Thứ sáu, 31/03/2023, 09:35 (GMT+7)

Hà Nội sẽ rà soát toàn bộ hoạt động quảng cáo ngoài trời

Mai Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

UBND TP Hà Nội giao Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo kiểm tra thông tin báo chí và rà soát về quảng cáo ngoài trời trên địa bàn.

Trước thông tin báo chí phản ánh tình trạng quảng cáo ngoài trời lộn xộn, vi phạm quy chế, ảnh hưởng mỹ quan đô thị tại Hà Nội, Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có công văn số 850/UBND-TH gửi Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu về quảng cáo ngoài trời.

Văn bản nêu rõ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; rà soát toàn bộ hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố; báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/4/2023; thông tin trả lời báo chí theo quy định. Văn phòng UBND Thành phố theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện, tổng hợp báo cáo UBND Thành phố. 

pano-billboard-quang-cao-
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu rà soát toàn bộ hoạt động quảng cáo ngoài trời

Trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 800 doanh nghiệp hoạt động quảng cáo. Về hoạt động quảng cáo trên màn hình Led có gần 50 màn hình; Hoạt động quảng cáo bằng bảng hiflex có gần 2.75; có 3190 giá treo banner quảng cáo.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, các cơ quan quản lý, chính quyền các địa phương đã ra quân quyết liệt xóa bỏ “rác” quảng cáo. Mỗi năm, các cơ quan chức năng đã tháo dỡ, xóa bỏ hàng nghìn băng rôn, tờ rơi, biển quảng cáo không phép hoặc sai phép ở ngoài trời. Tuy nhiên, “rác” quảng cáo ngoài trời vẫn tiếp tục tồn tại, khiến đường phố Hà Nội nhếch nhác, mất mỹ quan. Thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp hiệu quả hơn trong xử lý vi phạm.

Cùng chuyên mục