Thứ sáu, 10/03/2023, 10:17 (GMT+7)

Giá nước sạch tại Hà Nội sẽ được điều chỉnh tăng lên

Trong thời gian tới, giá nước sạch tại Hà Nội sẽ tăng khoảng 15.000 đồng/ tháng cho 10m3 nước. Đối với các đối tượng sản xuất, kinh doanh dịch vụ thì chi phí nước sạch sẽ tăng lên 20%.

Chiều 9/3, trong cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2/2023 của UBND Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Sáng, Phó Giám đốc Sở Tài chính đã có những câu trả lời về vấn đề tăng giá nước sạch trên địa bàn thành phố.

nuocsachhn
Giá nước sạch trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tăng trong thời gian tới

Theo ông Sáng, trong giai đoạn 2023-2024, chi phí nước sạch sẽ được điều chỉnh với mức tăng nhẹ. Việc tăng giá xuất phát do các chi phí cấu thành tiền nước sạch như lương nhân công, nguyên nhiên vật liệu, điện năng đều tăng. Điều chỉnh giá sẽ đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của người dân và các nhóm doanh nghiệm, vừa khuyến khích khách hàng sử dụng nước tiết kiệm, vừa chống thất thoát và thu hút nguồn vốn đầu tư vào hoạt động sản xuất, phân phối nước sạch.

Việc điều chỉnh giá nước sạch sẽ được Sở Tài chính phối hợp cùng các sở, ngành dựa trên các tiêu chuẩn cụ thể về khung giá, nguyên tắc, phương pháp xác định giá nước sạch. Theo đó, với 10m3 sử dụng nước của 1 hộ gia đình thì mức chi phí sẽ tăng khoảng 15.000 đồng/ tháng, còn đối với nhosmd đối tượng kinh doanh thì chi phí sẽ tăng thêm 20%.

Cũng trong cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Tài chính nhấn mạnh về việc điều chỉnh giá xuất phát từ chính tình hình thực tiễn về phân phối, tiêu thụ nước sạch và phù hợp với chủ trương của Nhà nước trong đẩy mạnh công tác quản lý cấp nước và tiêu thụ nước sạch.

nuocsach
Tình hình cung cấp nước sạch tại Hà Nội đã được đảm bảo

Tình hình cung cấp nước sạch trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được đảm bảo ở mức cơ bản, khắc phục được nhu cầu thiếu nước sạch vào các giai đoạn cao điểm. Cùng với đó, nguồn nước sạch đã được chuyển từ khai thác nguồn nước ngầm sang nguồn nước mặt nên nguồn cung và chất lượng nước sẽ được đảm bảo.

Mức giá nước sạch tại Hà Nội đang được áp dụng theo Quyết định 38, ngày 19/9/2013 theo giá lũy tiến. Đơn giá 10m3 đầu tiên sẽ là 5.973 đồng/ m3 và trên 30m3 sẽ là 15.929 đồng/ m3.

Cùng chuyên mục