Thứ tư, 22/02/2023, 15:31 (GMT+7)

Gợi ý 20 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Nguyên

Tây Nguyên không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi bản sắc văn hoá đa dạng khi là nơi cư trú của 47 dân tộc anh em. Nếu bạn có dịp ghé thăm vùng đất này, đừng nên bỏ lỡ 20 địa điểm nổi tiếng dưới đây.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thời gian đẹp nhất để đến thăm Tây Nguyên là từ tháng 4 trở đi với sắc trắng tinh khôi và hương thơm ngào ngạt của hoa cà phê. Chuyến đi không đơn giản chỉ là kỳ nghỉ dưỡng mà bạn còn có thể tham gia nhiều trải nghiệm mới mẻ và đặc sắc như thăm quan địa điểm nổi tiếng, tìm hiểu văn hoá và đời sống của người dân, nếm thử món ăn ngon, nhâm nhi tách cà phê ấm nóng vào sớm mai. 

20 địa điểm du lịch nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ khi đến Tây Nguyên

Núi lửa Chư Đăng Ya 

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-1
Núi lửa Chư Đăng Ya 

Chư Đăng Ya thuộc địa phận làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, cách trung tâm phố núi Gia Lai khoảng 30km về hướng đông bắc, cách điểm du lịch Biển Hồ nổi tiếng 20km.

Núi lửa Chư Đăng Ya sừng sững trên vùng đất hoang sơ thu hút du khách tham quan, khám phá bởi nét đẹp hoang sơ nhưng đầy quyến rũ.

Theo tiếng đồng bào J’rai, Chư Đăng Ya có nghĩa là củ gừng dại. Đây là một trong những ngọn núi lửa đã từng hoạt động dữ dội ở vùng đất Tây Nguyên cách đây hàng triệu năm, nằm ẩn mình giữa đại ngàn hoang sơ. Từ trên cao nhìn xuống, ngọn núi tựa như một cái phễu khổng lồ, miệng núi tròn rỗng mang sắc đỏ màu mỡ đã được những lớp nham thạch tạo nên qua hàng triệu năm lịch sử.

Cây trồng ở đây quanh năm xanh tốt mà không cần tưới nước. Sự hòa quyện của những loài hoa, cỏ dại chính là điểm nhấn của Chư Đăng Ya. Mỗi mùa, ngọn núi sẽ có những nét đặc sắc riêng, nếu sắc đỏ của hoa dong riềng báo hiệu mùa mưa thì sắc vàng của hoa dã quỳ báo mùa Đông đến.

Tháng 11 hằng năm, dã quỳ nở nhuộm vàng óng ả hai bên đường dẫn tới chân đồi, và trải dài miên man tới miệng núi lửa, tô điểm cho cảnh sắc thiên nhiên Chư Đăng Ya thêm ấn tượng hơn.

Chư Đăng Ya thực sự là nơi lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá, tìm kiếm những vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và quyến rũ của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn.

Cũng trong thời gian này, Chư Đăng Ya còn tổ chức lễ hội hoa dã quỳ với nhiều hoạt động phong phú. Du khách thỏa thích ngắm hoa, leo núi, say men rượu cần và hòa vào nhịp cồng chiêng của người bản địa, thưởng thức các món ăn truyền thống của đồng bào Tây Nguyên như cơm lam, gà nướng, rượu cần...

Thác Đrây Sáp 

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-4
Thác Đrây Sáp

Khu du lịch thác Đrây Sáp – Gia Long thuộc địa phận xã Đăk Sôr, huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông. Đrây Sáp vốn ít nằm trên các cung đường du lịch, bởi vị trí khá xa trung tâm Buôn Ma Thuột, và không nằm trên đường quốc lộ. Cũng chính bởi thế nên lượng khách du lịch đến đây không nhiều, và vì lẽ đó, thác vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ hoang sơ hùng vĩ.

Khí hậu tại đây đặc trưng cho hai mùa tại Tây Nguyên là mùa mưa và mùa khô. 

Tên Đrây Sáp có nghĩa là “khói” trong tiếng Ê đê, lột tả sự hùng vĩ, tuyệt đẹp của địa điểm du lịch này. 

Thác cách trung tâm thành phố khá xa, bạn có thể đi theo quốc lộ 14 và đi thêm 20km tới ngã ba Chư Jút thì rẽ trái về huyện Krông Nô sau đó đi thêm 10km là tới. Giá vé tham quan thác chỉ từ 40.000 - 60.000 VNĐ/ người. 

Thác Đrây Nur

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-2
Phía sau thác Đrây Nur

Cách thành phố Buôn Ma Thuột 25km theo hướng quốc lộ 14, băng qua những con đường uốn lượn quanh co, theo sườn núi ghé ngang thủy điện Buôn Kuôp đến chân thác Dray Nur. Quan cảnh bạt ngàn bao la trên đường đến chinh phục Dray Nur, một bên là núi, bên là thảm rừng xanh mướt vô cùng "lạ mắt" khiến ai cũng muốn một lần đến chiêm ngưỡng.

Dray Nur là niềm tự hào của người Tây Nguyên. Ai đi xa thì nhớ, về gần thì thương. Tiếng thác đổ đêm ngày như sức mạnh của đại ngàn dội về, đầy kiêu hùng và dữ dội.

Thác Dray Nur là thác trung nguồn nằm trong hệ thống 3 thác: Gia Long - Đray Nur - Dray Sáp của hệ thống sông Serepôk, được kết hợp giữa con sông đực Krông Nô và con sông cái Krông Ana.

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-3

Xung quanh thác Dray Nur là những con suối nhỏ chảy róc rách uốn lượn qua những mỏm đá lô nhô. Thấp thoáng là những bông hoa lục bình tím rung rinh đưa mình theo gió. Du khách có thể thăm thú cảnh vật xung quanh thác rồi ghé nghỉ ăn trưa ngay tại các mỏm đá lớn bên cạnh thác hoặc ghé qua nghỉ chân tại các lán/chòi được dựng rải rác dọc đường đi.

Khu du lịch sinh thái Măng Đen (Kon Tum) 

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-5
Khu du lịch sinh thái Măng Đen (Kon Tum)

Khu du lịch sinh thái Măng Đen nằm ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Nơi đây cách trung thành phố Kon Tum khoảng 60km lái xe. Nơi đây là thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng của Tây Nguyên bạt ngàn, được ví như Đà Lạt thơ mộng thứ hai của Việt Nam.

Nằm ở khu vực khí hậu mát mẻ quanh năm, chỉ dao động từ 15 - 23 độ, khu du lịch Măng Đen trở thành điểm tham quan và nghỉ dưỡng của hàng nghìn du khách vào những dịp lễ và kỳ nghỉ lớn. Mảng thực vật hoang sơ, những đồi cà phê xanh ngát, khu du lịch giúp du khách có được một kì nghỉ được sống hòa mình với thiên nhiên. 

Khu du lịch sinh thái Măng Đen chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 60 phút lái xe. Từ Kon Tum, bạn có thể đi quốc lộ 24 đến huyện Kon - Plông, rồi qua đèo Măng Đen là sẽ đến được khu du lịch (ở gần ủy ban nhân dân huyện Kon Plông). 

Làng voi Nhơn Hoà - Gia Lai

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-6

Có vị trí nằm cách 60km so với thành phố Pleiku, làng voi Nhơn Hòa (xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) được biết đến là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách khi đi du lịch Tây Nguyên, vùng đất cao nguyên đầy nắng và gió.

Có vị trí nằm cách 60km so với thành phố Pleiku, làng voi Nhơn Hòa (xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) được biết đến là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách khi đi du lịch Tây Nguyên, vùng đất cao nguyên đầy nắng và gió.

Hồ Lắk - Buôn Jun 

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-7

Thuộc thị trấn Liên Sơn, huyện Lăk, tỉnh Đắk Lắk. Nằm tựa mình bên hồ Lăk trong xanh thơ mộng, buôn Jun mang một vẻ đẹp nguyên sơ hiền hòa của buôn làng Tây Nguyên. Tuy thuộc về thị trấn Liên Sơn (huyện Lăk) nhưng buôn Jun vẫn như một thiếu nữ miền sơn cước luôn giữ cho mình những bản sắc truyền thống đã được bảo tồn qua bao thế hệ.

Đến buôn Jun, nhìn những ngôi nhà sàn theo kiểu kiến trúc cổ truyền của đồng bào Tây Nguyên nép mình dưới bóng cây xanh, ngắm các thiếu nữ buôn làng chăm chỉ cần mẫn bên khung dệt thổ cẩm…, du khách sẽ ngỡ như mình đang ngược dòng thời gian trở về với khung cảnh thanh bình, nên thơ đậm chất huyền thoại đã từng in dấu ấn vào những bản trường ca thuở xa xưa. Mặc dù trải qua nhiều biến động của lịch sử, buôn Jun vẫn bảo lưu và phát huy được những nét đẹp văn hóa truyền thống, những phong tục tập quán cổ truyền mà tổ tiên để lại. Nếp sống và sinh hoạt của đồng bào dân tộc Buôn Jun mang một nét đặc trưng riêng vốn đã được định hình từ hàng trăm năm trước.

Khu du lịch sinh thái M’Đrắk (Đắk Lắk)

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-8

Khu du lịch sinh thái núi M’Đrăk có nét thiên nhiên đậm chất Tây Nguyên và bản địa, tuy nhiên dưới bàn tay biến hóa và thiết kế tài tình, nó đã được phủ lên một phong cách “rất Dubai” với vẻ hoang sơ của những đồi sa mạc cát trắng, những vuông đá phẳng phiu mộc mạc; bao lấy những hồ nước xanh như các ốc đảo và nhiều nhiều nhiều những nét riêng độc đáo khác nữa. Đó là lý do vì sao mà nơi đây được nhiều người gọi bằng cái tên “Dubai phiên bản Việt”. 

Vườn quốc gia Yok Đôn 

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-8

Yok Đôn hiện là đơn vị tiên phong thực hiện mô hình du lịch thân thiện với voi tại Việt Nam, cùng tìm hiểu tính cách, câu chuyện của mỗi cá thể, và đặt tour trải nghiệm voi để biết thêm nhiều hơn về loài voi. 

Năm 2018, Vườn phối hợp với Tổ chức Động vật châu Á, chuyển đổi mô hình du lịch từ cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi: đưa voi thả về rừng, cho voi ăn uống, sinh hoạt trong không gian hoang dã, chấm dứt việc cưỡi voi tại Vườn Quốc gia. 

Du khách có nhu cầu sẽ được sắp xếp đi tour giới hạn số lượng người, đến tận nơi trong rừng để ngắm voi, tìm hiểu kiến thức về voi, tiểu sử của chúng và vì sao chúng sống ở Vườn Quốc gia Yok Đôn. Bạn có thể thấy dấu vết của đàn voi rừng hoang dã, dấu chân voi, dấu vết tìm thức ăn. Hướng dẫn viên cũng sẽ kể cho bạn về câu chuyện huấn luyện và chăm sóc voi lâu đời của đồng bào Tây Nguyên trong vùng. 

Vườn quốc gia Chư Mom Ray 

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-9

Vườn Quốc Gia Chư Mom Ray nằm ở ngã ba Đông Dương Việt Nam, thuộc địa phận hai huyện ở tỉnh Kon Tum. Đó là huyện Sa Thầy và Ngọc Hồi. Trên thực tế, phía Tây giáp với Campuchia, còn Lào giáp phía Tây Bắc của khu bảo tồn. Nơi đây sở hữu núi rừng trùng điệp, sông, suối, thác, hồ bạt ngàn rộng lớn. Tất cả đều giúp khu bảo tồn Chư Mom Ray trở thành địa điểm nổi tiếng và quan trọng bậc nhất ở Việt Nam. Điều này tạo nên một tiềm năng phát triển hứa hẹn nhiều sự đột phá. Trong tương lai, Vườn Quốc Gia Chư Mom Ray trở thành một vùng bảo tồn thiên nhiên xuyên quốc gia khi sở hữu hệ sinh thái đặc trưng của khu vực Đông Nam Á. 

Ở Việt Nam, Vườn Quốc Gia có hệ sinh thái đa dạng và phong phú đang chiếm số lượng lớn. Chính vì thế, tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, trở về với thiên nhiên, khám phá nhiều điều thú vị về hệ sinh thái ở đây ngày càng phát triển và thu hút đông đảo nhiều bạn giới trẻ yêu thích. Ngoài ra, khi nhắc đến tỉnh thành Kon Tum, mọi người thường nghĩ đến hình ảnh đất đỏ khô cằn, rừng cà phê bạt ngàn trải dài đến tận chân trời... Vườn Quốc Gia Chư Mom Ray sẽ giúp bạn thêm phần yêu thích tỉnh thành này bên cạnh các hình ảnh trên.

Núi lửa Chư Bluk (Đắk Nông)

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-10

Một trong những điểm trekking lý tưởng của du khách khi đến Đắk Nông hiện nay chính là hang động núi lửa Chư Bluk. Hang Chư Bluk hay còn được gọi là Hang Dơi có chiều dài khoảng 25km thuộc xã Buôn Choah, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, nằm cách trung tâm huyện Krông Nô khoảng 20km. 

Hang động kéo dài từ khu vực thác Dray Sáp tơi hang Buôn Choah, bên trong chia thành hơn 100 hang động lớn nhỏ nhờ dòng chảy của nham thạch cách đây hàng triệu năm, ẩn mình trong đá bazan. Thám hiểm núi lửa Chư Bluk có rất nhiều hoạt động thú vị và để trải nghiệm trọn vẹn "linh hồn" của đại ngàn, thách thức đầu tiên dành cho du khách là cung đường trekking dài khoảng 9km. Cảm giác đi trên những viên đá núi lửa không mấy bằng phẳng, giữa cánh đồng nham thạch cỏ cây che dấu chân vừa sợ vừa háo hức. Đổi lại, cảnh sắc mây trời xanh biếc, núi rừng trùng điệp, thiên nhiên thi vị, đẹp đến nao lòng.

Vườn hoa Đà Lạt (Lâm Đồng)

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-12

Vườn hoa Thành phố Đà Lạt có địa chỉ là: Trần Quốc Toản, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Vườn hoa thành phố nằm ở khu vực bờ phía bắc Hồ Xuân Hương, bên cạnh sân Golf Đồi Cù mộng mơ. Vườn hoa cách chợ Đà Lạt có diện tích 2,4 km, chạy theo trục đường Trần Quốc Toản. Giá vé tham quan người lớn 50.000 VNĐ/ người và trẻ em là 25.000 VNĐ/ người. 

Thác Datanla (Đà Lạt - Lâm Đồng)

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-11

Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng mà dữ dội đặc trưng của đại ngàn Tây Nguyên, thác Datanla Đà Lạt là một trong những điểm tham quan du lịch có sức hút nhất tỉnh Lâm Đồng.

Ngọn thác này tọa lạc giữa đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía Nam, có lượng nước lớn đổ từ ghềnh 20m qua nhiều thềm đá, tạo thành dòng nước rất êm và trong. Chính vì lẽ này mà nơi đây còn gọi là Suối Tiên, còn vực thác sâu hun hút bên dưới chân thác được gọi là Vực Tử Thần.

Từ chợ Đà Lạt, bạn di chuyển theo hướng cầu Ông Đạo, qua cầu và rẽ trái tại bùng binh để vào đường Trần Quốc Toản. Sau đó, tiếp tục đi thẳng và ở bùng binh thứ hai, đến đường 30/4 thì sẽ thấy biển chỉ dẫn đường đi đèo Prenn. Đi thêm một đoạn đến giữa đèo, bạn sẽ thấy Khu du lịch thác Datanla nằm ở phía bên phải.

Đường đi đến thác Datanla tuy rất dễ đi nhưng bạn nên đi chậm và cẩn thận ở đoạn đường đèo nhé. Đặc biệt, vào những lúc trời mưa thì đường đèo rất trơn trượt đấy.

Núi Langbiang

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-12

Ngọn núi Langbiang là ngọn núi cao nhất của thành phố sương mù Đà Lạt. Ngọn núi này nằm ở ngoại thành Đà Lạt. Khu du lịch nằm ở huyện Lạc Dương. Nằm ở phía bắc thành phố Đà Lạt. Các Đà lạt 12km. Khi bạn sử dụng xe máy để đi đến ngọn núi Langbiang Đà Lạt. Bạn có thể đi theo hướng dẫn dưới đây. Nó sẽ giúp cho bạn tìm thấy khu du lịch Langbiang một cách nhanh nhất. 

Còn đường thứ nhất thì du khách có thể đi theo còn đường Phan Đình Phùng. Sau đó qua đường Xô Viết Nghệ Tĩnh rồi đi thẳng bạn sẽ đến được núi Langbiang.

Con đường thứ 2 các bạn đi từ đường  Phù Đổng Thiên Vương. Rồi rẽ sang Thánh Mẫu rồi qua Xô Viết Nghệ Tĩnh. Và cứ thế đi thẳng thì bạn sẽ đến được khu du lịch.

Cột mốc biên giới Campuchia - Lào - Việt Nam 

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-13

Cột mốc biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia được khởi công ngày 29/11/2007, khánh thành ngày 18/01/2008 và được ký tại Hiệp ước xác định giao điểm đường biên giới giữa nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Vương quốc Campuchia và nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào ngày 26/8/2008 tại Hà Nội. Đây là một minh chứng về sự hoà bình và tình hữu nghị anh em của 3 nước Đông Dương. 

Trong tâm thức người Việt Nam, biên giới là một nơi linh thiêng, ngoài ranh giới pháp lý về lãnh thổ, nơi đó lưu lại chứng tích, công lao dựng nước và giữ nước của tổ tiên, đặc biệt nơi đây - Vùng tam biên, cột mốc biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia, nơi tiếng gà gáy 3 nước cùng nghe, nơi mà với 120 bậc tam cấp và 100 bước chân chúng ta có thể đi vòng qua 3 nước.

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-14

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng có diện tích 21.307 ha, nằm giữa cao nguyên Đắk Nông và cao nguyên Di Linh thuộc vùng địa lý sinh học Nam Trung bộ, có đỉnh núi cao nhất là 1.982m. Khu vực này là điểm giao thoa về địa lý và sinh học giữa khu vực Nam Tây Nguyên và khu vực miền Đông Nam Bộ. Đi vào sâu bên trong Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng sẽ gặp các dòng suối Đắk N’teng, Đắk Plao… chảy qua, tạo thành những ngọn thác hết sức hấp dẫn, kỳ bí như: thác Đắk Plao, thác 7 tầng, thác mặt trời… Đơn cử như thác Digne Klan nằm ở xã Đắk Som, xung quanh thác có những tảng đá bằng phẳng, nhiều cây cổ thụ tán rộng rất thuận tiện cho khách du lịch có thể cắm trại, nghỉ mát qua đêm để tận hưởng không khí của núi rừng nơi đây.

Hồ Ea Snô

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-15

Ea Snô là một hồ nước tự nhiên với phong cảnh sơn thủy hữu tình, khung cảnh nơi đây còn khá hoang sơ. Để tìm đến với hồ nước, bạn tìm đến xã Đắk Rồ, huyện Krông Nô. Hồ Ea Snô được hình thành do hoạt động núi lửa với diện tích mặt hồ khoảng 80ha, độ sâu trung bình khoảng 12m; vào mùa mưa diện tích lên đến 100ha với độ sâu khoảng 20m. Đường vào hồ Ea Snô đều là đường đất khó đi, phải băng qua nhiều con đường đầy cỏ cây rậm rạp vì thế mà bạn hãy chuẩn bị cho mình tay lái thật vững. Dù gian nan nhưng khi đến nơi, khung cảnh bên trong mà bạn nhận thấy sẽ là sự đền đáp xứng đáng. Khung cảnh hồ thơ mộng nằm giữa đại ngàn, mặt hồ nước trong xanh ngắt được bao phủ bởi những hàng cây cao lớn xung quanh. 

Nhà rông Kon Klor, Tây Nguyên

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-16

Nằm trong làng Kon Klor, nhà rông đã gây ấn tượng cho du khách khi được bao phủ một màu xanh ngút ngàn của những hàng me được trồng dọc khắp đường đi, đến bãi mía, vườn rau. Đặt chân đến làng Kon Klor, du khách sẽ bắt gặp những ngôi nhà của người Ba Na vẫn còn lưu giữ kiến trúc vô cùng độc đáo và nghề thủ công truyền thống. Ở trong làng thì có rất nhiều những ngôi nhà sàn mang đậm dáng dấp, kiến trúc Ba Na khi cột nhà được làm bằng gỗ chắc chắn, gầm cao, hoa văn trang trí tỉ mỉ, sắc xảo. Đặc biệt, nhà rông Kon Klor Kon Tum - một trong những nhà rông lớn nhất Tây Nguyên được nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Nhà rông ở Kon Tum sở hữu chiều dài lên đến 17m, rộng 6m và chiều cao của nóc nhà là 22m. Đây là một trong những nhà rông lớn nhất ở Kon Tum nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Nhà rông được thiết kế theo đúng kiểu truyền thống khi chất liệu làm nhà hoàn toàn được làm từ những nguyên liệu gắn liền đời sống của người dân như: gỗ, tre, nứa, lá kết hợp với hoa văn xinh xẻo, họa tiết chạm trổ cầu kỳ, tinh tế đặc trưng của dân tộc Ba Na. Hơn hết, toàn bộ phần trụ và mặt sàn đều được làm bằng gỗ xoay - một trong những loại gỗ quý hiếm. Khuôn viên của nhà rông rất rộng bao gồm cổng và tường rào xung quanh.

Nhà đày Buôn Ma Thuột 

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-17

Nhà đày Buôn Ma Thuột được thực dân Pháp thiết lập và xây dựng trong giai đoạn 1930 - 1931, để đày biệt xứ và giam giữ những cán bộ, đảng viên bị bắt, bị xử án nặng ở các tỉnh Trung Kỳ. Trong số họ phần nhiều là những người đi đầu ở các cuộc đấu tranh phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Công trình có diện tích rộng 2 ha, với nhiều hạng mục công trình như: Nhà lao giam giữ, nhà quản lý, nhà y tế, bếp - ăn, nhà giáo huấn, khu tra tấn, nhà xưởng, nhà nguyện, khu bàn giấy... Các công trình này được xây dựng và hoạt động qua 2 giai đoạn: 1931-1945 trong thời kỳ Pháp thuộc và 1954-1975 trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Bảo tàng Thế giới cà phê

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-17

Mới đi vào hoạt động vài năm, nhưng Bảo tàng Thế giới cà phê là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất. Bảo tàng có kiến trúc lấy cảm hứng từ nhà dài của người Ê đê và mái nhà rông Tây Nguyên. Tại đây, du khách sẽ được tham quan và tìm hiểu lịch sử cà phê Việt Nam cũng như thế giới bằng cách quét mã QR - một hình thức khác biệt so với nhiều bảo tàng. Đặc biệt, mỗi ngày bảo tàng sẽ phục vụ miễn phí một loại cà phê, tạo nên một trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.

Buôn Đôn 

dia-diem-du-lich-tay-nguyen-tiepthivagiadinh-18

Buôn Đôn nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Sau khi dành cả tháng săn voi, các gru (người săn voi) thuần phục chúng. Voi sẽ được đem về và trở thành một thành viên của buôn làng. Đến với buôn Đôn, khách du lịch trải nghiệm nhiều dịch vụ du lịch sinh thái với voi, thay cho cưỡi voi trước đây để góp phần bảo tồn loài động vật này tại địa phương.

Đi qua những cây cầu treo cũng là một trải nghiệm đặc sắc. Những cây cầu ở đây được bắc qua hàng cổ thụ khổng lồ, nối liền Buôn Đôn với một hòn đảo nhỏ nằm giữa dòng sông Sêrêkốp. Cầu treo chòng chành theo nhịp bước chân, mắt nhìn theo những tán cây cổ thụ, tai nghe dòng nước chảy có lẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến mảnh đất Tây Nguyên.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục