Thứ ba, 07/02/2023, 17:09 (GMT+7)

'Hành trình xuyên Đông Dương' – Thúc đẩy du lịch và xúc tiến thương mại

Thùy Dương (Tiếp thị gia đình)

(Tiếp thị gia đình) - Khởi đầu hành trình 2023, Câu lạc bộ Liên kết Doanh nghiệp Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội) tổ chức Caravan "Hành trình xuyên Đông Dương Việt Nam – Campuchia – Lào".

Được thành lập vào ngày 22/6/2022, Câu lạc bộ Liên kết Doanh nghiệp Việt Nam là cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững – vươn tầm thế giới từ tiềm lực công nghệ cùng giá trị thiện nguyện – văn hóa – tinh thần. Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp, kết nối giao thương, mở rộng mối quan hệ, Câu lạc bộ còn phối hợp Bộ Công Thương và các Sở, Ban, Ngành của Hà Nội trong việc xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Câu lạc bộ Liên kết Doạnh nghiệp Việt Nam đã và đang đóng góp vào an sinh xã hội thông qua các chương trình “Caravan – Kết nối Doanh nghiệp” làm công tác xã hội và cộng đồng, nhằm giúp đỡ đồng bào nghèo gặp khó khăn về nhà ở, xây dựng các công trình công cộng cho xã hội, chung vai gánh vác, chia sẻ bớt phần nào khó khăn.

Ong-Mac-Quoc-Anh tiep thi gia dinh
Ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ thành phố Hà Nội (HANOISME)

Từ ngày 7 – 12/2/2023, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội, Caravan “Hành trình xuyên Đông Dương Việt Nam – Campuchia – Lào” được tổ chức. Hành trình có sự góp mặt của đông đảo thành viên trực thuộc Câu lạc bộ Liên kết Doanh nghiệp Việt Nam. Trong hành trình này, đoàn sẽ ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng như: Khải Hoàn Môn Lào, Savannakhet, Thác Khone ..Phapheng. Không đơn thuần là một hành trình trải nghiệm, đây là cơ hội thúc đẩy sự phát triển của các mô hình du lịch, xúc tiến thương mại – đầu tư nội địa với các nước trong khu vực, thăm hỏi và tặng quà đến các hoàn cảnh khó khăn.

21675757234.png
Caravan “Hành trình xuyên Đông Dương Việt Nam – Campuchia – Lào”

Trong suốt hành trình một tuần, đặt chân đến 3 quốc gia Đông Dương, đoàn Việt Nam sẽ tiếp xúc, thăm hỏi và làm việc với các đối tác là doanh nhân, doanh nghiệp tại Campuchia và Lào. Qua đây, Câu lạc bộ Liên kết Doanh nghiệp Việt Nam mong muốn xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hỗ trợ, hợp tác và cùng phát triển trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp của 3 quốc gia anh em.

Hành trình xuyên Đông Dương
Đoàn xe chuẩn bị cho chuyến Caravan “Hành trình xuyên Đông Dương Việt Nam – Campuchia – Lào”

Cùng với đó, các nước trong khu vực Đông Dương Việt Nam, Campuchia và Lào còn có tiềm năng rất lớn trong việc thúc đẩy và phát triển các loại hình du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển về an sinh xã hội, cũng như các ngành nghề khác như F&B, dịch vụ lưu trú, giao thông vận tải,... “Hành trình xuyên Đông Dương” còn góp phần tạo mối quan hệ giao lưu văn hóa giữa 3 quốc gia, xây dựng tình hữu nghị, đoàn kết và yêu thương giữa Việt Nam – Cam puchia và Lào.

Cùng chuyên mục