Thứ sáu, 31/03/2023, 08:30 (GMT+7)

Hoàng Thùy Linh lập kỷ lục ở giải Cống Hiến, Mỹ Tâm được vinh danh

Minh Hằng Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hoàng Thùy Linh đã mở màn năm 2023 thật đáng nhớ khi cô liên tiếp được gọi tên trong các hạng mục giải thưởng tại giải Cống Hiến 2023.

Tối 30/3, Lễ trao giải Cống hiến 2023 đã diễn ra tại TP.HCM. Giải Cống hiến Âm nhạc gồm các hạng mục: Bài hát của năm, Music video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Nam ca sĩ của năm, Nữ ca sĩ của năm (do nhà báo và khán giả cùng bầu chọn); Chương trình của năm, Album của năm, Nhà sản xuất của năm và Nhạc sĩ của năm (do phóng viên các báo, đài theo dõi về nghệ thuật, âm nhạc bầu chọn).

Đây là giải thưởng âm nhạc có uy tín và lâu đời, được tổ chức bởi báo Thể thao Văn Hóa khởi xướng và tổ chức từ năm 2005 với sự bình chọn của giới báo chí.

Hoàng Thùy Linh đã lập kỷ lục của chính mình khi 3 lần được xướng tên tại các hạng mục: Nữ ca sỹ của nam, Album của năm và Video ca nhạc của năm.

Hoang thuy linh 1
Hoàng Thùy Linh lập kỷ lục khi được xướng tên 3 lần trong 3 hạng mục giải thưởng lớn của giải Cống Hiến (Ảnh BTC)

Đây là lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh nhận giải Cống Hiến sau loạt các giải thưởng danh giá khác suốt thời gian qua. Với album Link và ca khúc “See tình” trở thành ca khúc quốc tế gây sốt từ năm 2022 cho đến nay, Hoàng Thùy Linh chứng tỏ sức bền và khả năng sáng tạo vô biên trong âm nhạc đại chúng, đưa văn hóa Việt Nam vào ca khúc một cách khéo léo thông qua ngôn ngữ, trang phục và vũ đạo. Việc Hoàng Thùy Linh lọt danh sách trong nhiều hạng mục được cho là xứng tài, đúng tầm.

Hoang thuy linh 2
Hoàng Thùy Linh xúc động chia sẻ cô chờ ngày này đã lâu.

Ở hạng mục Chương trình của năm, giải thưởng được trao cho liveshow “Tri âm” của Mỹ Tâm. “Họa mi tóc nâu” vẫn chứng tỏ sức hút cực kì lớn của mình với người hâm mộ sau hơn 20 năm trên sân khấu với hàng loạt liveshow lớn nhỏ.

Ở hạng mục Ca khúc của năm, ca- nhạc sỹ Tăng Duy Tân được xướng tên với Bên trên tầng lầu, MoNo đạt giải Nghệ sỹ trẻ của năm với sự ra mắt đầy ấn tượng. Giải Nhạc sỹ của năm được trao cho nhạc sỹ Khắc Hưng, nhóm DTAP được trao giải Nhà sản xuất của năm với hàng loạt sản phẩm ấn tượng như : “Không độ Chill” (Trà Xanh không độ), “Khi tình yêu đủ lớn” (Prudential), “Người ơi người ở đừng về” (Đức Phúc), “See tình” (Hoàng Thuỳ Linh).

hoang thuy linh 3
Nhóm DTAP nhận giải Nhà sản xuất của năm.

Giải Nam ca sỹ của năm được trao cho Tùng Dương, và đây cũng là lần thứ 13 anh đạt giải thưởng Cống Hiến, cũng là nghệ sỹ nắm kỷ lục đạt nhiều giải thưởng nhất của giải Cống Hiến từ khi giải ra đời tới nay.

Vinh danh ở Hạng mục thể thao, giải Gương mặt thể thao của năm được trao cho Vận động viên Nguyễn Thị Oanh. Gương mặt trẻ thể thao của năm: Vận động viên Khuất Văn Khang và giải thưởng Chiến tích thể thao của năm thuộc về Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2023.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục