Thứ sáu, 17/03/2023, 12:00 (GMT+7)

Hoa gạo, hoa sơn tra trở thành loài hoa được check-in nhiều nhất mùa hè này

Minh Hằng T.h (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hoa gạo, hoa sơn tra bắt đầu đua nở, cũng là lúc hai loài hoa này được dân mê xê dịch check-in và phủ sóng ngập tràn mạng xã hội.

8
Người Hà Nội thích thú check-in với hoa gạo (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Mùa hè đã bắt đầu đến với sự bung nở của những loài hoa đặc trưng như hoa giấy, hoa ban, bằng lăng và cả hoa gạo, ở miền núi cây sơn tra bắt đầu bung nở, hoa đỗ quyên cũng bắt đầu lấm tấm nhuộm đỏ những vạt rừng.

3
Hoa gạo ở Hồ Gươm (Ảnh: bnews)

Với dân thành thị bận rộn và ít có thời gian đi chơi xa thì check-in với hoa gạo là một trong những thú vui của dân công sở. Tại Hà Nội, có thể tìm thấy những cây gạo đang bung hoa ở ngay bờ Hồ Hoàn Kiếm, khu vực khuôn viên Bảo tàng Lịch sử quốc gia hoặc ngã ba Giải Phóng – Phương Mai cũng là điểm đến được nhiều người yêu thích và chụp ảnh với hoa gạo.

4
Cây hoa gạo đang bung nở ở ngã tư Giải Phóng - Phương Mai (Ảnh: Tuấn Trần/Lao Động)

Ở vùng ngoại thành Hà Nội thì địa điểm chụp hoa gạo đa dạng hơn, nhiều phong cảnh đậm chất quê và hữu tình như chùa Thầy, chùa Hương... cũng được nhiều người tìm đến chụp ảnh, dã ngoại vào cuối tuần.

6
Hoa gạo ở chùa Thầy, Quốc Oai - Hà Nội. (Ảnh: VNE)

Ở Hà Nội tưng bừng với ảnh hoa gạo thì ở Tây Bắc không ít người mê vẻ đẹp thiên nhiên cũng đang rộn ràng check-in hoa sơn tra.

Sơn tra là cách gọi khác của cây táo mèo, một loạt táo khá quen thuộc của Tây Bắc vẫn được thương lái nhập bán về miền xuôi để ngâm rượu hoặc làm táo mèo khô dùng làm thuốc.

2
Vẻ đẹp tinh khiết và hoang sơn của hoa sơn tra (Ảnh: minh/VNE)

Sơn tra có gốc xù xì hơn giống gốc đào, mận, lê, khi nở bung hoa trắng muốt, cánh mỏng nhụy vàng đậu trên những cành khô mỏng manh tạo nên một vẻ đẹp tinh khiết và có phần hoang sơ, chính vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết ấy đã khiến du khách say lòng mỗi khi thăm Tây Bắc.

Sơn tra được trồng nhiều ở bản Nậm Nghiệp nằm ở xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Hàng nghìn cây sơn tra đang mùa hoa nở tạo nên một vẻ đẹp nên thơ ở bản này, và hiện đang là điểm du lịch hấp dẫn du khách thập phương.

7
Cây sơn tra sừng sững ở giữa núi rừng tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho vùng Tây Bắc (Ảnh: Nguyễn Viết Cường)

Cây sơn tra còn có ở các huyện như Thuận Châu và Bắc Yên (Sơn La) và rải rác ở Yên Bái. Tuy nhiên, dân thích xê dịch kháo nhau rằng sơn tra ở Nậm Nghiệp là đẹp nhất vì số lượng nhiều, tập trung tại một triền đồi tạo nên vẻ đẹp rất lãng mạn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục