Thứ ba, 07/03/2023, 11:03 (GMT+7)

Giải thưởng Du lịch & Lữ hành châu Á 2023: Vì một châu Á đột phá

T. H (Theo Tiep thi gia dinh)

Giải thưởng Du lịch & Lữ hành châu Á 2023 chính thức khởi động với nhiều giải thưởng ấn tương ở nhiều hạng mục khác nhau.

Giải thưởng Du lịch & Lữ hành châu Á 2023 (Asia Hospitality Awards – AHA) do Tổ chức Giải thưởng châu Á (Asia Awards Organization - AAO) chủ trì, chính thức khởi động từ ngày 07/03/2023. Năm nay, Giải thưởng Du lịch & Lữ hành châu Á có chủ đề "Vì một châu Á đột phá" (Impactful Asia). Trong bối cảnh du lịch châu Á - Thái Bình Dương có thể sẽ là ngành duy nhất trên thế giới phục hồi vào năm 2023, tạo thêm khoảng 90 triệu việc làm mới cho khu vực (theo báo cáo thường niên của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới), các đơn vị lớn và nhỏ trong ngành cần sát cánh bên nhau tạo ra những giá trị mới, đảm bảo những yếu tố bền vững để cùng nhau bứt phá mạnh mẽ.

Giải thưởng Du lịch & Lữ hành châu Á 2023
Giải thưởng Du lịch & Lữ hành châu Á 2023 là một trong những giải thưởng uy tín

Giải thưởng Du lịch & Lữ hành châu Á 2023 chính thức nhận hồ sơ đăng ký không giới hạn số lượng ứng viên trong và ngoài Châu Á. Có 30 hạng mục giải thưởng trải dài trong 7 lĩnh vực gồm: Lưu trú (Loging), Du lịch nghỉ dưỡng (Lifestyle & Wellness), Giải trí nghỉ dưỡng (Recreation), Tours và các Đơn vị lữ hành (Tours & Excursion operators), Hãng hàng không và Sân bay (Airlines & Airport), Du thuyền (Cruises & Yachts), Thành tựu (Special Lifetime Achievement).

Ông Dylan Yip, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược của Tổ chức Giải thưởng châu Á, cho biết: “Với Giải thưởng Du lịch & Lữ hành châu Á, chúng tôi muốn định hình những tiêu chuẩn mới, thay đổi để phù hợp với sự biến động không ngừng của ngành du lịch, từ đó tạo động lực cho các đơn vị trong ngành thay đổi và phát triển. Càng sáng tạo trong cách thức tiếp cận, những tour/tuyến mới thì chúng ta càng thu hút được nhiều du khách hơn, tạo đà phục hồi và tăng trưởng cho ngành du lịch trong năm 2023”.

Giải thưởng Du lịch & Lữ hành châu Á 2023
Ông Dylan Yip

Hội đồng chuyên môn gồm 20 chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn, ẩm thực, bất động sản, truyền thông… đến từ nhiều quốc gia châu Á, sẽ tiến hành chấm giải dựa trên các tiêu chí: Bản sắc, Sự hài lòng của khách hàng, Sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông, Chất lượng dịch vụ và khung ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). Đồng thời, AHA cũng sẽ mở vòng bình chọn trực tuyến trong vòng 30 ngày.  Người chiến thắng sẽ được quyết định sau khi tổng hợp điểm đánh giá từ Hội đồng chuyên môn (50%) và Hệ thống bình chọn (50%). Đêm Gala trao giải sẽ được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) vào tháng 9/2023.

“Giải thưởng Du lịch & Lữ hành châu Á không chỉ là sự ghi nhận cho những cá nhân có những đổi mới sáng tạo, vượt khó để ứng phó sau thời điểm khó khăn chưa từng có của dịch Covid-19 mà còn định hình các tiêu chuẩn quốc tế trong giai đoạn hiện nay. Các tiêu chuẩn này là động lực để các tổ chức trong ngành thay đổi và phát triển trong thực tế mới. Giải thưởng cũng là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp tiếp thị chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình”, ông Dylan Yip cho biết.

Cùng chuyên mục