Thứ sáu, 16/12/2022, 16:22 (GMT+7)

Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán bao nhiêu ngày?

(Tiepthigiadinh) - Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 của các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố. Phương án này đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. 

Trẻ mầm non và học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; học viên trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội sẽ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 8 ngày, bắt đầu từ ngày 19/1 đến hết ngày 26/1/2023 (từ ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

lich nghi tet 2023 Tiepthigiadinh H1

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các đơn vị, nhà trường thông báo cụ thể lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường; thực hiện nghiêm túc việc phân công trực và bảo vệ cơ quan, trường học; phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng cháy nổ... 

Các nhà trường phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, giáo dục học sinh thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch; giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội; không thực hiện vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm khác. Sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị, nhà trường phải khẩn trương ổn định nền nếp dạy, học và làm việc bình thường.

Về lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh Hà Nội là 8 ngày, ít hơn nhiều địa phương khác trên cả nước, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, lịch nghỉ dự kiến của thành phố được thiết kế theo khung đã được Thủ tướng phê duyệt và. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã cân nhắc các tình huống khác nhau để đề xuất phương án phù hợp.

Cùng chuyên mục