Thứ bảy, 01/04/2023, 21:16 (GMT+7)

Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam chấp nhận thí sinh can thiệp thẩm mỹ

Bích Lộc (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sáng ngày 1/4, Mrs Grand Vietnam – Hoa hậu quý bà hoà bình Việt Nam tổ chức họp báo chính thức công bố cuộc thi. Á hậu Thụy Vân sẽ đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo cuộc thi.

Sự kiện có sự xuất hiện của Chủ tịch Mrs Grand International Khunn Hsett Han - Phó ban tổ chức Mrs Grand Vietnam, Ms May Thet Htun - Phó đại sứ CH Liên bang Myanmar tại VN, ông Trần Hướng Dương - Cục phó Cục NTBD, NSND Lệ Ngọc, NSND Nguyễn Hải, NSƯT Tiến Quang...

Tại buổi họp báo, Trưởng BTC Hoa hậu Phan Kim Oanh chia sẻ: “Cuộc thi gọi là “quý bà” nghe có vẻ nặng nề nhưng thật ra vẫn có những bạn trẻ lập gia đình sớm từ thủa 19, 20 tuổi. Với tuổi thanh xuân của mình, họ đã cống hiến cho gia đình, tập trung xây dựng kinh tế. Đến khi họ muốn tham gia cuộc thi nhan sắc thì thanh xuân đã trôi qua".

Bà mong muốn cuộc thi Mrs Grand Vietnam - Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam diễn ra sẽ tạo ra một sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp và dành cho những người phụ nữ xinh đẹp đã trưởng thành qua năm tháng. Bên cạnh đó, bà Phan Kim Oanh khẳng định cuộc thi đã được cấp phép đầy đủ từ các ban ngành.

mrs-grand-vietnam-chap-nhan-thi-sinh-dao-keo-cao-tu-1m57
BTC Mrs Grand Vietnam – Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam trong họp báo tại HN. Ảnh: BTC

Theo BTC, điều kiện tham gia cuộc thi là những công dân Việt Nam, có độ tuổi từ 25-45. Chiều cao từ 1m57 và trình độ học vấn tốt nghiệp PTTH trở lên. Điều đặc biệt với cuộc thi này, ban tổ chức chấp nhận thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ. Trả lời về tiêu chí chấm thí sinh đã qua thẩm mỹ và chưa qua thẩm mỹ, NSND Vương Duy Biên – nguyên thứ trưởng bộ VHTT chia sẻ: "Ở Việt Nam đã có nhiều cuộc thì và cũng có những cuộc thi chấp nhận thí sinh đã qua thẩm mỹ và cuộc thi Mrs Grand Việt Nam cũng có điều này. Bởi, theo cuộc thi Mrs Grand International chuẩn fomat quốc tế đều chấp nhận thí sinh đã trải qua thẩm mỹ. Trong vai trò là cố vấn cuộc thi, tôi và ban giám khảo sẽ chấm thí sinh đó dựa theo nhiều yếu tố từ hình thức, trí thức và tâm hồn”.

mrs-grand-vietnam-chap-nhan-thi-sinh-dao-keo-cao-tu-1m57-hinh-2
BTV Quang Minh, NSND Vương Duy Biên, Hoa hậu Phan Kim Oanh (đứng giữa), Á hậu Thụy Vân, NSND Nguyễn Hải. Ảnh: BTC

Thành viên ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa Bình Việt Nam bao gồm: Trưởng ban giám khảo á hậu Thuỵ Vân, Cố vấn cuộc thi NSND Vương Duy Biên và tổng đạo diễn nội dung Trần Quang Minh. Đặc biệt, nghệ sĩ Quang Tèo (NSƯT Tiến Quang) nằm trong thành phần ban tổ chức cuộc thi. Chia sẻ về những áp lực của mình khi mới 37 tuổi đã ngồi ghế nóng chấm thi "quý bà" á hậu Thụy Vân cho biết: “Tôi may mắn đã được mời chấm nhiều cuộc thi nhan sắc, trong đó có 2 lần tôi chấm thi Hoa hậu Việt Nam. Có thể so với nhiều thí sinh tham gia cuộc thi tôi chưa có sự từng trải. Nhưng để chấm thi trước hết tôi sẽ phải bám sát tiêu chí cuộc thi. Bên cạnh đó,  tôi sẽ chấm thí sinh dưới góc độ của người trẻ tuổi  khi nhìn vào sự tự tin của người phụ nữ thành công. Với kinh nghiệm chấm thi nhiều cuộc thi, tôi tin mình và các thành viên ban giám khảo còn lại sẽ tìm được người xứng đáng với vương miện hoa hậu”.

mrs-grand-vietnam-chap-nhan-thi-sinh-dao-keo-cao-tu-1m57-hinh-5
Á hậu Thụy Vân đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa Bình Việt Nam. Ảnh: BTC

Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam diễn ra từ ngày 10/4 – 14/5. Đêm chung kết dự kiến diễn ra ngày 14/5 tại Hà Nội. Cuộc thi sẽ trao 1 giải hoa hậu, 4 giải á hậu và các giải thưởng phụ như: Người đẹp có hình thể đẹp nhất; Người đẹp tài năng; Người đẹp có màn trình diễn hay nhất; Người đẹp trình diễn áo dài đẹp nhất; Người đẹp có trang phục dạ hội đẹp nhất; Người đẹp có gương mặt khả ái; Người đẹp được bình chọn nhiều nhất; Người đẹp truyền thông (trao cho 01 thí sinh dự vòng thi chung kết có lượt like và share cao nhất trên page Mrs Grand Vietnam).

Sau cuộc thi, BTC sẽ tìm ra 1 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Mrs Grand International 2023 - Hoa hậu Quý bà Hòa bình Quốc tế 2023 được tổ chức tại Myanmar vào tháng 9/2023.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục