Thứ sáu, 24/03/2023, 14:45 (GMT+7)

iPhone 14 màu vàng vừa lên kệ đã hạ giá bán

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Giá bán iPhone 14 màu vàng tại các hệ thống có sự chệnh lệch nhẹ, nhưng nhìn chung đều giảm so với 2 ngày đầu được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Đầu tháng 3, Apple chính thức cho ra mắt phiên bản màu vàng mới cho mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Ngày 22/3, 2 mẫu điện thoại này đã được bán ra thị trường Việt Nam với kỳ vọng thu hút người tiêu dùng trẻ.

Tại các hệ phống phân phối chính hãng của Apple tại Việt Nam, mẫu iPhone 14 màu vàng được niêm yết với giá 24,9 triệu đồng còn iPhone 14 Plus màu vàng được niêm yết giá 27,9 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi lên kệ chỉ 2 ngày, các đại lý liên tục điều chỉnh giảm giá bán cho sản phẩm.

iphone 14 vang Tiepthigiadinh H1
iPhone 14 và iPhone 14 Plus màu vàng đồng loạt hạ giá.

iPhone 14 màu vàng được bán tại Thế giới di động với giá từ 21,9 triệu đồng; tại FPT Shop có giá từ 20,9 triệu đồng. Một số AAR khác như Minh Tuấn Mobile, Di Động Việt, mẫu iPhone này được chào bán với giá 20,3 triệu đồng.

iPhone 14 Plus màu vàng được bán tại Thế giới di động với giá từ 24,5 triệu đồng, tại FPT Shop có giá từ 23,4 triệu đồng, còn ở Minh Tuấn Mobile là 22,8 triệu đồng, ở Di động Việt là 23,3 triệu đồng. Do mới được bán ra thị trường, dù hạ giá, bản màu vàng vẫn đắt hơn các màu khác vài trăm nghìn đồng tùy đại lý.

Đại diện một hệ thống phân phối iPhone cho biết: Giá nhập của các phiên bản iPhone là tương đương nhau. Tuy nhiên, tùy độ khan hiếm và nhu cầu thị trường, đại lý sẽ điều chỉnh phù hợp. Một số chấp nhận lợi nhuận thấp để giảm tối đa. Tuy nhiên, người này cho biết thời gian tới, giá iPhone 14 có thể không còn chênh lệch giữa các màu.

iphone 14 vang Tiepthigiadinh H2
Phiên bản màu vàng mới của iPhone 14 không có bất kỳ sự thay đổi nào về thông số kỹ thuật hay tính năng.

Một số đại lý kỳ vọng phiên bản màu mới lên kệ giữa lúc thị trường ảm đạm có thể sẽ tạo sức hút nhất định, giúp doanh số dòng này tăng trưởng nhẹ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, ngay từ khi iPhone 14 ra mắt hồi năm ngoái, iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã không nhận được nhiều sự chú ý cua người tiêu dùng. Ngoài khác biệt về màu sắc, phiên bản màu vàng mới của iPhone 14 không có bất kỳ sự thay đổi nào về thông số kỹ thuật hay tính năng. Ngoài ra, màu vàng cũng không phải là màu sắc được đa số người Việt Nam ưa chuộng khi lựa chọn điện thoại.

Cùng chuyên mục