Thứ sáu, 31/03/2023, 15:22 (GMT+7)

Giá thanh trà Thái giảm mạnh, chỉ từ hơn 20.000 đồng/kg   

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Giá thanh trà Thái hạ nhiệt nên được khách hàng rất ưa chuộng. Nhiều người còn mua thanh trà theo thùng để vừa giảm chi phí vận chuyển, lại được giá ưu đãi hơn.

Quả thanh trà còn gọi là quả sơn trà hoặc quả chanh trà. Trước kia, thanh trà là loại cây mọc dại, quả nhỏ, chua nhưng sau này được người dân trồng, thuần dưỡng nên quả ngọt và thơm hơn. Thanh trà được ưa chuộng và trở thành đặc sản của miền Tây, nhất là ở vùng An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long…

thanh tra thai Tiepthigiadinh H1
Thanh trà Thái có kích cỡ lớn, vị ngọt, rất thơm ngon.

Tuy nhiên, nhiều người Việt vẫn ưu ái quả thanh trà Thái Lan bởi quả thanh trà Thái có kích cỡ lớn hơn, vị ngọt hoàn toàn chứ không ngọt chua như thanh trà Việt. Vì thế, cứ vào đầu tháng 3 hằng năm, dân buôn lại ồ ạt nhập thanh trà Thái về thị trường Việt và bán với giá cao chót vót, dao động từ 185.000 - 200.000 đồng/kg.

Đến hiện tại là cuối tháng 3, giá thanh trà Thái đã giảm rất nhiều. Loại quả này được bán với giá bình dân hơn, chỉ 45.000 - 65.000 đồng/kg tuỳ loại. Trên chợ mạng, thanh trà Thái được rao bán la liệt, giá dao động từ 22.000 - 26.000 đồng/kg tuỳ loại.

thanh tra thai Tiepthigiadinh H2
Giá thanh trà Thái đã giảm rất nhiều.

Chị Luyến - quản lý cửa hàng trái cây ở Đống Đa (Hà Nội) cho biết, chuyến thanh trà Thái Lan đầu tiên nhập về cửa hàng trong năm nay được bán với giá 205.000 đồng/kg. So với mặt bằng trái cây Thái Lan có bán tại cửa hàng, thanh trà có giá đắt nhất. Đến nay, thanh trà rớt giá không phanh, về mức bình dân. 

Chị Nhi - người bán trái cây online ở Cầu Giấy (Hà Nội) đang bán thanh trà Thái với giá 30.000 đồng/kg, áp dụng cho khách lẻ mua set 5kg. Khách sỉ lấy từ 10 thùng trở lên (15-17kg/thùng) sẽ có giá sỉ khác với khách lấy sỉ dưới 5 thùng mỗi lần.

Chị Nhi chia sẻ, hiện tại thanh trà Thái có mức giá rẻ khó tin. Chị đã bán thanh trà được 4-5 năm nay. Những mùa trước dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thanh trà Thái đổ bộ chợ nhưng giá vẫn ở mức 65.000 - 80.000 đồng/kg. Nay giá càng ngày càng rẻ, hàng về liên tục với số lượng đầu tấn mỗi ngày.

thanh tra thai Tiepthigiadinh H3
Nhiều người còn mua thanh trà theo thùng để vừa giảm chi phí vận chuyển, lại được giá ưu đãi hơn.

Do mức giá bình dân phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nên loại quả này được rất nhiều người lựa chọn. Nhiều khách hàng mua theo thùng để vừa giảm chi phí vận chuyển, lại được giá ưu đãi hơn. Do đó, những người buôn bán lẻ cung có thể bán đã cả tạ thanh trà mọi ngày, những dân buôn lớn hơn thì bán được đến gần tấn quả.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục