Thứ hai, 20/02/2023, 09:52 (GMT+7)

Facebook bán tích xanh giá chỉ từ 12 USD

Thanh Phương - T/H (Theo Tiếp thị Gia đình)

Ngày 19/2, Mark Zuckerberg, CEO của công ty Meta Platforms – công ty mẹ của Facebook đã đưa ra thông báo sẽ bán tích xanh Facbook với giả chỉ từ 12 USD.

Meta Verified sẽ cho phép người dùng xác minh tài khoản bằng ID của chính phủ và nhận được chiếc huy hiệu tích xanh ngay bên cạnh tài khoản của mình. Với chiếc tích xanh này, người dùng mạng xã hội sẽ có thể bảo vệ tài khoản Facebook của mình khỏi việc bị mạo danh.

1
Thông báo được CEO Mark Zuckerberg đăng trên tài khoản Facebook của mình.

Theo thông báo, dịch vụ Meta Verified có giá 11,99 USD (tương đương 285.000 VNĐ) / tháng khi đăng ký trên website. Đối với việc đăng ký thông qua ứng dụng IOS thì mức giá sẽ tăng lên là 14,99 USD (tương đương 360.000 VNĐ)/ tháng. Nguyên nhân của sự chênh lệch giá này chính là do nhà phát triển cần phải trả thêm khoản phí 30% cho Apple khi mua hàng trong ứng dụng.

Dịch vụ Meta Verified sẽ được triển khai vào cuối tuần tại 2 quốc gia là Australia và New Zealand. Sau đó, dịch vụ sẽ mở rộng ra các quốc gia khác. Để xác thực được tài khoản, người dùng sẽ cần cung cấp một số giấy tờ định danh như hộ chiếu, căn cước công dân, bằng lái xe.​

Trước tình hình sụt giảm doanh thu, công ty về ứng dụng truyền thông mạng xã hội đang lên các phương án để tăng doanh thu từ người dùng. Trước đó, Elon Musk đã đưa ra báo giá về dịch vụ tích xanh Twitter Blue với giá khoảng 8 USD/ tháng khi đăng ký trên web và 11 USD/ tháng khi đăng ký qua IOS. Một số ứng dụng khác như Snapchat và Telegram cũng đưa ra các dịch vụ tương tự.

Vào đầu tháng 2 vừa qua, Meta đã công bố doanh thu năm 2022 đã bị sụt giảm lần đầu tiên, thậm chí thấp hơn dự kiến. Theo đó, doanh thu của Meta giảm 1% còn 116.6 tỷ USD vào năm ngoái với số lượng người dùng khoảng 2 tỷ.

Cùng chuyên mục