Thứ năm, 09/02/2023, 06:00 (GMT+7)

Hollywood những năm 1920 tái hiện ấn tượng với “Babylon”

“Babylon” là bộ phim thật sự mang đến trải nghiệm mạnh mẽ về cảm xúc. Cảm giác quen thuộc có nét giống “La La Land”, bộ phim đoạt giải Oscar của cùng đạo diễn Damien Chazelle.

Khởi sự từ giai đoạn hoàng kim 1920 của Hollywood, “Babylon” nhấn mạnh vào năm nhân vật, đại diện một phần cho ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ và hành trình của họ là khi các bộ phim chuyển từ "phim câm" sang “phim có tiếng”. Nhưng trong khi cốt truyện nhẹ nhàng, Babylon lại có những “điểm nhấn” mạnh với những nhân vật thú vị đáng nhớ. Thật sự là một đại tiệc cho khán giả cảm thụ với cảnh phim cuốn hút và âm thanh tuyệt vời.

Hai ngôi sao chính của bộ phim là Brad Pitt (vai Jack Conrad) và Margot Robbie (Nellie LaRoy) đã một lần nữa tái hợp. Jack là một diễn viên kỳ cựu trên màn ảnh, nhưng trong khi cuộc sống của anh toát ra vẻ hào nhoáng thì người đàn ông này lại phải đối diện với những “mảng đen” sau hậu trường. Với kinh nghiệm dày dạn, Brad Pitt đã hoàn thành trọn vẹn vai người diễn viên rạng rỡ trước ống kính máy quay nhưng nội tâm đầy màu sắc u ám.

Nữ chính Nellie do Margot Robbie thủ vai đã thể hiện một màn trình diễn đầy ấn tượng trong sự nghiệp. Là một nhân vật với nhân cách bằng “mọi giá” để đạt được danh tiếng, nhờ tài năng và chút may mắn đã giúp cô lên đỉnh vinh quang. Nhân vật có tính cách thô tục, mạnh mẽ đến mức không thể thay đổi được cùng bản chất vô tư, sống theo những quy tắc của riêng mình rất phù hợp với sở trường diễn vai điên rồ một chút của Robbie.

Ngoài ra, khi trả lời Fitzy & Wippa gần đây, Robbie cho biết, nhờ kinh nghiệm quay cảnh 18+ trong "The Wolf of Wall Street" cùng Leonardo DiCaprio mà cô đã nhập vai thoải mái trong cảnh tiệc tùng thác loạn, hoang dại trong “Babylon”.

Babylon 2
"Babylon" miêu tả Hollywood với những bữa tiệc thác loạn, hoang dại (Ảnh: IMDb)

Và chính bản chất hoang dại của Nellie sớm chiếm được trái tim của trợ lý sản xuất Manny Torres (do Diego Calva thủ vai) trong vai diễn đầu tay.

Manny có điểm xuất phát thấp nhưng nuôi dưỡng trong mình đam mê với nghệ thuật thứ 7. Ban đầu được sai bảo từ những việc lặt vặt, nhưng với tố chất thông minh, anh nhanh chóng bước lên nấc thang trở thành nhà sản xuất các bộ phim của chính mình. Trong giai đoạn thành công, anh đã đánh mất sự ngạc nhiên như trẻ thơ của mình nhưng lại đánh đổi tất cả sự nghiệp vì tiếng gọi con tim. Anh là điểm nhấn về tâm hồn trong sáng của người diễn viên suốt chiều dài bộ phim.

Hai nhân vật khác làm tròn dàn diễn viên chính là ca sĩ quán rượu Lady Fay Zhu (Li Jun Li) và nghệ sĩ kèn jazz Sidney Palmer (Jovan Adepo), cặp đôi góp phần tạo nên chủ đề về các cuộc đấu tranh tình dục và chủng tộc trong thời kỳ đó.

Đặc biệt, không thể không nhắc đến vai diễn phụ nhưng khá ấn tượng do Tobey Maguire thủ vai, người tự biến mình thành trùm xã hội đen "quái gở", người mà cuối cùng Nellie mắc nợ rất nhiều tiền và làm Manny liên lụy. Thông qua một số kiểu trang điểm kỳ quái và màn hình xuất sắc, Maguire đã để lại ấn tượng rất lớn trong bộ phim này.

Tất cả các nhân vật trong phim được cho là lấy cảm hứng từ người thật và cách họ định hình lịch sử điện ảnh Hollywood theo dòng thời gian.

Sự hào nhoáng và quyến rũ của Hollywood vào thập niên 20 thế kỷ trước được đưa vào cuộc sống thông qua thiết kế sản xuất rực rỡ, từ trang phục, mái tóc đến đồ trang trí nội thất và nhất là góc quay điện ảnh đã làm bừng sáng khung cảnh một cách táo bạo. Nhiều cảnh được chỉnh sửa với diễn tiến nhanh làm cho năng lượng luôn tuôn trào, người xem không kịp thở để không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ nào. 

“Babylon” được cho là chia rẽ các nhà phê bình với tỷ lệ khen chê là 56% trên Rotten Tomatoes. Điều đó có thể hiểu được vì đây là một bộ phim mà không phải ai cũng đánh giá cao. Nhưng không thể phủ nhận vai trò xuất sắc của đạo diễn Damien Chazelle khi mang đến những điều tuyệt vời nhất cho dàn diễn viên của mình. Tất cả mọi người trong bộ phim này đều đang ở đỉnh cao của họ, kể cả với những vai nhỏ hơn.

Nếu thích phong cách táo bạo, ồn ào với tiết tấu nhanh và không ái ngại thời lượng 189 phút của phim, thì đây là bộ phim rất đáng xem. Đơn giản vì “Babylon” thực sự mang đến một điều gì đó tuyệt vời, đặc biệt cho bất kỳ ai đam mê điện ảnh Hollywood và lịch sử của nó.

Cùng chuyên mục