Thứ hai, 23/01/2023, 13:00 (GMT+7)

Khả Ngân: Một thập kỷ sống trong showbiz

(Tiepthigiadinh) - Vừa hay tin Khả Ngân - nữ diễn viên sinh năm 1997 đoạt giải Cánh Diều Vàng 2021 ở hạng mục Diễn viên nữ chính xuất sắc, Tiếp thị và Gia đình đã nhanh chóng liên lạc với Khả Ngân để chúc mừng cũng như lắng nghe cô tâm sự chuyện nghề và những tâm tư chất chứa trong lòng.

Mỗi vai diễn là một dấu mốc trưởng thành

Xin chào Khả Ngân! Bạn đã vượt qua hai gương mặt gạo cội của lĩnh vực truyền hình để chiến thắng giải thưởng Diễn viên nữ chính xuất sắc. Khả Ngân có cảm thấy mình thật sự có tài không?

Xin chào độc giả của Tiếp thị và Gia đình! Khả Ngân không nghĩ mình vượt qua ai hay tự nhận mình giỏi giang gì cả. Ngay khi nhận giải thưởng này, Khả Ngân có chia sẻ trên sân khấu rằng, đây là giải thưởng ghi nhận những nỗ lực với nghề diễn. Đó cũng chính là động lực để Khả Ngân tiếp tục cố gắng cống hiến cho chặng đường sự nghiệp phía trước.

kha ngan tiepthigiadinh

Bạn từng nhận được đề cử, chứng nhận, thậm chí tôn vinh tại các giải thưởng điện ảnh trước đó. Với giải thưởng cho vai diễn Tuệ Nhi trong phim 11 tháng 5 ngày có được xem là “đỉnh cao” của Khả Ngân?

Trước khi đảm nhận vai Tuệ Nhi trong 11 tháng 5 ngày, Khả Ngân đã tham gia khá nhiều dự án điện ảnh và truyền hình khác. Mỗi vai diễn đều là một dấu mốc và Khả Ngân luôn biết ơn, trân trọng điều đó. Nó giúp Ngân biết mình làm được những gì, được khán giả yêu thương ra sao. Đồng thời cũng cho thấy mức độ trưởng thành của bản thân theo thời gian như thế nào.

Giải thưởng lần này có ý nghĩa như thế nào với chặng đường nghệ thuật mà Khả Ngân đã đi qua?

Giải thưởng Cánh Diều Vàng có ý nghĩa rất lớn trong hành trình 8 năm theo nghiệp diễn của Khả Ngân. Đây là một giải thưởng danh giá do hội đồng nghệ thuật, giới chuyên môn và khán giả ghi nhận. Trong suốt quãng thời gian theo đuổi lĩnh vực diễn xuất, Khả Ngân luôn mơ một ngày được chạm tay vào giải thưởng này. Và thật hạnh phúc vì đến nay Khả Ngân đã hiện thực hóa được ước mơ đó.

kha ngan tiepthigiadinh

Có duyên với phim truyền hình hơn điện ảnh

Đã lâu không thấy Khả Ngân xuất hiện ở các hạng mục phim điện ảnh. Điều này có nghĩa, Khả Ngân sẽ tập trung phát triển ở mảng truyền hình?

Mình không phân biệt phải là điện ảnh hay truyền hình. Khi có một kịch bản phù hợp, nhân vật thú vị và thử thách, Khả Ngân sẽ nhận lời tham gia. Mình nghĩ, một vai diễn cũng giống như đời thực vậy, bản thân mình phải thích vai diễn đó trước đã rồi mới hóa thân tròn trịa được.

Tham gia phim truyền hình phải chăng vừa sức với bạn hơn là những phim điện ảnh?

Tham gia một bộ phim truyền hình đòi hỏi sức khỏe rất nhiều. Một dự án phim luôn kéo dài từ 3 tháng trở lên, có khi cả năm và buộc diễn viên phải sống cùng nhân vật suốt thời gian đó. Nhưng ở điện ảnh thì khác, một bộ phim điện ảnh có thời gian thực hiện ngắn hơn. Hiện tại Khả Ngân có duyên với phim truyền hình hơn điện ảnh.

kha ngan tiepthigiadinh

Thị trường phim web-drama cũng rất phát triển trong những năm qua. Lý do gì không thấy có sự tham gia của Khả Ngân?

Gần đây nhất là vào năm 2020, Ngân tham gia web drama Kẻ săn tin của chị Minh Hằng. Nhưng ngay sau đó Ngân đã Bắc tiến tham gia phim truyền hình 11 tháng 5 ngày suốt gần một năm. Đến hiện tại Ngân cũng có thêm một dự án mới nên chưa có thời gian và cả cơ hội để tham gia một web drama nào khác. Lý do chỉ đơn giản vậy thôi.

Có một giai đoạn, Khả Ngân rầm rộ với kế hoạch ca hát. Thậm chí còn chia sẻ rằng sẽ ngừng đóng phim để tập trung ra mắt sản phẩm âm nhạc. Vậy “ca sĩ” Khả Ngân bây giờ ở đâu?

kha ngan tiepthigiadinh

Tiện đây Khả Ngân xin phép đính chính một chút là khi debut với vai trò ca sĩ, mình có chia sẻ sẽ hoạt động song song cả lĩnh vực âm nhạc và diễn xuất. Định hướng phát triển là một nghệ sĩ đa năng. Do đó, không có chuyện Ngân sẽ ngừng đóng phim để tập trung cho âm nhạc. Bài hát đã mua sẵn và vẫn còn trong kho lưu trữ. Vấn đề là khi nào mình sẽ phát hành ca khúc mà thôi.

Miệt mài với các dự án phim, Khả Ngân có bao giờ bỏ quên bản thân mình?

Ngoài thời gian đi quay phim và tham gia một số dự án cá nhân, Khả Ngân rất chịu khó tập luyện, ăn uống khoa học. Kể cả một ngày bận đến đâu cũng không dám bỏ bữa nào để bản thân có sức khỏe tốt nhất. Mình bị ám ảnh mỗi khi nhớ lại quãng thời gian sụt cân báo động, nên hiện tại không có bất kỳ điều gì cản trở được Khả Ngân yêu thương bản thân.

kha ngan tiepthigiadinh

Năm 2012, hình ảnh một cô bé đang ngồi trong phòng tập boxing đã gây chú ý cộng đồng mạng. 10 năm đã trôi qua, Khả Ngân thấy mình đã thay đổi như thế nào?

Trưởng thành hơn từ suy nghĩ đến cách cư xử. 10 năm trước, Khả Ngân mới là cô bé 15 tuổi, giờ Khả Ngân đã 25 tuổi rồi. Một thập kỷ sống trong showbiz, va vấp thị phi, hào quang đủ cả, Khả Ngân buộc phải trưởng thành thôi.

Cách đây không lâu Khả Ngân có thực hiện bộ hình boxing để kỷ niệm 10 năm hình ảnh “boxing girl”. Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều khán giả theo dõi đã gửi lại ảnh thời mình 15 tuổi để so sánh. Ôi mình thấy hạnh phúc quá.

kha ngan tiepthigiadinh

Cảm ơn Khả Ngân đã chia sẻ. Chúc bạn thành công trên con đường mà mình đã chọn! 

Cùng chuyên mục