Thứ bảy, 07/01/2023, 10:53 (GMT+7)

Phụ nữ tuyệt đối đừng mắc phải 4 sai lầm này trong hôn nhân

(Tiepthigiadinh) - Trong hôn nhân, người phụ nữ đừng áp mình vào quy chuẩn nào hết. Đôi khi chính lối sống ấy sẽ khiến cuộc sống gia đình mệt mỏi hơn. Và hãy nhớ đừng mắc phải 4 sai lầm trong bài viết dưới đây.

Quá siêng năng

Sau khi kết hôn, nhiều người phụ nữ luôn tự mặc định việc nhà là việc của họ. Thấy chồng đi làm mệt rồi thì mình làm đôi chút việc nhà để chồng có thời gian nghỉ ngơi cũng được. Vậy là mọi việc lớn nhỏ trong nhà từ quét dọn, nấu nướng, chăm sóc con cái,… đều đến tay người vợ. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm và nó có thể từ từ giết chết hôn nhân.

sai lam phu nu hon nhan Tiepthigiadinh H1
Khi phải gánh vác quá nhiều thứ, người vợ sẽ cảm thấy mệt mỏi trong chính căn nhà của mình.

Người phụ nữ hiện đại cũng phải đi làm, có công việc riêng để tự chủ tài chính nhưng về nhà chỉ một mình vợ làm việc còn chồng ngồi chơi thì thực sự không ổn chút nào. Lâu dần, người chồng sẽ mặc định đó là việc của vợ và anh ta sẽ chẳng động tay vào việc nhà dù vợ có mở lời “nhờ vả”.

Khi phải gánh vác quá nhiều thứ, người vợ sẽ cảm thấy mệt mỏi trong chính căn nhà của mình, thậm chí thấy mình giống như một osin không được trả lương và dần dần nảy sinh tâm lý bất mãn với chồng, từ đó vợ chồng dễ xảy ra tranh cãi. Phụ nữ tự ôm đồm công việc chỉ khiến mình khổ sở hơn, vì vậy hãy trao cơ hội cho các ông chồng được đóng góp nhé. Hãy nhớ rằng một ngôi nhà cần hai người vun, có như vậy mới hạnh phúc được.

Quá phụ thuộc vào chồng

Phụ nữ đừng nên phụ thuộc vào chồng cả về vật chất lẫn tinh thần, nếu không bạn sẽ bị mắc kẹt trong thế giới chỉ có chồng mình. Lúc đầu, chồng có thể cảm thấy hạnh phúc vì thấy bạn phụ thuộc và cần anh ấy, khiến họ trỗi dậy ham muốn bảo vệ. Nhưng thời gian dài, anh ấy chắc chắn sẽ thấy bạn thật phiền phức khi động tí là gọi điện hỏi ý kiến, động tí là xin tiền. Thậm chí, họ sẽ nảy sinh tâm lý coi thường vợ, không tôn trọng ý kiến của vợ nữa.

sai lam phu nu hon nhan Tiepthigiadinh H2
Phụ nữ đừng quá phụ thuộc vào chồng.

Thêm vào đó, khi quá phụ thuộc vào chồng, người vợ cũng sẽ mất đi chính kiến của bản thân, không thể quyết định được việc gì dù là nhỏ nhất. Từ đó, người phụ nữ cũng sẽ mất đi sự độc lập và quyền được sống cuộc sống mà mình mong muốn.

Tiết kiệm tiền bạc thái quá

Không ít chị em sau khi kết hôn thường mang suy nghĩ mình chẳng làm được bao nhiêu thì phải tiết kiệm thật tốt cho tương lai. Vì vậy, họ dồn hết tiền bạc cho chồng cho con từ quần áo, đồ ăn vặt,… còn bản thân thì áo quần nhiều năm không mua mới, đồ trang điểm chẳng có một cái.

sai lam phu nu hon nhan Tiepthigiadinh H3
Phụ nữ đừng quá keo kiệt với bản thân.

Họ không biết rằng, keo kiệt với bản thân có thể sẽ khiến chính mình chịu thiệt thòi về sau. Phụ nữ không biết trau chuốt, làm đẹp cho mình thì nhan sắc dễ tàn phai theo năm tháng, mà đàn ông đa số đều thích vợ đẹp. Về nhà nhìn thấy một người vợ tuềnh toành vì không biết làm mới bản thân thì họ sẽ dễ chán và dẫn đến ngoại tình. Đến lúc đó mới nhận ra có phải là quá muộn màng rồi không?

Lo lắng quá nhiều

Nhiều phụ nữ luôn có những lo lắng chầu chực trong đầu, từ công việc cho tới con cái, rồi chuyện vẹn toàn gia đình hai bên… Đôi khi, sự lo lắng của người vợ còn có luôn cả phần của chồng. Tuy nhiên, bạn lo hết rồi, chuẩn bị sẵn sàng cả rồi thì chồng sẽ chẳng biết nên làm gì nữa.

Lúc đó, người đàn ông sẽ được thư thả đầu óc, nhưng “rảnh rỗi” quá cũng không phải điều tốt. Họ sẽ ỷ lại vợ mình, cái gì cũng nghĩ có vợ lo hết, vậy thì chỉ thiệt thân thôi. Người phụ nữ thông minh luôn biết cách để chồng chia sẻ cùng mình mọi thứ, từ việc nhà cửa đến lo toan cuộc sống.

Cùng chuyên mục