Thứ tư, 29/03/2023, 09:45 (GMT+7)

Hoa thiên nga mắt ngọc hút khách trên chợ mạng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Loài hoa độc lạ mang tên thiên nga mắt ngọc đang thu hút nhiều người mua hàng. Liệu thiên nga mắt ngọc có “soán ngôi” hoa loa kèn trong mùa kèn tháng 4 nở rộ?

Đang vào mùa nhưng giá hoa loa kèn ở các chợ dân sinh, chợ mạng, cửa hàng hoa… đang ở mức rất rẻ, dao động trong khoảng 90.000-150.000 đồng/bó 100 bông mà vẫn ít người mua. Trong khi đó, một loại hoa có giá cao hơn khá nhiều lại được nhiều người “săn đón”. Những ngày này trên khắp chợ mạng, thiên nga mắt ngọc đang được rao bán rầm rộ với giá từ khoảng 160.000 – 180.000 đồng/ bó 10 cành. Mỗi cành hoa dài khoảng 1m. Loại hoa này chỉ cần cắm ít nước. Hoa nở chậm mà bền đẹp đến nửa tháng, bất chấp cả thời tiết nắng nóng.

Giống như tên gọi, thiên nga mắt ngọc mang vẻ đẹp tựa như một chú chim thiên nga trắng xinh đẹp đang nhảy múa. Điểm xuyến giữa những cánh hoa mỏng manh là chiếc nhụy hoa xanh ngọc long lanh như mắt biếc “hút hồn” vạn người say đắm. khó cưỡng lại vẻ đẹp mà loài hoa mang lại.

thien nga mat ngoc Tiepthigiadinh H1
Hoa thiên nga mắt ngọc nhẹ nhàng mong manh, thanh thoát, kiêu sa như một nàng công chúa đang khiêu vũ.

Thiên nga mắt ngọc còn có tên gọi khác là Star of Bethlehem, bởi bông hoa có 6 cánh. Ngôi sao Bethlehem là ngôi sao sáng nhất nằm trên đỉnh cây thông giáng sinh. Bởi vậy, loài hoa này là tượng trưng cho sự nhạy cảm, thanh lịch và cao sang. Sắc trắng thanh tao và cao quý của thiên nga mắt ngọc mang lại vẻ đẹp khó cưỡng.

Theo một người bán hoa nhập khẩu online, hoa thiên nga mắt ngọc đã xuất hiện từ 3 năm trước và gây sốt thời điểm đó bởi vẻ ngoài lạ mắt. Hiện tại, chúng vẫn chưa hết “hot” mỗi tháng 3, tháng 4 hằng năm.  Thời điểm này, các chị em lại đặt mua tới tấp đến nỗi cháy hàng. Mỗi ngày, cửa hàng này nhập về có 20 bó (khoảng 200 cành) mà vẫn hết sạch. Khách muốn mua thường phải đặt trước 1-2 ngày.

thien nga mat ngoc Tiepthigiadinh H2
Hoa thiên nga mắt ngọc được rao bán trên chợ mạng.

Chị Nhung – người dân yêu hoa ở Hà Nội chia sẻ: Mỗi thời điểm, thiên nga mắt ngọc lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Khi chưa nở, búp hoa dày và xanh như ngồng tỏi, cắm lọ trông lại khá cá tính. Hoa khi mới nở sẽ nở từ dưới lên, giống như thiên nga đang xoè cánh. Còn đến khi hoa nở căng thì mang vẻ đẹp kiêu sa, dáng tròn như tú cầu, để lộ nhụy hoa xanh biếc và 6 nhị vàng. Loại hoa này cắm lọ cao hay thấp đều đẹp, đặt ở chỗ nào trong nhà cũng thấy hợp lý.

Bên cạnh việc bán cành hoa thông thường, một số cửa hàng trên sàn thương mại điện tử còn rao bán củ hoa thiên nga mắt ngọc để phục vụ các khách hàng thích trồng loại hoa này trong nhà. Những người bán cho biết hoa từ củ rất dễ trồng, chịu nhiệt tốt, chỉ cần cho vào đất tơi xốp là cây tự phát triển. Giá của củ hoa dao động từ 35.000 - 50.000 đồng/củ, tuỳ thuộc vào kích thước. Cây ra hoa sau khoảng 3 tháng trồng và cho ra hoa dài đến vài tháng.​

Cùng chuyên mục