Thứ sáu, 31/03/2023, 11:17 (GMT+7)

Honda Accord liên tục giảm giá nhưng vẫn khó bán

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Honda Accord liên tục được giảm giá vì sức mua thấp, khó cạnh tranh với các đối thủ đồng hạng bởi sở hữu nhiều đặc điểm chưa thực sự nổi trội, tương đồng với nhiều mẫu xe khác.

Nhiều đại lý Honda ở phía Bắc đang chào bán Honda Accord 2022 với mức giảm 140 triệu đồng về mức 1,179 tỷ đồng. Đây là quyết định của một số đại lý chứ không phải chương trình giảm giá chính thức từ phía Honda Việt Nam,bởi có một số đại lý khác chỉ đang giảm vài chục triệu đồng..

Honda Accord Tiepthigiadinh H1
Honda Accord 2022 đang được giảm 140 triệu đồng tại một số đại lý

Tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan cỡ D Nhật Bản này có sức mua thấp và thường xuyên nằm trong Top 10 xe bán chậm hàng tháng. Honda Accord chỉ đạt doanh số 237 xe trong năm 2022, thấp hơn Toyota Camry (4.471 xe) và Kia K5 (1.710 xe).

Vì thế Honda Accord thường xuyên được giảm giá vài chục cho đến hàng trăm triệu đồng. Mức giảm 140 triệu đồng như nhiều đại lý đang áp dụng là mức giá thấp nhất từ trước đến nay cho phiên bản trang bị gói công nghệ an toàn nâng cao Honda Sensing ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2021. Gói công nghệ này bao gồm 5 tính năng: hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường và đèn pha thích ứng.

Honda Accord Tiepthigiadinh H2
Honda Accord trang bị gói công nghệ an toàn nâng cao Honda Sensing

Ngoài gói Honda Sensing, Accord còn có tính năng hỗ trợ quan sát điểm mù là Lanewatch, cùng một số hệ thống an toàn cơ bản như hỗ trợ phanh, cảm biến va chạm sau và góc trước, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi và 6 túi khí.

Cả ngoại thất và nội thất của Honda Accord có nhiều điểm tương đồng với những thiết kế trước đây. Honda Accord sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED dạng boomerang đặc trưng cùng bộ mâm 18 inch với 5 chấu đơn cỡ lớn. Đồng hồ vẫn là màn hình điện tử hoàn toàn. Ở giữa là màn hình 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. 

Honda Accord Tiepthigiadinh H3
Hệ thống đèn chiếu sáng LED của Honda Accord

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng còn ghế phụ chỉnh 4 hướng. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Một số trang bị đáng chú ý khác còn có hệ thống khởi động xe từ xa, phanh tay điện tử và cửa sổ trời. Accord có phần yếu thế hơn về trang bị tiện nghi khi so sánh với Camry.

Honda Accord Tiepthigiadinh H4
Honda Accord có phần yếu thế hơn về trang bị tiện nghi khi so sánh với Camry.

Động cơ 1,5 lít tăng áp trên Honda Accord giống trên CR-V với công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm, kết hợp số vô cấp CVT.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục