Thứ sáu, 03/02/2023, 12:08 (GMT+7)

Hyundai Santa Fe 2025 tái xuất, xác nhận kiểu dáng giống Land Rover

(Tiepthigiadinh) - Dù được ngụy trang kỹ lưỡng, nhưng nguyên mẫu Hyundai Santa Fe 2025 vẫn lộ nguyên dáng vuông vức giống Land Rover.

Một trong những điều khiến các nhà sản xuất ô tô trở nên thú vị và cũng "đáng sợ" trong mắt người mua xe là việc họ sẵn sàng thay đổi hoàn toàn thiết kế của các mẫu xe hiện tại khi bước sang thế hệ mới. Nếu như các thương hiệu châu Âu chỉ có những thay đổi rất thận trọng thì Hyundai sẵn sàng "đập đi xây lại".

Bạn có thể nói rằng đó là do họ không có bản sắc giống như các thương hiệu lâu đời hơn, như Audi, nhưng chắc chắn là việc thay đổi mang lại nhiều hứng thú, hồi hộp hơn. Lấy trường hợp nguyên mẫu Santa Fe mới này làm ví dụ.

Hyundai Santa Fe 2025 tái xuất, xác nhận kiểu dáng giống Land Rover - 1

Hyundai Santa Fe 2025 không còn chút dáng dấp gì của thế hệ hiện tại.

Không lộ rõ các chi tiết vì xe được che chắn kỹ, nhưng vẫn có thể dễ dàng thấy rằng Hyundai đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của Santa Fe.

Thế hệ hiện tại của mẫu SUV này ra mắt vào năm 2018 và đã qua một lần nâng cấp vào năm 2020 cho phiên bản 2021, với thiết kế nhiều đường cong, từ nắp ca-pô và vòm bánh xe cho tới hệ thống đèn, cửa sổ, nóc xe. Tuy nhiên, thế hệ mới, có thể được giới thiệu là phiên bản 2024 hoặc 2025, có vẻ như loại bỏ hết các đường cong, thay bằng đường thẳng.

Dù không thể nhìn thấy các chi tiết như lưới tản nhiệt, vòm chắn bùn bánh xe, hay cột C, nhưng không khó để kết luận rằng Hyundai đã tham khảo cả chục ngàn hình ảnh sản phẩm của Land Rover, nhiều nhất có lẽ là mẫu Defender, trong quá trình thiết kế Santa Fe thế hệ mới.

Thế hệ hiện tại của Santa Fe có cả bản 2 hàng ghế và 3 hàng ghế ở thị trường châu Âu, nơi đó là mẫu SUV lớn nhất của hãng. Tại Bắc Mỹ, Hyundai còn có mẫu Palisade lớn hơn và Santa Fe chỉ có bản 5 chỗ. Nhiều nguồn tin cho biết mẫu mới sẽ chuyển sang dùng nền tảng khung gầm mới hơn, kích thước nhỉnh hơn, tạo khoảng cách rõ rệt với đàn em Tucson.

Hiện chưa có thông tin về động cơ, nhưng vẫn có thể thấy ống xả trên chiếc xe chạy thử, nên chắc chắn vẫn sẽ có bản dùng động cơ đốt trong, có thể là các bản máy xăng tăng áp I4 hoặc động cơ V6 3.5L như hiện tại, cộng thêm một phiên bản hybrid sạc điện 1.6L. 

Về thiết kế nội thất, cách đây không lâu đã xuất hiện hình ảnh cho thấy không gian bên trong Santa Fe thế hệ mới cũng chịu ảnh hưởng rõ nét của Land Rover. Nếu như ngoại hình Santa Fe 2024 gợi liên tưởng tới Land Rover Defender thì khoang nội thất có bóng dáng của Land Rover Discovery.

Dự kiến Hyundai sẽ giới thiệu mẫu Santa Fe mới trong năm nay, hoặc muộn nhất là năm sau.

Một số hình ảnh mới nhất của Hyundai Santa Fe 2025 trên đường chạy thử:

Hyundai Santa Fe 2025 tái xuất, xác nhận kiểu dáng giống Land Rover - 2
Hyundai Santa Fe 2025 tái xuất, xác nhận kiểu dáng giống Land Rover - 3
Hyundai Santa Fe 2025 tái xuất, xác nhận kiểu dáng giống Land Rover - 4
Hyundai Santa Fe 2025 tái xuất, xác nhận kiểu dáng giống Land Rover - 5
Hyundai Santa Fe 2025 tái xuất, xác nhận kiểu dáng giống Land Rover - 6
Hyundai Santa Fe 2025 tái xuất, xác nhận kiểu dáng giống Land Rover - 7
Hyundai Santa Fe 2025 tái xuất, xác nhận kiểu dáng giống Land Rover - 8
Hyundai Santa Fe 2025 tái xuất, xác nhận kiểu dáng giống Land Rover - 9

(Ảnh: Baldauf/CarScoops)

Hyundai Việt Nam bán ra gần 82.000 xe ô tô các loại trong năm 2022

Từ khóa:
Cùng chuyên mục