Thứ năm, 02/03/2023, 19:06 (GMT+7)

“Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu” đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới

Thanh Phương (Tiếp thị và Gia đình)

“Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu” với mong muốn đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới sẽ được diễn ra từ ngày 08-18/6/2023 tại các quốc gia Pháp, Đức và Ba Lan.

Trung tâm Phát triển Kinh tế - Văn hóa – Nghệ thuật Quốc tế (CIECA) trực thuộc Viện nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam - Asean. CIECA ra đời với sứ mệnh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước và giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Nằm trong chiến lược phát triển chung của CIECA, “Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu” do Viện nghiên cứu phát triển Doanh nhân Việt Nam – Asean cùng Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo là một trong những hoạt động nổi bật nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, phát triển kinh doanh và hợp tác hiệu quả.

Le-Thuy-Anh-Giam-doc-CIECA tiep thi gia dinh
Bà Lê Thùy Anh - Chủ tịch sáng lập, Giám đốc CIECA

Trong buổi giới thiệu chương trình “Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu” được tổ chức vào ngày 02/03 tại Cục Công nghệ thông tin Hà Nội, bà Lê Thùy Anh - Chủ tịch sáng lập, Giám đốc CIECA chia sẻ: “Xuất phát từ tình yêu dân tộc, khát vọng hùng cường của Việt Nam và nhiều năm kinh nghiệm trong tổ chức các chương trình kết nối tại nước ngoài, “Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu” sẽ đưa các sản phẩm nông sản của Việt Nam tới thị trường quốc tế. Sau hành trình này, CIECA sẽ sớm công bố hành trình tiếp theo mang tên “Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam – Á Châu”.

IMG_1463
Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

Cũng trong buổi giới thiệu, ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho rằng: “Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu” là cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản Việt Nam ra ngoài thế giới. Đặc biệt, hành trình còn mang lại rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm và thúc đẩy cơ hội hợp tác, phát triển đến những đối tác ở nước ngoài.

IMG_1485
Lễ ký kết hợp tác đồng chỉ đạo giữa Viện nghiên cứu phát triển Doanh nhân Việt Nam - Asean và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

Thông qua “Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu”, CIECA mong muốn sẽ đạt được các mục tiêu chính, bao gồm: lựa chọn sản phẩm chất lượng nhất của Việt Nam để giới thiệu đến thị trường Châu Âu; giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với người mua hàng quốc tế; tiếp xúc với đại diện của Đại sứ quán Việt Nam, thương vụ, tham tán, túy viên tại Đức, Ba Lan, Pháp,… để hiểu rõ về nhu cầu tiêu dùng nông sản Việt và các yêu cầu nhập khẩu; kết nối, giao thương với doanh nghiệp Việt tại nước ngoài; thăm dò thị yếu của khách hàng; vinh danh sản phẩm yêu thích; tạo môi trường kết nối lành mạnh.

tiep thi gia dinh
Ban tổ chức giải đáp thắc mắc từ các doanh nghiệp

Bên cạnh đó, “Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu” còn mang đến cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với cộng đồng Doanh nghiệp nói riêng và người dân Châu Âu nói chung. Điểm nhấn đặc biệt của hành trình sẽ là tái hiện sinh đông không gian nông sản Việt tại Berlin, Đức để mang đến cái nhìn rõ nét về nền nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Cùng chuyên mục