Thứ năm, 29/12/2022, 16:01 (GMT+7)

Hô biến ghế cũ thành chậu hoa cực xinh

(Tiepthigiadinh) - Trong gia đình bạn có những chiếc ghế cũ kỹ hoặc hỏng hóc nặng, đừng vứt chúng đi mà hãy tận dụng chúng để mang đến cho nhà mình một không gian xanh nhỏ xinh, đáng yêu.

1. Biến ghế mây cũ biến thành khu vườn sinh động

Bạn từng bỏ nhiều tiền để mua chiếc ghế mây cho gia đình nhưng theo thời gian, nó đã trở nên cũ kỹ, thậm chí bị rách mòn. Có thể điều đầu tiên bạn nghĩ ngay đến khi nhìn thấy sự cũ rách của nó chính là đem vứt đi.

ghe thanh vuon Tiepthigiadinh H1
Những bông hoa nhiều màu sắc rực rỡ sẽ ngay lập tức khiến chiếc ghế mây cũ kỹ trở nên "lột xác".

Nhưng khoan đã. Những chiếc ghế mây cũ rách hay sờn mòn có thể là một chiếc "chậu" xinh đẹp có thể trồng hoa. Hãy cải tạo một chút và trồng hoa trên lòng ghế. Khi những bông hoa khoe sắc lộng lẫy, chiếc ghế mây cũ kỹ sẽ được lột xác để trở thành một chiếc bình hoa độc đáo, đầy ấn tượng và thậm chí đậm chất nghệ thuật. 

2. Khu vườn rực rỡ từ ghế đẩu

Với chiếc ghế đẩu cũ kỹ, đừng vội vứt nó đi mà hãy tháo miếng đệm ngồi ra. Sau đó, hãy sơn lại chúng với một gam màu tươi mới. Tiếp theo, bạn hãy đặt một chậu cây vào bên trong lòng ghế, đổ đất vào đó và trồng những bông hoa rực rỡ sắc màu. 

ghe thanh vuon Tiepthigiadinh H2
Một chiếc ghế đẩu có thể biến thành một khu vườn mini di động cho bạn.

Khi hoa nở, bạn có thể mang khu vườn này đi khắp nơi, ban công, sân ngoài, vườn, hay thậm chí để ngay bàn làm việc cũng được nhé.

3. Khu vườn sen đá từ chiếc ghế cũ

Nếu bạn không muốn phải tốn công sức để sơn phết hay gia công thêm cho chiếc ghế cũ kỹ quá nhiều năm của mình để biến chúng thành một vườn hoa mới thì đơn giản là bạn hãy chọn những loại hoa mộc mạc. Và thay vì sử dụng chậu cây, bạn cũng có thể sử dụng vải bố để đựng đất, sỏi.

ghe thanh vuon Tiepthigiadinh H3
Hoa mộc mạc với ghế cũ.

4. Khu vườn tinh tế từ chiếc ghế thanh mảnh

Một chiếc ghế kiểu cách thanh mảnh cũng có thể là vật trang trí nghệ thuật cho khu vườn của bạn. Chiếc ghế này vẫn còn mới tuy nhiên lại bị hỏng ở phần chỗ ngồi. Hãy tách phần đệm ngồi đó ra và thay vào đó bằng một miếng vải lệch tone màu. 

ghe thanh vuon Tiepthigiadinh H5
Hoa rực rỡ trên chiếc ghế thanh mảnh.

Hãy chọn những loại hoa tươi tắn và sặc sỡ để chúng càng thêm nổi bật bạn nhé.

5. Vườn treo từ ghế cũ

Một cách tận dụng ghế cũ để làm khu vườn mini khác hẳn so với các cách trên là biến nó thành khu vườn treo nhỏ xinh. Bằng cách cắt bỏ phần chân ghế rồi treo phần còn lại lên tường, bạn sẽ có một góc nhỏ để đặt các chậu cây dễ thương lên đó.

ghe thanh vuon Tiepthigiadinh H6
Vườn treo từ ghế cũ.

Những chiếc ghế cũ cũng được tận dụng một cách dễ dàng để làm thành một khu vườn treo. ​

Cùng chuyên mục