Thứ sáu, 24/03/2023, 16:34 (GMT+7)

Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng trước việc mặc đồ Mông Cổ chụp ảnh ở sông Nho Quế

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hoa hậu Thùy Tiên ngay lập tức lên tiếng khi bài viết của một hot blogger chia sẻ về việc nhiều người trẻ Việt mặc trang phục của nước khác để chụp ảnh ở các thắng cảnh tại Việt Nam.

Khoai Lang Thang là một hot blogger mảng du lịch, là nhân vật giàu trải nghiệm và sống theo chủ nghĩa xê dịch, Khoai Lang Thang gần như đã đi khắp các châu lục trên thế giới với hành trình du lịch bản địa, khám phá cuộc sống đời thường của người dân trên khắp thế giới.

1
Hot Blogger Khoai Lang Thang (Ảnh: FBNV)

Mới đây, trên fangage chính thức của Khoai Lang Thang, anh có chia sẻ về việc nhiều người Việt Nam mặc trang phục của nước khác để chụp ảnh ở các thắng cảnh Việt Nam. Cụ thể, anh viết: “Bà con cô bác mình ơi!

Nếu mình có đi du lịch sông Nho Quế, Hà Giang hay bất cứ cảnh đẹp tự nhiên nào của Việt Nam mình. Mình hạn chế mặc đồ của những nước khác nha. Gần đây Khoai thấy nhiều bạn mặc đồ Tây Tạng, Mông Cổ khi chụp với sông Nho Quế. Bạn Khoai người nước ngoài hỏi Khoai là: "Nho Quế có phải của Việt Nam không?". Thật lòng nghe câu đó cùng mấy tấm hình bạn ấy đưa thì mình cũng có chút buồn thật!

Mặc trang phục nào là quyền tự do của cá nhân mọi người, không là sai trái nên xin đừng ai công kích cá nhân ai nha mọi người ơi. Chỉ là một chút cảm xúc cá nhân của Khoai thôi!”.

1
Dòng trạng thái của Khoai Lang Thang (Ảnh chụp màn hình FB nhân vật)

Dòng trạng thái của hot blogger đã nhận được hơn 74 nghìn người thích và hàng chục nghìn bình luận, chia sẻ. Nổi bật trong đó là bình luận của Hoa hậu Thùy Tiên, được biết, trong chuyến từ thiện ở Hà Giang, Thùy Tiên cũng mặc một bộ trang phục người Mông Cổ để chụp ảnh trên dòng song Nho Quế. Ý thức được vấn đề sơ xuất của mình, Thùy Tiên đã lập tức nhận lỗi: “Lần đầu đi Hà Giang nên e cũng đã kh chú ý tới vấn đề đó ạ, e sẽ chú ý trong những lần tới nhenn a ơi”. Bình luận của hoa hậu Thùy Tiên cũng nhận được gần 3 nghìn lượt chia sẻ và ủng hộ hành động kịp thời nhận lỗi của nàng Hậu.

thùy tiên 2
Hoa hậu Thùy Tiên thừa nhận sơ xuất khi mặc đồ nước khác chụp ảnh trên sông Nho Quế (Ảnh: FBNV)

Du lịch vùng núi phía Bắc đang trở thành một trào lưu check-in của người trẻ, những địa điểm nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên rợn ngợp và hung vĩ, hoang sơ dần trở thành điểm đến của nhiều người thích xê dịch. Hà Giang, Sapa (Lào Cai), Cao Bằng, Na Hang (Tuyên Quang), Mộc Châu (Sơn La)… đang được khách du lịch quan tâm và ghé thăm. Dịch vụ thuê đồ dân tộc ở những điểm du lịch này cũng rất sôi động nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh “sống ảo” của khách du lịch.

thùy tiên 3
Chụp ảnh ở các điểm du lịch và đầu tư trang phục là một nhu cầu của khách du lịch (Ảnh minh họa: sưu tầm)

Tình trạng chụp ảnh mặc đồ nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mông Cổ, Tây Tạng… để chụp ảnh diễn ra tràn lan ở nhiều địa điểm na ná các nước bạn, khiến nhiều người nước ngoài không phân biệt được địa điểm đó có phải là ở Việt Nam không. Vấn đề Khoai Lang Thang đưa ra cũng nên được xem xét nghiêm túc, bởi trang phục của 54 dân tộc Việt không thiếu những bộ trang phục độc đáo mà vẫn đậm đà bản sắc Việt.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục