Thứ tư, 29/03/2023, 13:30 (GMT+7)

iPhone 15 Pro sẽ có thiết kế màn hình 'siêu cuốn'

H.B(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Rò rỉ từ phần cắt của tính năng thông báo nhanh Dynamic Island trên dòng iPhone 15 cho thấy, kế hoạch sản xuất màn hình của những chiếc flagship có thể bị thay đổi.

Tất cả các mẫu iPhone 15 năm nay được cho là sẽ có phần cắt Dynamic Island giống như trên các mẫu iPhone 14 Pro. Tuy nhiên, chúng sử dụng công nghệ màn hình LTPO OLED mới nhất của Samsung và LG, trong khi đối với iPhone 15 và iPhone 15 Plus, Apple sẽ lại sử dụng tấm nền LTPS rẻ hơn.

Theo trang The Elec của Hàn Quốc, ít nhất một trong số các nhà cung cấp đó màn hình cho Apple là BOE đến từ Trung Quốc thì cũng đang gặp sự cố khi khoét lỗ Dynamic Island trên màn hình cho các mẫu iPhone 15 và 15 Plus. Apple đã phải kéo dài lịch sản xuất màn hình hàng loạt cho các mẫu iPhone 15 rẻ hơn sang tháng 5 và đặt hàng Samsung sản xuất chúng, thay vì tháng 6 khi Samsung dự kiến tập trung sản xuất màn hình iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra hàng loạt.

Việc này sẽ giúp Apple có thêm thời gian để giải quyết các vấn đề liên quan đến sản xuất màn hình với đối tác lâu năm của BOE. Nếu khắc phục được điểm yếu thông thường trong chuỗi cung ứng màn hình, BOE có thể quay trở lại sản xuất màn hình cho dòng iPhone 15.

iphone 15 pro

Được biết, màn hình trên iPhone 15 không phải loại màn hình LCD có bảng nối đa năng, chưa kể vùng khoét dành cho tính năng thông báo nhanh Dynamic Island có khả năng làm cho hơi ẩm hoặc oxy lọt vào màn hình. Chính vì vậy, việc cắt và hàn kín các lỗ hình elip lớn đó đòi hỏi phải có thiết bị chính xác mà Samsung đã bắt đầu thực hiện ngay từ khi quyết định sản xuất màn hình OLED đục lỗ cho dòng điện thoại Galaxy S của mình.

Tuy nhiên, Apple đã yêu cầu Samsung in các cạnh của Dynamic Island để niêm phong chúng tốt hơn và khắc phục được các nhược điểm có thể làm giảm tuổi thọ của bảng điều khiển. LG cũng đã thành thạo phương pháp in phun cho các cạnh của Dynamic Island, nhưng BOE đã gặp phải sự cố khi sản xuất màn hình có tính năng này

Mặc dù Apple muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng màn hình của mình với các nhà cung cấp như LG hoặc BOE, nhưng họ thường không đáp ứng được nhiệm vụ sản xuất hàng loạt hoặc đi sau một hoặc hai chu kỳ so với các công nghệ tiên tiến, vì vậy Samsung thường phải bắt kịp xu hướng bất chấp sự đa dạng hóa của Apple. Như thường lệ, dòng iPhone 15 dự kiến sẽ được công bố vào tháng 9 và kế hoạch sản xuất màn hình hàng loạt diễn ra vào mùa Hè như một sự xác nhận về lịch trình ra mắt iPhone 15 của Apple.

Cùng chuyên mục