Thứ năm, 02/03/2023, 10:37 (GMT+7)

Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản: Hành trình 10 năm gắn kết, sẻ chia và phát triển

P. V (Tiếp thị gia đình)

Hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập và nhân dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023), Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản đã cùng nhau nhìn lại 10 năm gắn kết, sẻ chia và phát triển, để đạt được những thành tựu vượt bậc như hiện nay.

Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản được thành lập vào ngày 2/9/2013, là nơi gắn kết và đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản hoạt động trong các lĩnh vực, vì lợi ích cộng đồng và doanh nghiệp, nâng cao thương hiệu Việt Nam và Nhật Bản trên thị trường, làm cầu nối giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong các lĩnh vực. Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản mong muốn có thể đẩy mạnh đầu tư kinh doanh tại Nhật và ngược lại, góp phần vào sự phát triển kinh tế của hai quốc gia.

11677645071.png
Hội nghị thường niên Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản năm 2022.

Trong suốt 10 năm qua, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản đã phát triển ngày càng lớn mạnh, gia tăng số lượng thành viên, triển khai nhiều hoạt động và đạt hiệu quả tích cực. Hiệp hội đã khẳng định được uy tín với các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nhân, doanh nghiệp Nhật Bản. Hiệp hội luôn là cầu nối thúc đẩy sự phát triển kinh tế - văn hóa giữa hai quốc gia. Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Vũ Hoàng Đức, Hiệp hội đã có hành trình phát triển với nhiều dấu ấn tự hào.

21677645071.png
Ông Vũ Hoàng Đức – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản/Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Lập Đức.

Ông Vũ Hoàng Đức là một doanh nhân thành công, đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Lập Đức hoạt động trong lĩnh vực cung cấp máy móc, thiết bị phục vụ ngành Công – Nông – Ngư nghiệp, nhập khẩu từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng hoạt động trong lĩnh vực giới thiệu tư vấn, đầu tư, xúc tiến thương mại, giao thương giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản; Bán buôn, bán lẻ thực phẩm chức năng trong chuỗi siêu thị Nhật Bản AEON; Xúc tiến, giới thiệu nhân lực tu nghiệp sinh Nhật Bản cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

31677645071.png
Lễ ký kết giữa Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản.

Từ khi thành lập, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản đã có những hoạt động tích cực, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và giao thương giữa hai nước, trong đó phải kể đến: Hội nghị Quốc tế ngành Thực phẩm Việt Nam năm 2022; Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Long An tại Nhật; Triển lãm Foodex Japan lần thứ 47 – Sự kiện lớn trong ngành kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại Nhật Bản; Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022; Sự kiện Vietnam Food Expo 2022... Hiệp hội cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp gỡ, chia sẻ và hợp tác cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, cũng như các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản.

41677645071.png
Ký kết hợp tác giữa Đại học Đại Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản.

Ngoài các hoạt động trong lĩnh vực phát triển doanh nhân doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản còn đặc biệt quan tâm và chú trọng đến việc hợp tác giữa đơn vị đào tạo và các doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo hiện nay. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng quan tâm đến phát triển văn hóa – xã hội như: Tham gia lễ hội Tết cổ truyền do Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka kết hợp với Hội người Việt tại Kyushu tổ chức, tham dự triển lãm giao lưu lịch sử - văn hóa giữa Việt Nam và Fukuoka.

Cũng trong năm 2023, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Đây được xem là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Hiệp hội 10 năm qua.

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục