Thứ năm, 16/03/2023, 15:23 (GMT+7)

Kết hôn tuổi 20 và 30 khác nhau như thế nào?

Kết hôn ở mỗi độ tuổi khác nhau đem lại những trải nghiệm, cảm xúc riêng. Tùy vào hoàn cảnh, nhu cầu, mỗi người cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân.

do tuoi ket hon
Kết hôn ở mỗi độ tuổi có những ưu nhược điểm riêng. Ảnh minh họa: Luiz Gustavo Miertschink/Pexels.

Đối với một số người, kết hôn ở độ tuổi 30 có thể là một quyết định sáng suốt. Một số khác lại cảm thấy quá cô đơn khi phải chờ đến mốc này, đồng thời ủng hộ ý tưởng kết hôn ngay khi 20 vì đem lại cảm giác gắn bó từ sớm.

Theo Times of India, kết hôn ở tuổi 30 có thể gặp nhiều áp lực xã hội. Những câu hỏi như “bao giờ cưới?”, “bao giờ mới chịu ổn định cuộc sống?” sẽ là điều một người "đầu 3" thường xuyên phải đối diện.

Bên cạnh đó còn là áp lực con cái. Mọi người xung quanh sẽ liên tục nhắc nhở những người chưa kết hôn rằng độ tuổi tốt nhất để có con của họ đang trôi qua: "Bao giờ thì có con? Sắp hết tuổi rồi đấy!".

Ngoài ra, vấn đề tiền bạc như khoản vay hoặc các món nợ khác có thể khiến việc kết hôn ở tuổi 30 trở thành rủi ro tài chính. Bắt đầu chung sống với một người khác sau kết hôn sẽ là một thử thách khi bạn vẫn còn đang phải quan tâm quá nhiều đến các vấn đề tài chính cần giải quyết.

Tuy nhiên, nhiều người có lý khi chọn yên bề gia thất năm 30 tuổi. Về mặt tích cực, ở độ tuổi này, một người đã sẵn sàng về mặt cảm xúc, tinh thần để gắn bó, thực hiện các cam kết chung sống và ở bên một người đến suốt đời.

Không chỉ vậy, nhiều người ở độ tuổi này cũng đã có cái nhìn rõ ràng về hình mẫu bản thân muốn trở thành, và do đó, việc tìm kiếm một người bạn đời phù hợp với những phẩm chất mong muốn cũng dễ dàng hơn.

do tuoi ket hon
Lập gia đình ở tuổi 30 có nhiều khác biệt so với 20 tuổi. Ảnh minh họa: İbrahim Hakkı Uçman/Pexels.

Trong khi đó, kết hôn ở độ tuổi 20 thì vui, ngẫu hứng nhưng lại không ổn định. Một số có thể vẫn khá tự do, số khác có thể cảm thấy ngột ngạt.

Ở độ tuổi này, một người có thể dành nhiều thời gian để xây dựng tổ ấm với bạn đời và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ bên nhau. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là người đó sẽ có ít thời gian hơn để phát triển bản thân, theo đuổi các mục tiêu giáo dục hay nghề nghiệp, hoặc tiếp tục các trải nghiệm cá nhân trước khi đảm nhận trách nhiệm hôn nhân.

Cuối cùng, việc kết hôn ở độ tuổi 20 có phải là một quyết định đúng đắn hay không phụ thuộc vào từng cá nhân và hoàn cảnh riêng của họ. Vì vậy, điều quan trọng là phải xem xét cẩn thận tất cả yếu tố trước khi đưa ra quyết định quan trọng trong đời.

Một trong những lưu ý nữa là dù ở lứa tuổi nào, hôn nhân đều sẽ có những thử thách và đòi hỏi cả hai bên phải cùng nhau nỗ lực, có trách nhiệm và sự giao tiếp với nửa kia. Hãy đảm bảo rằng cả hai đều đã sẵn sàng cho những cam kết và trách nhiệm đi kèm khi kết hôn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục