũng có thể tận hưởng làn gió núi mát lành và ngắm biển trong xanh. 

Địa chỉ: Vịnh Ninh Vân, Nha Trang, Ninh Hoà, Khánh Hoà. 

Giá tham khảo: 7.387.461/ đêm

Mia Resort Nha Trang 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-16

Là một resort 5 sao nên tất cả các phòng đều được trang bị tiện ích với chất lượng tốt nhất. Một số biệt thự có hồ bơi riêng, sân hiên riêng, du khách có thể ngả lưng thư giãn ở bất cứ góc nào của căn biệt thự. 

Địa chỉ: Bãi Đông, Cam Hải Đông, Nha Trang 

Giá tham khảo: 4.605.510 vnđ/ đêm

Six Sense Ninh Van Bay 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-17

Ở đây có những căn hộ được xây dựng trên từng mỏm đá ở độ cao hàng chục mét so với mực nước biển. Các văn villa tại resort Nha Trang 5 sao này được thiết kế với không gian mở, để du khách cảm nhận được trọn vẹn nhất sự giao thoa giữa gió núi và hương biển. Các văn villa tại resort Nha Trang 5 sao này được thiết kế với không gian mở, để du khách cảm nhận được trọn vẹn nhất sự giao thoa giữa gió núi và hương biển.

Địa chỉ: Vịnh Ninh Vân, Ninh Hoà, Khánh Hoà 

Giá tham khảo: 9.803.657 vnđ/ đêm

Amiana Resort Nha Trang 

du-lich-nha-trang-tiepthigiadinh-18

Amiana cung cấp 95 phòng nghỉ và 153 biệt thự sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa và mây tre đan. Phong cách đậm chất nhiệt đới và hơi thở của biển. Ngoài hồ bơi nước biển rộng 2.500m2, hồ bơi nước ngọt 700m2, phòng yoga, phòng gym, spa, khu nghỉ dưỡng còn cung cấp dịch vụ tắm bùn được nhiều du khách yêu thích. 

Địa chỉ: Vịnh Nha Trang, đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa 

Giá tham khảo: 3.605.304 vnđ/ đêm

Cách thức di chuyển 

Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, đều khai thác chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến Nha Trang, qua sân bay Cam Ranh. Bamboo Airways có chuyến bay từ Hà Nội. Giá vé dao động từ 1.400.000 đồng đến 2.500.000 đồng.

Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố khoảng 35 km. Ở đây có các hãng xe taxi đón khách với giá khoảng 300.000 đồng một chuyến. Ngoài ra, du khách có thể sử dụng xe bus, tuyến số 18, giá 50.000 đồng một lượt.

Thành phố Nha Trang không quá lớn, trục đường chính chạy dọc theo bãi biển, vì vậy du khách nên thuê xe máy để tham quan, đặc biệt khi muốn thưởng thức ẩm thực của người địa phương. Xe máy có giá thuê khoảng 100.000 - 150.000 đồng. Thông thường ở các khách sạn sẽ cung cấp dịch vụ này.

Cùng chuyên mục