Thứ bảy, 01/04/2023, 15:12 (GMT+7)

Giày platform được tín đồ thời trang Việt Nam và thế giới chăm chỉ mix đồ

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Giày platform có nghĩa là giày đế dày cộp, cao cả ở phần gót và phần đế với hình dáng “khủng”, giúp nâng chiều cao người đi mà không bị gập chân như các mẫu cao gót thông thường.

dep cục gạch

Xuất hiện trong thập niên 1930, mẫu giày đế xuồng platform bảy màu cầu vồng Rainbow của Salvatore Ferragamo. Sau đó nó trở nên cực kỳ được yêu thích trong thập niên 60 và 70.

Kể từ đó, mẫu giày đép “cục gạch” này bắt đầu được các tín đồ thời trang chú ý và sử dụng. Trải qua nhiều vòng lặp, giày platform bắt đầu quay trở lại và tạo cơn sốt với giới mộ điệu vào năm 2022 với các dòng sản phẩm cá tính, sang chảnh và độc đáo từ 2 nhà mốt lừng danh là Valentino và Versace.

dep cục gạch 3
Cận cảnh đôi giày Platform Pump của Valentino mà nữ diễn viên Anne Hathaway mix cùng set trang phục hồng cánh sen gây sốt năm 2022 (Ảnh: Daniele Venturelli)
dep cuc gach 5
JLo cao thêm hơn chục cm nhờ đôi platform màu tím của D&G (Ảnh:Pirre Suu)

Được đánh giá là đôi giày "hack chiều cao" hàng đầu, giúp cho những người có chiều cao khiêm tốn có thể ăn gian đến cả chục cm chiều cao, giày platform không chỉ được những ngôi sao hàng đầu thế giới ưa chuộng mà còn được các "celeb" Việt diện ở những sự kiện thảm đỏ.

dep cuc gach 4
Châu Bùi đi giày platform trong nhiều sự kiện tại các Tuần lễ Thời trang quốc tế. Đôi giày cao đến 15cm giúp cô nổi bật cùng gu thời trang "high fashion" (Ảnh: FBNV)
dep cục gạch 2
Mỹ nhân đại gia Lý Nhã Kỳ cũng diện một đôi platform của Versace để chụp ảnh (Ảnh: Hồ Quốc Hoàng)
Dep cục gạch 1
Tiên Nguyễn diện 1 đôi platform của Versace bằng chất liệu satin với trị giá lên tới hơn 1,400 USD (Ảnh: Instagram Tien Nguyen)
dep cục gạch 6
Quỳnh Anh Shyn cá tính với giày Platform (Ảnh: FBNV)
Từ khóa:
Cùng chuyên mục