Thứ bảy, 07/01/2023, 06:00 (GMT+7)

Giảm cân sau Tết nhờ tận dụng mâm ngũ quả

(Tiepthigiadinh) - Giảm cân sau Tết là vấn đề chung của nhiều chị em phụ nữ. Hãy tận dụng ngay mâm ngũ quả trong nhà để giải quyết nỗi lo thừa cân nhé!

1. Tận dụng mâm ngũ quả chưng Tết để giảm cân

Giảm cân từ quả bưởi quen thuộc

Trong bưởi có chứa các chất giúp đốt cháy chất béo như vitamin C, carbohydrate tự nhiên, enzym, chất xơ và protein.

giảm cân tiepthigiadinh
Các chất dinh dưỡng trong bưởi giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng.

Cách giảm cân bằng bưởi:

Cách 1: Ăn bưởi để giảm cân

Sau bữa ăn khoảng 10 – 15 phút, bạn có thể ăn tráng miệng bằng vài múi bưởi sẽ giúp thức ăn được tiêu hóa và hấp thụ dễ dàng hơn nhờ Enzym có trong bưởi, tránh việc thức ăn tích tụ thành mỡ thừa.

Cách 2: Tắm nước bưởi hỗ trợ giảm cân

Không chỉ bưởi mà cả vỏ bưởi cũng có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân. Bạn hãy xay cả bưởi và vỏ bưởi trong máy xay sinh tố rồi đổ vào bồn tắm nước ấm, ngâm mình trong khoảng 20 - 30 phút.

Chuối xanh giúp bạn giảm cân hiệu quả

Hầu hết chuối luôn có mặt trên các mâm ngũ quả ngày Tết của người Việt. Và tác dụng tuyệt vời của loại quả này thì không có gì để bàn cãi.

giảm cân tiepthigiadinh
Chuối xanh hỗ trợ giảm cân cực tốt

Ăn chuối sẽ giúp tạo thành một lớp màng bên trong ruột, tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa ở dạ dày, giải quyết các vấn đề về ợ hơi, đầy bụng do thức ăn cay nóng, dầu mỡ….

Chuối còn giúp làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể nhờ một loại chất xơ có tác dụng kháng tinh bột từ cơm, gạo nếp, bánh dày… 

Cách giảm cân bằng chuối: 

Ăn 1 quả chuối trước hoặc sau bữa ăn từ 20 – 30 phút, nhưng không nên ăn chuối lúc quá đói và tránh áp dụng phương pháp này cho người đang mang thai và người có tiền sử bệnh dạ dày, tiêu hóa.

Dưa hấu giúp giảm cân cực tốt

Dưa hấu chứa hơn 94% là nước, ít Calo, giàu Vitamin C, A, và Lycopene tốt cho hệ tiêu hóa,, hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân. Ngoài ra, ăn dưa hấu còn có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa của da, dưỡng da trắng mịn từ bên trong. Trong 100g dưa hấu chỉ chứa 30 calo với 0.2g chất béo bão hoà, xứng đáng là thực phẩm lành mạnh để giảm cân hiệu quả.

giảm cân tiepthigiadinh
Một cốc nước ép dưa hấu để giảm cơn thèm ăn trước mỗi bữa cơm

Cách giảm cân bằng dưa hấu:

- Uống một cốc nước ép dưa hấu để giảm cơn thèm ăn trước mỗi bữa cơm.

- Sau khi ăn, tráng miệng bằng vài miếng dưa hấu để giải độc, giảm cân hiệu quả.

Cam, quýt giảm cân được nhiều người áp dụng

Cam, quýt không chỉ giàu chất xơ, vitamin C, kali, canxi, chất khoáng… mà còn giải độc cơ thể hiệu quả, đặc biệt có lợi với những người hay uống rượu bia vào dịp Tết.

Bên cạnh đó, chất Polyphenol trong cam, quýt có tác dụng duy trì độ ẩm và lượng nước trong cơ thể, làm dạ dày no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Cách giảm cân bằng cam, quýt: 

Để giải quyết vấn đề cân nặng, bạn có thể uống một cốc nước cam ấm vào buổi sáng hoặc ăn vài miếng cam sau mỗi bữa ăn .

giảm cân tiepthigiadinh
Uống nước cam giảm cân là một phương pháp được nhiều người truyền tai nhau áp dụng

2. Thời điểm “vàng” để ăn trái cây

Chất xơ từ các loại trái cây sẽ giúp chị em cảm thấy no lâu hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, cần ăn trái cây vào các thời điểm thích hợp để phát huy tối đa tác dụng giảm cân. 

Buổi sáng 

Đây là thời điểm hệ tiêu hóa hấp thu dưỡng chất từ trái cây một cách đầy đủ nhất. Những trái cây nên ăn này như: Chuối, táo, lê, dưa hấu, đu đủ, nho, xoài và các loại quả mọng.

Bữa phụ lúc 10h hoặc 16h

Ăn trái cây vào thời điểm này giúp cơ thể sẽ hấp thu nước, chất xơ và vitamin. Cảm giác thèm ăn được giảm bớt, tránh xa được các món ăn vặt vô cùng hiệu quả.

Giữa các bữa ăn

Hệ tiêu hóa hoạt động mạnh và tiết ra nhiều enzym vào thời điểm này. Vì vậy, ăn trái cây xen giữa các bữa ăn vô cùng tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trước và sau khi tập luyện

Bạn nên ăn các loại quả như chuối, lê, xoài, nho, cam, quýt, khóm, lựu,...vì có nhiều chất xơ và lượng đường tự nhiên tốt cho cơ thể.

Những loại quả mọng nước sẽ giúp bạn bù nước và giảm cảm giác mệt mỏi sau khi luyện tập. 

Trước bữa tối

Khóm và táo là hai loại quả mà bạn nên ăn trước bữa tối, giúp bạn không cảm thấy bị nặng bụng, vì chúng có chứa lượng calo thấp lại dồi dào chất xơ.

Lưu ý

Dù có nhiều tác dụng trong việc giảm cân, nhưng không nên quá lạm dụng trái cây để giải quyết vấn đề này. Cần chú ý lượng trái cây trong khẩu phần ăn, kết hợp với luyện tập thể dục thể thao điều độ mỗi ngày để giảm cân đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cùng chuyên mục