Thứ hai, 16/01/2023, 11:00 (GMT+7)

Mách bạn những cách khai thông tài vận năm 2023

Phong thuỷ gia Linh Quang (TT&GĐ)

(Tiepthigiadinh) - Đừng bỏ lỡ việc khai thông tài vận 2023.

“Phi thương bất phú” chắc chắn là quan điểm của rất nhiều người, nhưng rõ ràng không phải ai cũng có thể giàu lên ngay khi kinh doanh. Kinh doanh thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và tất nhiên, không thể thiếu sự may mắn. May mắn không phải tự nhiên mà có, phần lớn đến từ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Và những yếu tố này được gọi là phong thủy.

khai thong tai van

-   Yếu tố liên quan đến “vị trí”

Vị trí được xem là yếu tố quan trọng nhất đối với người kinh doanh. Vị trí không chỉ đơn giản là nơi đặt cửa hàng hay văn phòng làm việc, mà còn cần quan tâm đến các yếu tố như: tuổi, hướng và đặc biệt là khả năng phát triển.

Tại các thành phố lớn, bạn không có nhiều sự lựa chọn để thỏa mãn tất cả các yêu cầu phù hợp về phong thủy, nhưng hãy chắc là bạn sẽ lựa chọn được một vị trí tốt. Cùng với đó, tùy theo từng mô hình và mặt hàng kinh doanh, hãy lựa chọn nơi sầm uất, nhiều dân cư quây tụ để đảm bảo được việc lựa chọn được 1 vị trí tốt.

- Yếu tố “minh đường”

“Minh đường” chính là phía bên ngoài và phía trước của cửa hàng (văn phòng). Hãy cố gắng lựa chọn các vị trí có phía trước rộng, thoáng, gần ngã ba, ngã tư hay sông, hồ. Điều này sẽ giúp đường tài vận rộng mở hơn. Sau lưng địa điểm kinh doanh cần có nhà cao hay núi che chắn, trong phong thủy gọi đó là “cao sơn hộ vệ”, cho một sự nghiệp bền vững, được đà phát triển hơn. 

- Yếu tố liên quan đến hướng

Hướng ở đây là tính hướng phía trước cửa hàng. Lưu ý, cần tránh các nơi có góc nhọn, con đường đâm thẳng vào hay mái của nhà đối diện chiếu thẳng tới. Theo phong thủy trong kinh doanh, những yếu tố này về lâu dài có thể gây nên các bất đồng, kiện tụng hay thậm chí là phá sản. Cũng cần tránh các bốt điện, cây to chính giữa cửa chính bởi không chỉ ảnh hưởng đến lưu thông mà đây còn là nguồn mang âm khí đến, phát sinh các vấn đề bệnh tật, tai họa về sau.

- Khu vực quầy thu ngân

Quầy thu ngân là nơi thu tiền vào, nên cần đảm bảo nguyên tắc vững chắc. Vị trí quầy thu ngân nên đặt tại hướng Bạch Hổ, tức là nếu người đứng ở trong cửa hàng nhìn ra cửa chính thì quầy thu ngân sẽ nằm bên phải. Tuyệt đối tránh phía Thanh Long (bên trái) vì điều này sẽ gây bất lợi cho việc giữ tiền của.

Bên cạnh đó, quầy thu ngân nên được đặt ở vị trí vượng khí. Hướng vượng khí sẽ được xác định dựa vào hướng nhà và tuổi của chủ cửa hàng, nơi có vị trí sáng để đón nguồn năng lượng tốt. Chiều cao quầy thu ngân thường từ 110cm - 120cm để vừa tầm cũng như tạo thuận lợi tốt nhất cho quá trình thanh toán. Nơi này cần phải luôn gọn gàng, sạch sẽ giúp “cát khí” lưu thông tốt, tránh các khí xấu tích tụ.

- Bàn thờ thần Tài

Bàn thờ thần Tài thường được làm bằng gỗ, đặt hướng thẳng ra phía cửa nhà hoặc hai bên cửa chính ngay lối vào, có vách dựa để tạo sự vững chắc. Cách bài trí trên bàn thờ Thần tài cần có đủ bộ gồm tượng Thần tài, ông Địa, bát hương, linh vật tỳ hưu hay thiềm thừ. Tất cả cần phải được khai quang trì chú, hô thần nhập tượng một cách bài bản và cẩn thận. Riêng bát hương và hai ông Tài - Địa cần có bộ cốt chuẩn để tụ linh khí tốt thì càng dễ kéo được tài vận tới.

Cùng chuyên mục