Chủ nhật, 05/02/2023, 15:48 (GMT+7)

“Đu” theo cơn sốt ChatGPT, nhiều người ấm ức vì mất tiền oan

Thanh Phương (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiếp thị gia đình) - ChatGPT đã và đang là từ khóa được tìm kiếm hàng đầu trên thế giới. Để theo kịp trào lưu của ứng dụng AI này, nhiều người đã mất tiền oan khi chi tiền để mua tài khoản nhưng vẫn không sử dụng được.

Chat GPT và cơn sốt trên toàn thế giới

ChatGPT-tiep-thi-gia-dinh
Chat GPT tạo nên cơn sốt trên toàn cầu

Chỉ trong vài tháng kể từ khi được ra mắt, siêu trí tuệ Chat GPT đã thu hút hơn 100 triệu người dùng. Đây quả thật là con số mà rất nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới hằng ao ước.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Chat GPT có khả năng nói chuyện và trả lời mọi câu hỏi dù ở bất cứ lĩnh vực nào. Chỉ sau vài giây, câu trả lời sẽ được Chat GPT tổng hợp và mang đến cho người dùng với cách trình bày dễ hiểu, ngắn gọn.

Không chỉ dành riêng cho việc giải đáp thắc mắc, Chat GPT còn có khả năng thực hiện nhiều tác vụ một cách ấn tượng. Theo đó, người dùng có thể sử dụng Chat GPT để viết luận, soạn email, viết ngôn ngữ lập trình hay viết content. Điều này dấy lên nhiều lo ngại khi ứng dụng có thể thay thế con người trong nhiều công việc.

Dù mới được ra mắt vào ngày 30/11/2022, thế nhưng Google đã phải phát “Báo động đỏ” về ứng dụng này ngay trước dịp lễ Giáng sinh. Báo động đỏ mang tới lời cảnh báo trước những mối đe dọa của ứng dụng AI này đối với nền tảng tìm kiếm Google. Với sức hút của mình, Chat GPT đã thật sự khiến những “ông lớn” công nghệ phải dè chừng.

“Nóng lòng” muốn sử dụng, nhận lại cái kết mất tiền oan

2
Các hội nhóm mua bán, đăng ký tài khoản Chat GPT "nở rộ"

Trước những lời đồn đại có cánh dành cho Chat GPT, nhiều người Việt rất “nóng lòng” muốn sử dụng dù ứng dụng vẫn chưa được hỗ trợ tại Việt Nam. Để sở hữu được tài khoản, người Việt cần phải thực hiện nhiều mẹo như đổi sang mạng VPN, mua số điện thoại Mỹ,…

Tuy nhiên, số đông người Việt đều gặp rất nhiều khó khăn và không thể tự lập được tài khoản. Chính vì thế, dịch vụ hỗ trợ lập tài khoản hoặc bán tài khoản sử dụng Chat GPT đã ra đời. Người dùng chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 20.000VNĐ là đã có thể sở hữu một tài khoản để đăng nhập.

ChatGPT-tiep-thi-gia-dinh
Chỉ với vài chục nghìn đồng là bạn đã có thể sở hữu các tài khoản Chat GPT

Với tài khoản này, bạn không thể đổi được các thông tin đăng nhập vì sẽ phải sử dụng chung với nhiều người khác. Điều này khiến cho việc truy cập bị hạn chế, nhiều người “dở khóc dở cười” vì mua về nhưng không thể sử dụng được. Nhiều trường hợp may mắn hơn thì sử dụng được vài ba ngày rồi xong đó cũng gặp phải tình cảnh tương tự.

Lo ngại điều này, nhiều người đã mạnh tay chi nhiều tiền hơn để lập 1 tài khoản chính chủ. Đối với dịch vụ này, những đơn vị cung cấp tài khoản đưa ra rất nhiều mức giá khác nhau để trục lợi khiến người dùng đau đầu trong cơn “bão giá”.

Bạn Minh Tuấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) ấm ức chia sẻ mình đã bỏ ra 200.000VNĐ để lập tài khoản ChatGPT chính chủ, nhưng tài khoản thường xuyên không truy cập được. Thậm chí có nhiều trường hợp còn bị mất tài khoản gmail và các thông tin cá nhân do các đối tượng lừa truy cập vào những đường link độc.

Không chỉ bị lừa mua tài khoản kém chất lượng, nhiều người còn bị lừa tải app ChatGPT trên các nền tảng. Tuy nhiên, ChatGPT được sử dụng trên nền tảng trình duyệt mà không cần qua bất cứ ứng dụng nào. Khi sử dụng những app này, người dùng sẽ phải chi trả số tiền lên tới vài trăm nghìn đồng và đối diện với việc mất các thông tin cá nhân.

Người dùng Việt cần hết sức tỉnh táo trước những chiêu trò lừa đảo trước cơn sốt của ứng dụng Chat GPT. Trước khi quyết định mua tài khoản, hãy tìm hiểu và lựa chọn những đơn vị cung cấp chất lượng và uy tín nhất kẻo “tiền mất tật mang”.

Cùng chuyên mục