Thứ năm, 16/02/2023, 16:46 (GMT+7)

Gà ủ muối tràn ngập chợ mạng với giá rẻ bất ngờ

PV - t/h (Theo Đời sống, Tri thức cuộc sống)

Gà ủ muối được rao bán rầm rộ trên các hội nhóm và sàn thương mại điện tử với giá khá rẻ, chênh lệch nhiều so với các chợ truyền thống.

Gà ủ muối được bán trên chợ mạng được giới thiệu là gà ta thả vườn với da vàng ươm, thịt bên trong màu hồng bắt mắt. Khi ăn, gà ủ muối có mùi vị của gà nướng trên lửa, ngọt mềm cùng vị cay the của tiêu… Hình thức và hương vị của gà ủ muối được nhiều người nhận xét khá giống với các loại gà muối tiêu cay truyền thống. Loại gà này thường không có đầu, chân và được hút chân không khi giao cho khách.

ga u muoi Tiepthigiadinh H1
Gà ủ muối có da vàng ươm, thịt bên trong màu hồng bắt mắt.

Một người tiêu dùng ở quận 11 (TPHCM) cho biết, vừa đặt mua 1 con gà ủ muối có trọng lượng 1,1 kg trên địa chỉ online với giá 90.000 đồng. Người này đánh giá, do gà đã được chế biến và có gia vị nên không cảm nhận được mùi vị của thịt gà nữa.

“Hiện nay, giá gà lông ta bán trên thị trường đã dao động 130.000 đến 150.000 đồng/kg. Trong khi đó, gà chế biến sẵn ủ muối lại có giá rẻ hơn, nhưng người bán vẫn quảng cáo là thịt gà rừng, gà đồi, gà ta chất lượng”, người này thắc mắc.

Trước đây, mỗi con gà có trọng lượng từ 1,1 - 1,2 kg/con có giá dao động 320.000 đồng, sau đó giảm tiếp xuống 250.000 đồng. Hiện nay, nhiều đầu mối bán giá chỉ 90.000 đồng/con. Các đầu mối cho biết, mỗi ngày họ tiêu thụ cả trăm con gà ủ muối, khách lấy bao nhiêu có bấy nhiêu, lấy càng nhiều giá càng rẻ. Thậm chí, nhiều nơi còn quảng cáo, khách chỉ cần đặt mua một lúc 5 con đã được tính theo mức giá sỉ là 80.000 đồng/con.

Khi hỏi về nguồn gốc xuất xứ và lý do vì sao gà lại rẻ như vậy thì những người bán cho biết, tất cả là gà ta thả vườn được các nhà sản xuất chế biến mua về với số lượng lớn nên mới có giá đó. Và sở dĩ họ chặt đầu và chân là do các bộ phận này người mua thường không ăn nên họ đã giữ lại để làm thức ăn chăn nuôi.

ga u muoi Tiepthigiadinh H2
Nên chọn mua gà ủ muối nguyên con.

Nhiều người tiêu dùng đang tự đặt ra câu hỏi rằng, loại gà ủ muối được bán với giá rẻ như vậy có thực sự đảm bảo chất lượng không? Do đó, khi mua hàng, các chị em nên lựa chọn cẩn thận. Sau đây là một số lưu ý về cách chọn mua gà ủ muối đảm bảo:

  • Mua gà ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.
  • Nên chọn mua gà nguyên con, đầy đủ bộ phận.
  • Gà ngon để ủ muối sẽ có thân mình nhỏ gọn, săn chắc, phần ức nhỏ. Da gà vàng óng, phần cánh, ức, lưng có màu vàng đậm chứ không thâm tím hoặc có đốm đen.
  • Nếu da gà có màu vàng óng mà mỡ gà lại có màu trắng thì chứng tỏ đó là gà bị tẩm thuốc vàng.
  • Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi gà để kiểm tra. Nếu thấy thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào. Tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Xem thêm: Các tin tức Gia đình mới nhất tại đây

Từ khóa:
Cùng chuyên mục