Thứ sáu, 30/12/2022, 09:09 (GMT+7)

Huyền thoại bóng đá Pele qua đời

Pele đã qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 82 tuổi.

Thông tin Pele qua đời đã được bệnh viện nơi huyền thoại này điều trị bệnh xác nhận. Theo đó, bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo nơi Pele đang điều trị, cho biết ông qua đời lúc 15h27 ngày 29-12 (giờ địa phương). Nguyên nhân Pele qua đời là do suy nhiều cơ quan, kết quả từ sự tiến triển của bệnh ung thư đại tràng liên quan đến tình trạng bệnh lý trước đây của ông.

Pele qua doi tiepthigiadinh

Thông tin Pele qua đời cũng đã được xác nhận trên tài khoản Instargram của ông: "Cảm hứng và tình yêu đã đánh dấu cuộc hành trình của vua Pele, người hôm nay đã qua đời trong thanh thản", thông báo viết, đồng thời nói rằng ông đã "làm say mê thế giới bằng tài năng thể thao thiên phú của mình, ngăn chặn chiến tranh, làm các công việc xã hội trên khắp thế giới và lan truyền những gì ông cho là phương thuốc tốt nhất cho mọi vấn đề của chúng ta: tình yêu".

Pele qua doi tiepthigiadinh

Trước đó, tờ The Guardian đưa tin Pele được chuyển sang phòng "chăm sóc cuối đời" tại Bệnh viện Albert Einstein sau khi quá trình hóa trị không mang đến kết quả mong muốn. Nhiều nguồn tin cho biết, cơ thể ông đã không còn phản ứng với việc điều trị và ông chỉ còn được điều trị triệu chứng đau nhức, khó thở. Pele đã phải chiến đấu với ung thư trong thời gian khá dài. Tháng 9/2021, ông từng phải phẫu thuật để cắt bỏ khối u đại tràng.

Pele là một huyền thoại bóng đá và được xem là cầu thủ vĩ đại trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông tên thật là Edson Arantes do Nascimento, từng cùng với Brazil vô địch World Cup các năm 1958, 1962 và 1970. Trong sự nghiệp 21 năm của mình, ông đã ghi tổng cộng 1.283 bàn thắng.

Cùng chuyên mục