Thứ sáu, 03/03/2023, 10:57 (GMT+7)

Giá hoa tươi dịp 8/3 tăng chóng mặt, khách hàng quay sang chọn mua các sản phẩm kết hợp hoa

PV - t/h (Theo Bnews, VTC, PNVN)

Dịp 8/3, giá các loại hoa tăng 30% - 200% so với ngày thường. Một số loại hoa tăng giá mạnh khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.

Trên một số tuyến phố chuyên kinh doanh mặt hàng hoa tươi tại Hà Nội như: Kim Mã, Lương Định Của, Ngô Thì Nhậm, Trần Xuân Soạn, Hàng Bè... thị trường hoa tươi dịp 8/3 năm nay phong phú với đủ loại hoa trong nước và nhập khẩu. Mẫu mã hoa đa dạng các chủng loại hoa hồng đến hoa ly, cẩm tú cầu, hướng dương, cát tường, lan...

Thông thường, giá hoa hồng ngoại có thể tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường, giá hoa hồng Đà Lạt cũng tăng gấp 3 lần so với ngày thường.Cụ thể, hoa hồng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc ngày thường nhập vào có giá khoảng 300.000 đồng/bó, thời điểm hiện tại đã tăng giá lên 600.000 - 900.000 đồng/bó. Hoa hồng Đà Lạt ngày thường giá khoảng 150.000 đồng/bó, hiện tăng lên 300.000 - 400.000 đồng/bó. Các hoa khác cũng tăng 30% - 200% so với ngày thường.

hoa dip 8/3 Tiepthigiadinh H1
Các hoa tươi tăng 30% - 200% so với ngày thường.

Những ngày này, dân kinh doanh hoa phải đặt hàng trước để tránh tình trạng thiếu hụt hoa. Tuy nhiên, giá hoa tăng chóng mặt, khiến nhiều người bán cũng cảm thấy nản. Chị Ngọc Ánh, chủ chuỗi cửa hàng hoa tươi nhập khẩu tại Hà Nội chia sẻ, thị trường hoa miền Bắc trước nay vốn sử dụng chủ yếu là các loại hoa Trung Quốc. Đây là nguồn cung hoa chủ yếu trong các dịp lễ lớn. Năm nay, nguồn cung phía Trung Quốc bị thiếu hụt hoa, đặc biệt các loại hoa hồng và cát tường do biến động của thời tiết và thị trường nên hoa Trung Quốc nhập về Việt Nam trở nên đắt đỏ và khan hiếm. 

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, những người làm công việc kinh doanh, dịch vụ hoa tươi sử dụng hoa Đà Lạt và các loại hoa địa phương như: Mê Linh, Mộc Châu, Tây Tựu…. Do vậy lượng cầu hoa Đà Lạt và các loại hoa địa phương vốn đã lớn nay lại càng lớn.

Các sản phẩm hoa tươi truyền thống, đặc biệt là hoa hồng tăng cao trong dịp lễ 8/3 khiến nhiều người kinh doanh dịch vụ hoa tươi cũng như khách hàng đã tìm đến những lựa chọn khác phù hợp hơn. Các sản phẩm biến tấu từ hoa dao động từ 50.000 - 300.000 đồng là sản phẩm hút khách mua tặng dịp lễ này. Có thể kể đến như: hoa lụa, hoa sáp thơm, hoa và quà theo chủ đề... 

Chị Thanh Thủy ở quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết: "Tôi thấy các sản phẩm lan hồ điệp vẫn giữ nguyên giá, thậm chí tại nhiều cửa hàng, giá lan hồ điệp còn rẻ hơn dịp Tết Nguyên đán tầm 10%. Một chậu lan hồ điệp đẹp có giá tầm 1 triệu đồng, lịch sự, trang trọng mà còn chơi được bền, lâu hơn các sản phẩm hoa bó, hoa lẵng. Tôi nghĩ đây cũng là một lựa chọn phù hợp để làm quà tặng dịp 8/3".

hoa dip 8/3 Tiepthigiadinh H2
Hoa lan hồ điệp được nhiều người lựa chọn.

Chị Đỗ Thị Mai - Quản lý Lux Flowers cho biết, hộp nến và hoa hiện là mặt hàng quà tặng 8/3 hút khách nhất tại hệ thống cửa hàng hoa tươi nhập ngoại này. Từ dịp 14/2 vừa rồi, nhu cầu thị trường năm nay dần chuyển sang các loại hộp quà kết hợp giữa hoa tươi, trái cây, bánh kẹo…Sản phẩm loại này càng có sức hút khi dịp 8/3 đến gần.

Một hộp nến hoa kích thước 26x20cm (dài x rộng) có giá dao động 1 - 2 triệu đồng. Hộp quà đặc biệt này sẽ được trang trí với hoa nhập ngoại các loại. Nến được sử dụng trong hộp quà cũng gồm nhiều loại khác nhau, trong đó có nến Holiday Cheer Ember Brown sang trọng. Khách hàng cũng có thể tùy ý yêu cầu loại nến, hoa khi đặt hàng. 

hoa dip 8/3 Tiepthigiadinh H3
Những hộp nến và hoa đang trở thành hàng "hot" từ dịp 14/2.

Ở phân khúc bình dân, các loại hộp quà hoa - quả; hoa - nước hoa… với giá vài trăm nghìn đồng rất hút khách bởi phù hợp với thị hiếu chung của người tiêu dùng. Các loại hoa hồng sáp được làm từ bọt xà phòng và sáp thơm với nhiều màu sắc đa dạng cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi ưu thế về thời gian để được lâu.

hoa dip 8/3 Tiepthigiadinh H4
Mẫu hộp quà hoa - bánh hút khách dịp 8/3.

Chị Vân Anh, chủ một cửa hàng hoa tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, chị nhận thấy khách hàng năm nay chuộng mua hộp quà kết hợp giữa hoa và trái cây hay hoa và sáp thơm nhiều hơn là mua hoa tươi. Hiện chỉ lác đác một vài khách mua nhưng khách đặt hàng đã lên đến cả vài chục người. Phần lớn trong số họ yêu cầu được trả hàng vào khoảng ngày 6/3 để tặng những người phụ nữ thân yêu.

Cùng chuyên mục