Thứ hai, 27/03/2023, 15:24 (GMT+7)

Honda đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi nhà máy để sản xuất xe điện

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Honda đang thực hiện nhiều nỗ lực trong việc chuyển đổi dây chuyền sản xuất ở các nhà máy tại bang Ohio (Mỹ) để sản xuất xe điện với hy vọng sẽ trình làng các sản phẩm mới vào năm 2026.

Hồi tháng 10/2022, Honda thông báo rằng họ đầu tư 700 triệu USD vào 3 nhà máy ở bang Ohio (Mỹ) để thiết lập hệ thống sản xuất xe điện. Hãng xe Nhật Bản cũng xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô ở Ohio với bộ phận LG Energy Solutions - một nhà cung cấp pin lớn của Hàn Quốc.

xe dien Honda Tiepthigiadinh H1
Mẫu xe Honda Prologue 2024 do Honda phát triển chung với tập đoàn General Motors (GM).

Mới đây, Honda tuyên bố rằng việc cải tạo nhà máy Marysville ở Ohio dự kiến​​​ hoàn thành vào đầu tháng 1/2024. Nhà máy Marysville có thể sản xuất cả xe điện và động cơ điện sau khi đi vào hoạt động. Hiện tại, hai dây chuyền sản xuất ô tô thông thường và xe hybrid sẽ được tích hợp để chế tạo EV. Vì vậy, Honda đã lên kế hoạch chuyển việc sản xuất dòng xe Accord sang một nhà máy khác ở bang Indiana, Mỹ vào năm 2025.

Nhà máy East Liberty cũng sẽ được thay đổi để có thể sản xuất xe điện. Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ di chuyển các dây chuyền sản xuất động cơ đốt trong ra khỏi nhà máy động cơ Anna và tận dụng không gian trống sau đó để chế tạo vỏ pin EV.

Việc chuyển đổi nhà máy này sẽ giúp Honda tạo nên một hệ thống sản xuất xe điện hoàn chỉnh tại Mỹ. Pin và vỏ pin xe điện sẽ do nhà máy Anna sản xuất, sau đó được lắp ráp tại nhà máy Marysville rồi trang bị vào EV tại các nhà máy Marysville và East Liberty.

xe dien Honda Tiepthigiadinh H2
Các dòng xe điện e: N được Honda vừa công bố cách đây vài tháng.

Đầu tháng 1 vừa rồi , Dongfeng Honda Automobile - một công ty liên doanh giữa Dongfeng Motor Group, Honda Motor và Honda Motor (Trung Quốc) Investment thông báo sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại Khu phát triển kinh tế Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào năm 2024, với công suất cơ bản hàng năm là 120.000 chiếc.

Với những nỗ lực này, Honda càng cho thấy khát vọng muốn chuyển mình với dòng xe ô tô điện và chủ động theo đuổi các sáng kiến ​​bền vững. Hãng xe này có kế hoạch tăng EV (xe điện) và FCEV (EV sử dụng pin nhiên liệu) tại các thị trường lớn lên 40% tổng doanh số vào năm 2030; 80% vào năm 2035 và sau đó là 100% vào năm 2040.

Cùng chuyên mục